Chủ Nhật, 28/04/2024 21:25:04 GMT+7

Tin đăng lúc 01-11-2023

Lượt xem: 297

Điện lực Văn Yên (PC Yên Bái) tiếp tục nâng cao hiệu quả áp dụng công nghệ đo xa

Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) của Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái), thời gian qua, Điện lực Văn Yên (PC Yên Bái) đã tích cực ứng dụng CĐS trong quá trình quản lý vận hành, kinh doanh bán điện nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Một trong những giải pháp đang được đơn vị thực hiện là sớm triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa.
Điện lực Văn Yên (PC Yên Bái) tiếp tục nâng cao hiệu quả áp dụng công nghệ đo xa
Công nhân Điện lực Văn Yên lắp đặt công tơ điện tử đo xa trên địa bàn huyện

Anh Nguyễn Ngọc Hiếu, công nhân Điện lực Văn Yên (PC Yên Bái) chia sẻ: "Công tơ điện tử sử dụng công nghệ đo xa tự động kết nối hệ thống 3G, 4G truyền dữ liệu về máy chủ. Đến kỳ ghi hóa đơn, chúng tôi cập nhật số liệu từ trang web, bảo đảm chính xác tuyệt đối. Thời gian qua, công nhân ngành Điện đã tập trung nhân lực, phương tiện máy móc để triển khai lắp đặt được hơn 5.580 công tơ điện tử đo xa trên địa bàn huyện, hoàn thành 100% kế hoạch PC Yên Bái giao”.

 

Việc lắp đặt công tơ điện tử đo xa đã giúp xóa bỏ nhiều công đoạn thủ công nên đơn vị tiết kiệm được nhân lực trong việc ghi chỉ số công tơ để chuyển sang phục vụ những nhiệm vụ chuyên môn khác", công nhân Nguyễn Ngọc Hiếu cho biết thêm.

 

Bà Nguyễn Thị Thuận, người dân đang sinh sống tại tổ dân phố số 5, thị trấn Mậu A cho biết: “Thời gian qua, thấy công nhân ngành Điện mang công tơ mới đến thay cho các hộ dân trong khu vực, đồng thời có giải thích cho chúng tôi những tính năng, tiện ích của công tơ điện tử đo xa là tránh được sai sót, nhầm lẫn, chỉ số điện năng tiêu thụ từng ngày đều được cập nhật qua hệ thống mạng, lưu trữ trên máy chủ nên chúng tôi thấy yên tâm khi sử dụng cũng như thanh toán tiền điện hàng tháng”.

 

Ông Cao Hùng Cường – Giám đốc Điện lực Văn Yên (PC Yên Bái) cho biết: Việc áp dụng công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử có nhiều tiện ích vượt trội, giúp khách hàng thuận tiện trong việc theo dõi lượng điện tiêu thụ và hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình. Dữ liệu từ các công tơ điện tử sẽ được truyền về trung tâm điều hành, sản lượng điện tiêu thụ được cập nhật trên các App chăm sóc khách hàng của EVN cài trên thiết bị di động. Khách hàng có thể xem mức độ tiêu thụ điện vào bất kỳ thời gian và địa điểm nào, từ đó có thể chủ động điều chỉnh mức sử dụng điện phù hợp. 

 

 

Thực hiện kiểm tra, chốt chỉ số đối với công tơ điện tử đo xa   

 

Áp dụng công tơ điện tử còn cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng. Thông qua theo dõi dữ liệu trực tuyến, ngành Điện sớm phát hiện và xử lý kịp thời sự cố khi khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến. Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng cũng vì thế mà được nâng cao và ổn định. Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ đo xa còn giúp giảm nhân công ghi chỉ số điện, giảm nguy cơ tai nạn lao động, đồng thời việc ghi chỉ số được chính xác, góp phần tăng năng suất lao động.

 

Mặt khác, số liệu công tơ đo đếm thu thập từ xa cũng góp phần phục vụ việc tính hóa đơn tiền điện, giám sát và giảm tổn thất, chất lượng điện năng, tính toán và cải thiện các chỉ tiêu, độ tin cậy cung cấp điện, giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp và đường dây để nâng cao mức độ an toàn lưới điện.

 

Cùng với công tác lắp đặt công tơ điện tử đo xa, Điện lực Văn Yên (PC Yên Bái) cũng đã tích cực tham gia thực hiện chiến dịch "Phát triển công dân số - từ khu phố tới bản làng” của huyện Văn Yên năm 2023. Theo đó, các cán bộ công nhân Điện lực đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ, tiện ích của ngành Điện như: Ứng dụng chăm sóc khách hàng, nhận các thông báo của ngành điện qua Zalo, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt...

 

Chị Trần Thị Thu Nhài (xã Đại Phác, huyện Văn Yên) chia sẻ: "Từ khi được cán bộ Điện lực Văn Yên hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt..., tôi thấy việc cài đặt app sử dụng rất thuận tiện trong việc theo dõi lượng điện tiêu thụ và hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình và việc thanh toán tiền điện không phải đi lại, tiết kiệm chi phí, thời gian”.

 

Ông Cao Hùng Cường - Giám đốc Điện lực Văn Yên cho biết thêm: Với mục tiêu "Lấy khách hàng là trung tâm để cung cấp các dịch vụ trên không gian số, đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng”, Điện lực Văn Yên đặt nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là đảm bảo cung cấp điện năng an toàn với chất lượng tốt nhất; Đẩy mạnh ứng dụng CĐS nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến nhiều tiện ích nhất, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

                                                                       

Ngọc Hà


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang