Thứ Bẩy, 04/05/2024 01:45:25 GMT+7

Tin đăng lúc 21-08-2021

Lượt xem: 966

Đồng Tháp nâng cao hiệu quả hỗ trợ các cơ sở CNNT phát triển thương hiệu

Thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp đã tập trung hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) nâng cao công nghệ sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa. Qua đó, giúp các cơ sở sản xuất xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu, đảm bảo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, từng bước hiện thực hóa ý tưởng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương.
Đồng Tháp nâng cao hiệu quả hỗ trợ các cơ sở CNNT phát triển thương hiệu
Đồng Tháp đã có những chương trình và chính sách hỗ trợ cho các cơ sở CNNTTB về thiết kế bao bì, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.

Trong những năm qua, ngoài việc đẩy mạnh phát triển Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Đồng Tháp luôn chú trọng phát triển ngành công nghiệp chế biến. Thông qua các chương trình trợ lực cho DN, cơ sở sản xuất như: Chương trình khuyến công, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, chương trình hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp... với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, Đồng Tháp từng bước giúp các DN, cơ sở chế biến phát triển sản phẩm theo hướng chuyên nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

 

Đặc biệt, nhận thức được vai trò quan trọng của bao bì đối với sản phẩm công nghiệp trong việc giúp người tiêu dùng nhận biết thương hiệu, sản phẩm và tạo niềm tin với khách hàng, trong chương trình khuyến công giai đoạn 2021 - 2025, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đồng Tháp (TTKC) đã lập đề án hỗ trợ các DN, cơ sở CNNTTB về tư vấn thiết kế bao bì. Trong đó, đối tượng được hưởng hỗ trợ về tư vấn thiết kế bao bì là các DN, cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, chứng nhận sản phẩm CNNTTB, sản phẩm đặt thù của địa phương, các sản phẩm được chế biến từ nguồn nguyên liệu của địa phương có tiềm năng phát triển và góp phần giải quyết công ăn việc làm cho lao động tại khu vực nông thôn...

 

Thực tế cho thấy, ngoài việc sản phẩm có mẫu mã, bao bì đẹp, chất lượng tốt thì việc chú trọng khâu xây dựng thương hiệu và quảng bá rộng rãi đến với người tiêu dùng cũng là điều kiện để sản phẩm đó có thể đứng vững và phát triển trên thị trường. Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp cũng đã chú trọng nhiều hơn đến khâu xây dựng và quảng bá thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, được sự hỗ trợ từ Nhà nước, cụ thể là TTKC Đồng Tháp, mặc dù mức hỗ trợ là không nhiều nhưng đã góp phần khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở CNNT đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, tích cực tham gia các triển lãm, hội chợ để quảng bá sản phẩm. Ông Huỳnh Văn Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp (huyện Châu Thành) là đơn vị tiên phong trong sản xuất các mặt hàng trái cây sấy khô của tỉnh Đồng Tháp được công nhận SPCNNTTB tỉnh Đồng Tháp năm 2017 cho biết, để xây dựng và phát triển thương hiệu, khi mới thành lập, Công ty đã thực hiện các thủ tục đăng ký để được công nhận nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm trái cây sấy. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của tỉnh, Công ty còn chú trọng mở rộng kênh phân phối, giới thiệu sản phẩm thông qua các chương trình triển lãm, hội chợ hàng Việt và tăng cường sử dụng công nghệ thông tin để quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.

 

Dự kiến trong năm 2021, TTKC sẽ hỗ trợ 6 DN và cơ sở CNNT tiêu biểu thiết kế mẫu mã bao bì. Những năm tiếp theo, các DN, cơ sở có nhu cầu hỗ trợ, TTKC sẽ tiếp tục triển khai nội dung đề án này. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm CNNTTB, đặc biệt là các sản phẩm của các cơ sở được công nhận sản phẩm CNNTTB các cấp.

 

Việc tạo ra một thiết kế bao bì đẹp mắt sẽ giúp các cơ sở CNNTTB bán hàng và quảng bá thương hiệu một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đây có thể coi là người bán hàng thầm lặng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc mua hàng của người tiêu dùng, thuyết phục họ đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của DN.

 

Thông qua chương trình hỗ trợ này, TTKC tỉnh Đồng Tháp mong muốn sẽ giúp các cơ sở CNNTTB thể hiện được đặc tính sản phẩm một cách rõ nét nhất và định vị sản phẩm đó trong tâm thức của người tiêu dùng; giúp tạo được sự tin tưởng với khách hàng thông qua những mẫu thiết kế bao bì súc tích, hấp dẫn nhất, đồng thời thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng...

 

Bảo Kiên


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang