Thứ Hai, 20/08/2018 05:56:35 GMT+7

Tin đăng lúc 09-02-2018

HABECO trước vận hội và thách thức mới

Xuân mới Mậu Tuất 2018 đã đến, một năm có ý nghĩa quan trọng đối với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 trong sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước. Với Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), năm 2018 tiếp tục mở ra vận hội và thách thức mới, khi hiện nay HABECO là “ông lớn” ngành Bia nội đang đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh bia ngoại ngay trên “sân nhà”.
HABECO trước vận hội và thách thức mới
Thương hiệu, sản phẩm Bia Hà Nội luôn được đông đảo người tiêu dùng yêu thích

Theo các số liệu tổng kết của ngành Công Thương, hiện nay, HABECO đang nắm gần 20% thị phần bia Việt Nam. Thị phần lớn còn lại đang nằm trong tay SABECO và HEINEKEN, Carlsberg. Ngoài ra, một phần nhỏ là sự góp mặt của các tên tuổi khác như Sapporo, AB InBev, Masan... Đặc biệt, Việt Nam đã lọt vào Top những thị trường lớn của khu vực về sản lượng bia tiêu thụ. Theo ước tính, năm 2017, thị trường bia Việt Nam tiêu thụ khoảng 4 tỉ lít. Trong thị trường có sức tiêu thụ khổng lồ này, cuộc cạnh tranh trong ngành Bia đang trở nên khốc liệt và giành giật từng điểm bán hàng, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… Trước sức ép đó, nhất là trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, rõ ràng, chiến lược đúng đắn có vai trò quyết định trong sự phát triển và lớn mạnh của HABECO với tên gọi thân quen Bia Hà Nội.

 

Vận hội và thách thức mới

 

Năm 2018 và thời gian tới, HABECO cũng như các doanh nghiệp Nhà nước khác đứng trước những vận hội, thách thức mới khi tiếp tục thực hiện quá trình thoái vốn, cổ phần hóa, tái cơ cấu mọi mặt theo quy định. Điều này cũng đồng nghĩa với việc HABECO phải vượt lên chính mình để gìn giữ và phát triển thương hiệu. Để làm được điều đó, HABECO đã và đang phát huy nội lực, phát huy truyền thống 128 năm lịch sử nguồn gốc cũng như tròn 60 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Hà Nội.

 

Thời gian qua, với những nỗ lực phát triển bền bỉ, ổn định và không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm thỏa mãn sự mong đợi của người tiêu dùng,  Bia Hà Nội đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Bia Việt Nam và tự hào là “Thương hiệu Quốc gia”. 

 

 Đặc biệt, trong năm 2016, 2017, HABECO tiếp tục vinh dự nhận được các giải thưởng lớn như: Sao Vàng đất Việt; Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao; Chứng nhận sản phẩm chủ lực của Thủ đô; Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích; Chứng nhận chất lượng dịch vụ Việt Nam; Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống Việt Nam do Vietnam Report công bố…

 

 

Sản phẩm mới Bia lon Hanoi Premium được người tiêu dùng ưa chuộng, đánh giá cao

 

Thành quả ấy càng khẳng định, từ lâu, người tiêu dùng Việt Nam đã quen thuộc với thương hiệu Bia Hà Nội. Hương vị độc đáo của Bia Hà Nội là kết tinh sản vật của vùng đất phương Bắc trù phú và tinh thần hào sảng, thanh lịch của người Tràng An, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với một số loại bia chai, bia hơi thời kỳ đầu tiếp quản Nhà máy Bia Hommel,  đến nay, Bia Hà Nội đã phát triển nhiều dòng sản phẩm là bia chai và bia lon Trúc Bạch; bia chai Hanoi Premium; bia lon Ha Noi Premium (mới ra mắt trung tuần tháng 11/2017); bia lon Hà Nội nhãn đỏ 330ml; bia chai Hà Nội 450ml; bia chai và bia lon Hà Nội nhãn xanh; nước tinh khiết Uniaqua góp mặt đầy đủ trên thương trường. Với lợi thế từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và những thế mạnh sẵn có về thương hiệu, mong rằng, HABECO sẽ tận dụng tốt mọi thời cơ để vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

 

Điểm tựa, mục tiêu và phương hướng 2018

 

Để vượt lên chính mình, HABECO đã và đang phát huy mọi thành tựu và sức mạnh nội lực từ kết quả SXKD. Năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể CBCNV-LĐ, các đơn vị thành viên HABECO đã có nhiều giải pháp tháo gỡ, ổn định hoạt động SXKD, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm. Kết quả, tổng doanh thu (tách thuế TTĐB) đạt 7.781,7 tỷ đồng; Sản lượng bia các loại ước đạt 675,7 triệu lít; Sản lượng rượu các loại ước đạt 4,5 triệu lít; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 952,2 tỷ đồng; Nộp ngân sách ước đạt 4.813,1 tỷ đồng.

 

Bước sang năm 2018, với nhiều cơ hội, thách thức, môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt, phát huy vị thế, thương hiệu đã được khẳng định và khắc phục những tồn tại, khó khăn phía trước nhưng  HABECO phấn đấu các chỉ tiêu đều tăng trưởng so với năm 2017, trong đó chỉ tiêu nộp ngân sách tăng 11,6%. Riêng mặt hàng rượu gặp nhiều khó khăn nên chỉ phấn đấu sản xuất và tiêu thụ 3,9 triệu lít. Để hoàn thành các chỉ tiêu này cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, hơn lúc nào hết, mỗi CBCNV Bia Hà Nội phải chung sức, đồng lòng, không ngừng thi đua lao động, sáng tạo trong SXKD.

 

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết 2017 và triển khai kế hoạch 2018 vừa qua, ông Ngô Quế Lâm - Phó Tổng giám đốc HABECO nhấn mạnh: “Là doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, thời gian tới, Tổng công ty đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực, quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội – niềm tự hào của người Việt Nam…”.

 

Để thực hiện được mục tiêu trên, ngay từ đầu năm 2018, HABECO đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như tiếp tục nâng cao hình ảnh, chất lượng các sản phẩm; Nghiên cứu, cho ra mắt sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng; Đánh giá, nghiên cứu, xác định rõ phân khúc từng nhóm sản phẩm; Hoạch định lại hệ thống phân phối, mở rộng sức chứa, hiệu quả của các kho hàng trên toàn quốc; Cùng với tổ chức công đoàn làm tốt mọi công tác xã hội - từ thiện. Đặc biệt, là chú trọng phát triển nguồn nhân lực - yếu tố có vai trò quyết định trên mọi phương diện để đưa HABECO ngày một vươn xa./.

 

 Hà Đăng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang