Thứ Hai, 06/05/2024 05:03:38 GMT+7

Tin đăng lúc 27-06-2023

Lượt xem: 2847

Điện Quang – Thương hiệu uy tín trong ngành Công nghiệp phụ trợ và OEM

Thời gian qua, trước những khuyến khích và dư địa còn nhiều tiềm năng của ngành Công nghiệp hỗ trợ (CNHT), nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh đầu tư và có được nhiều kết quả đáng lệ trong lĩnh vực này, đóng góp không nhỏ cho ngành Công nghiệp nói chung và CNHT nói riêng. Một trong những đơn vị như thế không thể không nói đến là Công ty CP Tập đoàn Điện Quang (TP Hồ Chí Minh).
Điện Quang – Thương hiệu uy tín  trong ngành Công nghiệp phụ trợ và OEM
Các sản phẩm thiết bị phụ trợ chip led của Điện Quang được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt

Điện Quang được thành lập từ năm 1973 và là một trong những Thương hiệu công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện. Với slogan, “Ở đâu có điện, ở đó có Điện Quang”, đến nay, sản phẩm mang thương hiệu Điện Quang không chỉ hiện diện khắp cả nước mà còn được xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, thời gian qua, Điện Quang cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong xuất khẩu thiết bị phụ trợ công nghệ cao Việt Nam ra thị trường quốc tế, cũng như tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào các giái pháp chiếu sáng và thiết bị điện nhằm đem đến sự tiện nghi và những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người tiêu dùng.

 

Để có được nền tảng vững mạnh ấy, cũng là bởi Điện Quang đã luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh. Từ đó, cung cấp nhiều linh kiện, thiết bị, dòng sản phẩm tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ cho các chuỗi sản xuất, người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội. Với 50 năm xây dựng và phát triển, giờ đây, các sản phẩm của Điện Quang đã được phân phối rộng khắp các tỉnh thành cả nước, có mặt trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: EU, châu Á, châu Âu, châu Mỹ… Hơn nữa, Điện Quang tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong và liên tục là thương hiệu duy nhất của ngành chiếu sáng được chính phủ Việt Nam công nhận là Thương hiệu Quốc gia; là một trong số ít thương hiệu liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, đóng góp lợi ích không nhỏ cho xã hội và cộng đồng từ năm 1996 cho đến nay.

 

Có được thành quả và Thương hiệu Quốc gia uy tín đó là nhờ Điện Quang luôn không ngừng nỗ lực và có bước chuyển mình đáng nhớ kể từ năm 2016. Đó là trước xu thế phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ trong kỷ nguyên 4.0, Điện Quang đã khẩn trương thực hiện chiến lược chuyển đổi: Từ sản xuất các sản phẩm thông thường sang các sản phẩm thông minh, sản phẩm phụ trợ công nghệ cao; Từ công ty sản xuất sản phẩm thuần túy sang công ty công nghệ cung cấp các giải pháp tổng thể trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện.

 

Với chiến lược chuyển đổi này, năm 2016, Công ty đã nhanh chóng khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy Công nghệ cao Điện Quang vào năm 2019. Đây là Nhà máy hiện đại, áp dụng dây chuyền, máy móc thiết bị tiên tiến, tự động hóa cao nhập khẩu từ các cường quốc như Nhật Bản, Đức phục vụ cho hoạt động nghiên cứu phát triển, thử nghiệm và sản xuất. Với tổng năng lực sản xuất 140 triệu sản phẩm một năm, Điện Quang hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất các linh kiện thiết bị chip LED điện tử… Điều này được thể hiện cụ thể như, trong dây chuyền sản xuất bo mạch điện tử, Điện Quang trang bị đầy đủ các loại máy móc hỗ trợ sản xuất đảm bảo chất lượng đầu ra như: Máy kiểm tra độ dày nhập khẩu từ Hàn Quốc; Máy dán linh kiện Panasonic phiên bản Smart Factory, với 2 cánh tay robot, mỗi cánh tay có 16 đầu hút, tốc độ dán 86.000 chip/ giờ. Với máy dán này, nó có thể dán được từ những linh kiện nhỏ nhất có size 0-2-0-1, đến những linh kiện có độ dài đến 1,2m... Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm của Điện Quang đều được cam kết đảm bảo chất lượng đầu ra nhờ hệ kiểm định chất lượng hiện đại như: Hệ thống phòng thử nghiệm hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC, thực hiện chức năng kiểm tra - thử nghiệm, phục vụ công tác nghiên cứu, phát triển và kiểm soát chất lượng sản xuất một cách nghiêm ngặt nhất; Hệ thống EMC và phòng Gonio Photometer… Vì vậy, các kết quả kiểm định của Điện Quang có giá trị tương đương tham chiếu phù hợp các tiêu chuẩn quốc tế IECC và CISPR (International Special Committee on Radio Interference)...

 

 

Một góc khu vực Nhà máy sản xuất chip led hiện đại của Điện Quang

 

Qua tất cả các hệ thống đó, Điện Quang đã khép kín chuỗi sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm ra thị trường và trở thành đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ và OEM khi sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, ở các châu lục. Trong đó, rất nhiều thương hiệu lớn đã tin tưởng và hợp tác sản xuất như: Panasonic, Schneider, Samsung, Kingtec...

 

Từ 2016 đến nay, Điện Quang liên tục mở rộng hệ thống phân phối theo hướng đa dạng hóa các kênh tiếp cận thị trường, giúp tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm, dịch vụ. Song song với đó, Công ty cũng tăng cường đầu tư, nâng cấp hoạt động nghiên cứu phát triển để đảm bảo phù hợp với chiến lược phát triển chung.

 

Đáng chú ý, Điện Quang còn thành lập nhiều kênh tiếp cận thị trường mới như B2B, IOT, Homecare… để kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông minh, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Với thế mạnh và tiềm lực dồi dào, hiện nay, Điện Quang đang tận dụng tốt các cơ chế chính sách khuyến khích phát triển CNHT của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương cũng như của TP Hồ Chí Minh. Mới đây, Thành phố đang tiến hành xây dựng và triển khai Đề án thành lập Khu CNHT ứng dụng công nghệ cao để phục vụ phát triển các ngành CNHT ứng dụng công nghệ cao, đồng thời đáp ứng nhu cầu về mặt bằng sản xuất của doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp ngành cơ khí - tự động hóa và ngành công nghệ cao như Điện Quang.

 

Ông Hồ Quỳnh Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Điện Quang cho biết, với mảng CNHT, Điện Quang đã và đang tham gia với hai vai trò là nhà cung cấp (Supplier) và cả nhà mua hàng (Buyer). Hiện, Điện Quang đã và đang đẩy mạnh đầu tư quy mô lớn vào công nghiệp điện tử và nhựa kỹ thuật, để mở ra những cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.

 

Cũng theo ông Hưng, Điện Quang đã đầu tư dây chuyền sản xuất đồng bộ, hiện đại như nhà máy Chip LED, nhà máy sản xuất bo mạch điện tử, sản xuất lắp ráp các sản phẩm OEM, ODM…

 

Có thể nói, Điện Quang là một trong những doanh nghiệp CNHT đã có sự đổi mới, bứt phá để phát triển trong thời gian qua. Theo số liệu cập nhật từ Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), hiện nay, cả nước có khoảng 5.000 doanh nghiệp CNHT tham gia sản xuất cung cấp linh kiện phụ tùng cho nhóm ngành hàng ô tô, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày. Trong đó, 70% doanh nghiệp tham gia cung cấp cho các nhà sản xuất trong nước, 8% cung cấp cho nhà xuất khẩu và 17% tham gia cung cấp cho cả hai. Như vậy, khoảng 30% doanh nghiệp CNHT đã tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu như Điện Quang.

 

Thời gian tới, tin rằng, với những nỗ lực không ngừng, Điện Quang sẽ nhanh chóng thực hiện tốt hơn nữa chiến lược chuyển đổi của mình và hướng tới mục tiêu: “Trở thành tập đoàn đa quốc gia về chiếu sáng và công nghệ”… ./.

 

Hà Đăng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang