Chủ Nhật, 05/05/2024 13:23:58 GMT+7

Tin đăng lúc 26-10-2023

Lượt xem: 402

Điện lực thành phố Sầm Sơn (PC Thanh Hóa) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Điện lực thành phố Sầm Sơn – Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) hiện đang quản lý vận hành 408 trạm biến áp phụ tải 22/0,4kV có tổng dung lượng 159.557,5 kVA; 09 lộ đường dây trung thế 22kV xuất tuyến sau TBA 110kV E9.11 Sầm Sơn với tổng chiều dài 109,98 km (Trong đó, tài sản Điện lực: 87,83 km; tài sản khách hàng: 22,15km) và 187.982 km đường dây hạ thế, đảm bảo cung cấp điện năng phục vụ hơn 25 nghìn khách.
Điện lực thành phố Sầm Sơn (PC Thanh Hóa) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Công nhân Điện lực thành phố Sầm Sơn thay thiết bị đo đếm trong tủ điện 0,4 kV

Những năm qua, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, đồng thời không ngừng nâng cao hiệu quả trong công tác cung cấp các dịch vụ điện và độ hài lòng của khách hàng, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn. 

 

Bước vào tháng 10/2023, Điện lực thành phố Sầm Sơn triển khai thay đổi 1977 bộ thiết bị hệ thống đo đếm trong tủ điện 0.4 kV để cung cấp một nguồn điện ổn định, chính xác và an toàn cho các khách hàng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và vận hành hệ thống điện. 

 

Theo đó, việc tiến hành thay hệ thống đo đếm đảm bảo chất lượng thông số trong đo lường và thông tin về tiêu thụ điện. Điện lực theo dõi và ghi nhận chính xác lượng điện được sử dụng bởi khách hàng, từ đó giúp xác định mức tiêu thụ điện thực tế và ước tính nhu cầu sử dụng điện trong tương lai. Các thông tin này rất hữu ích để giúp cho đơn vị chủ động lập kế hoạch và quản lý nguồn điện một cách hiệu quả, cung cấp dịch vụ tốt hơn đến với khách hàng.

 

Bên cạnh đó, việc làm này cũng tạo điều kiện thuận lợi để phát hiện sớm các lỗi, sự cố bởi hệ thống đo đếm mới có tính năng giám sát liên tục và cảnh báo tức thì khi có bất kỳ sai sót nào xảy ra, giúp cho Điện lực kiểm soát, xử lý kịp thời, từ đó giảm thiểu thời gian làm gián đoạn cung cấp điện, an toàn cho hệ thống và người dùng.

 

Một mặt ý nghĩa của hoạt động này chính là đóng góp vào việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Bằng cách theo dõi chính xác lượng điện tiêu thụ, Điện lực thành phố Sầm Sơn có thể phân tích và đánh giá mô hình sử dụng điện hiện tại và tư vấn, đề xuất các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho khách hàng. 

 

 

Khách hàng ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

 

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đảm bảo khách quan, minh bạch, dễ giám sát, dễ theo dõi điện năng tiêu thụ hàng tháng và chủ động trong việc thanh toán tiền điện của khách hàng…, Điện lực thành phố Sầm Sơn cũng đã xây dựng lộ trình và từng bước triển khai có hiệu quả việc thay đổi lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng cho khách hàng sử dụng điện về những ngày cuối tháng. Mục tiêu của đơn vị đề ra trong tháng 10/2023 này sẽ đạt tỉ lệ 72,6% và hoàn thành 100% số lượng khách hàng ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ trong tháng 11/2023.

 

Thể hiện quyết tâm đạt được định mức chỉ tiêu được giao, Lãnh đạo Điện lực đã báo cáo và làm việc với Lãnh đạo UBND thành phố để nhận được sự quan tâm phối hợp, chỉ đạo đến các ban ngành, tổ chức đoàn thể, các xã, phường cùng vào cuộc. Bên cạnh đó, Điện lực cũng chủ động làm việc với các cơ quan báo đài trên địa bàn thông tin tuyên truyền rộng rãi, gửi tin nhắn đến từng khách hàng… Ngoài hình thức thực hiện ký số, đối với quá trình gặp gỡ trực tiếp, nhân viên Điện lực luôn giữ thái độ cầu thị, văn minh, lịch sự phân tích để cho khách hàng hiểu và đi đến thống nhất, tự nguyện thực hiện ký kết thỏa thuận. Hiện tại, công tác này đang nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận rất cao từ phía khách hàng. Tính đến ngày 25/10/2023 đã có 16.757/25.403 khách hàng (đạt tỉ lệ 65,96%) do Điện lực thành phố Sầm Sơn quản lý trực tiếp bán điện đã ký kết thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.

 

Điện lực thành phố Sầm Sơn luôn xác định cùng với các giải pháp về đầu tư xây dựng, kỹ thuật, vận hành, việc nâng cao chất lượng dịch vụ và độ hài lòng khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài. Đồng thời lấy đó làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo tính phù hợp với định hướng phát triển trong giai đoạn mới, phát huy rõ nét sức mạnh lớn mang tên “Thắp sáng niềm tin”.

 

Ngọc Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang