Thứ Bẩy, 04/05/2024 21:34:40 GMT+7

Tin đăng lúc 27-08-2022

Lượt xem: 540

Doanh thu thương mại điện tử lọt top đầu, Vua Nệm hiện thực hóa tham vọng thành “gã khổng lồ” ngành bán lẻ

Tốc độ tăng trưởng cán mốc 2 lần, doanh thu thương mại điện tử tăng cao, Vua Nệm tiếp tục báo cáo hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trong nửa đầu 2022.
Doanh thu thương mại điện tử lọt top đầu, Vua Nệm hiện thực hóa tham vọng thành “gã khổng lồ” ngành bán lẻ
Tính tới tháng 08/2022, hệ thống bán lẻ của Vua Nệm cán mốc 137 cửa hàng, phủ sóng tại 47 tỉnh thành

Doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ có một năm doanh thu kỷ lục với sức bật mạnh mẽ và đang từng bước hiện thực hóa tham vọng “gã khổng lồ” chiếm lĩnh 30-40% thị trường bán lẻ nệm tại Việt Nam.

 

Chiến lược phát triển thần tốc, có bài bản

 

Ngay từ khi thành lập vào năm 2007, chiến lược phát triển cho Vua Nệm đã được ông Hoàng Tuấn Anh và đội ngũ lãnh đạo hoạch định bài bản từ mô hình cửa hàng, quy chuẩn vận hành cho tới đội ngũ nhân sự và chất lượng dịch vụ. Trong đó, ông lớn ngành bán lẻ nệm này xác định xây dựng hệ sinh thái kinh doanh vững chắc, với từng khâu tổ chức vận hành bổ trợ lẫn nhau tạo đà tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn 2022-2023.

 

Để đáp ứng dịch vụ tại điểm bán, Vua Nệm tiên phong đầu tư những trang thiết bị hiện đại như máy đo áp lực cơ thể, hỗ trợ tư vấn và giúp khách hàng tìm mua được sản phẩm ưng ý. Tại thời điểm khách hàng quyết định chi tiền, Vua Nệm đem tới đa dạng ưu đãi như các chương trình khuyến mại, trả góp, hậu mãi để khách hàng yên tâm quyết định cũng như đảm bảo hiệu suất bán hàng. Đến với hành trình hậu mãi, hệ thống quản lý vận hành đã được “số hóa” giúp giao hàng nhanh hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Từ đó, nhận được những đánh giá tốt từ khách hàng, đồng thời giảm thiểu tối đa tỉ lệ đổi trả.

 

Kết quả, sau 15 năm có mặt trên thị trường, số lượng cửa hàng của Vua Nệm trong vòng hai năm trở lại đây đã đạt đà tăng trưởng thần tốc. Cụ thể, tính tới hết tháng 06/2022, có khoảng 30 cửa hàng mới thuộc hệ thống này được đưa vào hoạt động, nâng tổng số cửa hàng trên toàn quốc đạt tới con số hơn 130 cửa hàng, đánh dấu mức tăng trưởng 23% về số lượng cửa hàng mở mới trên tổng số cửa hàng chỉ trong 6 tháng. Về mặt doanh thu, 06 tháng đầu năm 2022 cũng ghi nhận mức tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, tương đương 85% doanh thu của cả năm 2021.

 

Bước chuyển mình ngoạn mục sau đại dịch

 

Trong hai năm đại dịch, các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức chuỗi bán lẻ chật vật với việc duy trì các mặt bằng kinh doanh, một số doanh nghiệp đã nhanh nhạy khi chuyển mình thúc đẩy việc bán hàng đa kênh, phát triển kênh thương mại điện tử. Theo đó, hành vi tiêu dùng của khách hàng dần thay đổi và có xu hướng chuyển sang mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử. Theo một nghiên cứu của Visa cho thấy 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví cùng với đó là sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt.

 

Nắm bắt sự chuyển dịch của thị trường, Vua Nệm đã nhanh chóng triển khai các chiến dịch nhằm “dominate” tất cả các sàn thương mại điện tử, mở rộng “phễu’’ e-commerce giúp tăng “điểm chạm” tiếp cận sản phẩm để mang đến giấc ngủ ngon đến cho mọi nhà. Vua Nệm đã tận dụng thế mạnh vốn có của mình từ quá trình chuyển đổi số để nhanh chóng phát triển thương mại điện tử. Đặc biệt, doanh nghiệp này đã liên tục cải tiến kênh website vuanem.com với những tính năng hữu ích (60 giây chọn nệm, so sánh nệm,....) giúp khách hàng có thể phân biệt các dòng sản phẩm cũng như yên tâm chọn lựa được chiếc nệm phù hợp cho gia đình.

 

 

Vua Nệm đặt mục tiêu đưa doanh nghiệp có mặt trên Amazon - sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay

 

Những tính năng độc đáo này mang lại kết quả bất ngờ, giúp website Vua Nệm đạt hơn 1 triệu lượt truy cập/tháng, nhanh chóng trở thành “Top 1 website traffic trong ngành”. Bên cạnh đó, sự phát triển trên các sàn thương mại điện tử còn giúp Vua Nệm đạt “Top 1 về tổng doanh số” trên kênh Lazada, đạt “Top rising seller 2022” trên Tiki, đạt “Top 3 toàn ngành” nhà cửa đời sống trong campaign tháng 8/2022 trên kênh Shopee, đóng góp không nhỏ vào doanh thu toàn Công ty.

 

Tiên phong để dẫn đầu

 

Mang số hóa vào từng ngóc ngách doanh nghiệp, mọi quyết định liên quan tới thực thi và thay đổi trong vận hành của Vua Nệm đều được dựa trên thực chứng về dữ liệu kinh doanh và dữ liệu bán hàng. Để củng cố thêm cho định hướng vận hành cũng như đưa ra các quyết định trong chiến lược kinh doanh, năm 2022, Vua Nệm đang tập trung triển khai 12 dự án công nghệ thông tin chuyên biệt hướng tới tự động hoá các quy trình vận hành, giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

 

Khai phá mặt trận thương mại điện tử, nỗ lực “số hóa” của Vua Nệm giờ đây đã mang các sản phẩm nệm chất lượng trên toàn thế giới dễ dàng “chạm” tới người tiêu dùng hơn. Đặt mình vào vị thế “đầu tàu” tiên phong trong ngành, CEO của Vua Nệm cũng chia sẻ kế hoạch kết nối các thương hiệu dẫn đầu trong nước và quốc tế, cùng góp sức vào cuộc chơi xây dựng môi trường “số hóa” cho sự phát triển chung của ngành kinh doanh nệm.

 

Vua Nệm tuy là cái tên mới mẻ nhưng đã từng bước chiếm lĩnh thị trường và ngày càng tiến gần hơn đến mục tiêu “Hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam”. Đó là “trái ngọt” của những chiến lược kinh doanh khéo léo, khôn ngoan của các nhà quản lý tài năng, linh hoạt và quyết đoán. Cùng với nội lực sẵn có, tiềm năng phát triển của Vua Nệm còn rất lớn, đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp này được nhiều quỹ lớn để mắt đến và rót tiền đầu tư.

 

Theo báo Công Thương


Tin liên quan:

Tag:Vua Nệm

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang