Thứ Bẩy, 27/04/2024 14:20:27 GMT+7

Tin đăng lúc 14-12-2021

Lượt xem: 798

EVNNPC: Tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về điện thương phẩm trong 05 Tổng công ty phân phối điện

Trong tháng 11/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đặc biệt, Tổng công ty còn cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly, điều trị người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19.
EVNNPC: Tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về điện thương phẩm trong 05 Tổng công ty phân phối điện
CBCNV và Đoàn viên thanh niên EVNNPC tham gia hiến máu Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII

Theo đó, sản lượng điện thương phẩm tháng 11/2021 của toàn EVNNPC đạt 6,77 tỷ kWh, tăng 8,99% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 69,12%; Quản lý tiêu dùng chiếm 25,25%; Thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,05%. Lũy kế 11 tháng năm 2021, điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 75,27 tỷ kWh, tăng trưởng 9,48% so với cùng kỳ năm 2020. EVNNPC tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối và cũng là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

 

Tháng 11/2021, tỷ lệ tổn thất điện năng của Tổng công ty thực hiện giảm là 0,89%. Lũy kế 11 tháng là 4,45%, giảm 0,31% so với cùng kỳ 2020 và thấp hơn 0,19% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

 

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVNNPC đã giải quyết cấp điện cho 144 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,99 ngày. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 2.040 khách hàng trung áp. Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,12 ngày,

 

Cũng trong tháng 11/2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụđiện theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt tỷ lệ 98,25%. Lũy kế 11 tháng tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,34% và cao hơn 2,34% so với kế hoạch EVN giao. Dựkiến cả năm 2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụđiện theo phương thức điện tử ước đạt 97,5%, tăng 14,51% sovới năm 2021.

 

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 11/2021 đạt 67,18% ,vượt 3,64% so với chỉ tiêu EVN giao; Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 91,66%, cao hơn 3,67% so với mức thực hiện năm 2020. Cũng trong tháng 11/2021, toàn Tổng công ty thực hiện chuyển đổi số được gần 0,3 triệu hợp đồng; Lũy kế đến hết tháng 11/2021, EVNNPC đã thực chuyển đổi số được 9,2 triệu hợp đồng, đạt 98,58% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số.

 

Công nhân PC Hải Dương đang tiến hành lắp đặt công tơ điện tử

 

Tháng 11/2021, Tổng công ty đã và đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư xây dựng. Trong tháng đã khởi công 8 dự án 110kV, lũy kế 11 tháng đã thực hiện khởi công được 76/78 dự án 110kV đạt 97,4% theo kế hoạch, tăng 11,7% so với cùng kỳ; Trong tháng 11 đã đóng điện được 10 dự án 110 kV theo kế hoạch, lũy kế 11 tháng năm 2021 Tổng công ty đã đóng điện 66/81 dự án 110 kV, đạt 80,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ.

 

Vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong công tác chuyển đổi số, EVNNPC đã trở thành đơn vị tiên phong trong ngành Điện trong việc số hóa các quy trình nghiệp vụ, tạo bước chuyển mình trong thực hiện Chương trình chuyển đổi số, với việc đưa vào vận hành chính thức các chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

 

Tháng 12/2021, EVNNPC sẽ tiếp tục tập trung đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ các Công ty Điện lực thực hiện phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh Tập đoàn giao trong năm 2021. Đồng thời, đôn đốc tiến độ khởi công và đóng điện các dự án lưới điện, đặc biệt là các dự án 110kV trọng điểm, cấp bách; Tổ chức hội nghị khách hàng tại một số khu vực có phụ tải lớn có sự tham gia EVN, Sở Công thương, các khách hàng lớn và triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) năm 2022, đồng thời truyền thông, ra mắt ấn phẩm sách điện tử tuyên truyền về tiết kiệm điện và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hiệu quả.

 

Mặt khác, Tổng công ty cũng sẽ triển khai hoạt động Tuần lễ Hồng tại cơ quan Tổng công ty và 27 đơn vị, tích cực hưởng ứng hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa hướng tới cộng đồng. Theo đó, Tháng tri ân khách được thực hiện từ tháng 12 đến tháng 1/2022 bằng các hoạt động thiết thực như tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụng dượng gia đình có công, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các cháu học sinh nghèo vượt khó,…. đặc biệt tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Anh Tuấn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang