Thứ Sáu, 03/05/2024 17:03:16 GMT+7

Tin đăng lúc 11-07-2023

Lượt xem: 345

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các tỉnh miền trung

Mới đây, tại Đồng Hới, Quảng Bình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị “Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh miền trung kết nối cùng phát triển - Link to Grow” và kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại tỉnh Quảng Bình.
Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các tỉnh miền trung
Lễ cắt băng khai mạc hội nghị “Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh miền Trung kết nối cùng phát triển - Link to Grow”

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kết nối giao thương giữa doanh nghiệp 6 tỉnh Bắc Trung Bộ (Việt Nam) với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Lào và Thái Lan cùng chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội kết nối Quảng Bình và các tỉnh miền trung - "Link to Grow".

 

Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ (đặc biệt là tỉnh Quảng Bình), từ đó, hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Trong khuôn khổ của sự kiện, thành phố Hà Nội tổ chức không gian tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của thành phố Hà Nội và các tỉnh miền trung; không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh của Hà Nội; không gian giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội, giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các tỉnh miền trung.

 

 

 Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh phát biểu tại hội nghị

 

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết, thành phố Hà Nội đang đặc biệt quan tâm đến việc mời gọi đầu tư vào địa bàn, cũng như tìm kiếm cơ hội để các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đến rộng rãi hơn với các tỉnh thành trong cả nước.

 

Thành phố cũng đang nỗ lực tinh giảm các thủ tục rườm rà để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, hợp tác đa dạng hơn với các đối tác bên ngoài.

 

Tính đến tháng 6/2023, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội ước thực hiện 220,1 nghìn tỷ đồng, đạt 62,4% dự toán pháp lệnh năm; tổng sản phẩm (GRDP) ước tính tăng 5,97% so cùng kỳ năm trước (quý I tăng 5,95%; quý II tăng 5,98%).

 

Toàn thành phố thu hút được 2265 triệu USD vốn FDI (dẫn đầu cả nước); mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 369 nghìn tỷ đồng, tăng 10,4% so cùng kỳ năm trước; khách du lịch đến Hà Nội quý II/2023 ước đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 12,4% so quý trước và gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2022. Tính chung 6 tháng đầu năm, khách du lịch đến Hà Nội gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước.

 

Trong nhiều năm qua, hạ tầng thương mại của thành phố Hà Nội được phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều hệ thống phân phối lớn của các nước (Aeon, Lotte, MM Mega Market; Fujimart…) và các doanh nghiệp phân phối hàng đầu của cả nước (Winmart, Coop Mart…) với 28 trung tâm thương mại, 132 siêu thị, 453 chợ truyền thống, trên 2.000 cửa hàng tiện ích; 1.872 cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn; 164 chuỗi kinh doanh an toàn kết nối với 12 tỉnh, thành phố phía bắc; trên 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, 600 website thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử...

 

 

 Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm

 

“Đây là cơ hội để các đơn vị gặp trực tiếp bộ phận mua hàng của các nhà phân phối, giới thiệu, chào hàng, nắm bắt tiêu chí, điều kiện để đưa hàng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội, qua đó có thể đẩy mạnh phân phối các sản phẩm đạt yêu cầu, hướng tới ký kết các thỏa thuận hợp tác, liên kết, biên bản ghi nhớ…”, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Thị Mai Anh khẳng định.

 

Tại hội nghị, doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa và tham gia những hoạt động kết nối... thể hiện quyết tâm, nỗ lực của thành phố Hà Nội, các tỉnh Bắc Trung Bộ (đặc biệt là tỉnh Quảng Bình) trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam tại thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước, xuất khẩu nước ngoài nói chung; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các địa phương và tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Theo Nhandan.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang