Thứ Sáu, 26/04/2024 14:14:44 GMT+7
Điều gì sẽ xảy ra trong năm thứ ba của đại dịch?
Điều gì sẽ xảy ra trong năm thứ ba của đại dịch?
Tin đăng lúc : 13-12-2021
Ở những quốc gia phát triển được tiêm phòng tốt trên thế giới, năm thứ ba của đại dịch sẽ tốt hơn năm thứ hai và Covid-19 sẽ ít ảnh hưởng hơn đến sức khỏe và các hoạt động hàng ngày.
Cơ hội cho các nhà đầu tư Nga tại ASEAN và Việt Nam
Cơ hội cho các nhà đầu tư Nga tại ASEAN và Việt Nam
Tin đăng lúc : 09-12-2021
Nga trở thành một phần của Diễn đàn khu vực ASEAN vào năm 1995 cùng với ASEAN và trở thành đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN vào năm 1996. Kể từ đó, thương mại hai chiều đã tăng nhẹ từ 500 triệu USD năm 2005 lên 18,2 tỷ USD năm 2019. Mặc dù con số lớn như vậy, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Nga vào ASEAN chỉ đạt 45 triệu USD trong cùng năm; một lượng nhỏ đáng kể khi khối đã nhận được 160 tỷ USD FDI vào năm 2019.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường EU: Doanh nghiệp tránh những lỗi cơ bản
Xuất khẩu nông sản sang thị trường EU: Doanh nghiệp tránh những lỗi cơ bản
Tin đăng lúc : 23-11-2021
Hời hợt với các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, phạm những lỗi cơ bản về bao bì đóng gói và không tìm đúng đối tác là những hạn chế doanh nghiệp trong nước gặp phải trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU.
Cá tra, cá basa Việt Nam đang củng cố và tạo lập thương hiệu tại Australia
Cá tra, cá basa Việt Nam đang củng cố và tạo lập thương hiệu tại Australia
Tin đăng lúc : 22-11-2021
Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia đang khiến cho người tiêu dùng Australia chú ý và có ấn tượng tốt với thương hiệu cá tra, cá basa thơm ngon của Việt Nam.
Coi Việt Nam là điểm đến chiến lược, FDI của Nhật Bản tăng trưởng sắc nét
Coi Việt Nam là điểm đến chiến lược, FDI của Nhật Bản tăng trưởng sắc nét
Tin đăng lúc : 21-11-2021
Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 10/2021, Nhật Bản đứng thứ 2/141 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với 4.765 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 63,94 tỷ USD. Quy mô dự án bình quân của Nhật Bản là 13,4 triệu USD/dự án, cao hơn quy mô dự án bình quân chung của cả nước là 11,7 triệu USD/dự án.
Xây dựng thương hiệu cao su Việt Nam
Xây dựng thương hiệu cao su Việt Nam
Tin đăng lúc : 15-11-2021
Trong 9 đầu năm 2021, sản lượng xuất khẩu cao su đạt 1,3 triệu tấn, trị giá hơn 2,1 tỷ USD, tăng 17% về lượng và 52% về giá trị so với năm 2020. Hiện thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc, chiếm khoảng 70% tổng sản lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, quốc gia này đang thay đổi chính sách, thêm rào cản kỹ thuật. Bên cạnh đó, cao su tiểu điền tuy chiếm sản lượng hơn 50% nhưng chất lượng không ổn định.
Kinh doanh với thị trường Nga và những vấn đề lưu ý với doanh nghiệp Việt
Kinh doanh với thị trường Nga và những vấn đề lưu ý với doanh nghiệp Việt
Tin đăng lúc : 09-11-2021
“Việt Nam có cơ hội rất lớn để gia tăng xuất khẩu nông sản, thủy hải sản, thực phẩm tai thị trường Nga”, ông Tsygankov Kirill - Đại diện Cơ quan đại diện thương mại LB Nga tại Việt Nam khẳng định.
“Sản xuất tăng cao, phản ánh nhu cầu của nhà đầu tư nước ngoài với thị trường Việt Nam”
“Sản xuất tăng cao, phản ánh nhu cầu của nhà đầu tư nước ngoài với thị trường Việt Nam”
Tin đăng lúc : 07-11-2021
Tính chung 10 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa duy trì tốc độ tăng cao, đạt 539 tỷ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu ước tính tăng 16,6%.
Nhiều cơ hội cho trái cây nhiệt đới Việt Nam vào thị trường EU
Nhiều cơ hội cho trái cây nhiệt đới Việt Nam vào thị trường EU
Tin đăng lúc : 04-11-2021
Hiện nay, các loại trái cây nhiệt đới đang ngày càng được ưa chuộng tại EU như lựu, chanh dây, vải, quả lý… Trong khi đó, một số quả như thanh long, chôm chôm và mít lại ít phổ biến hơn. Điều này cho thấy còn nhiều dư địa để trái cây Việt Nam thâm nhập vào thị trường EU.
Xuất khẩu nông thủy sản sang Nga: Chủ động tiếp cận
Xuất khẩu nông thủy sản sang Nga: Chủ động tiếp cận
Tin đăng lúc : 03-11-2021
Mặc dù Việt Nam không còn được hưởng ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) khi xuất khẩu vào thị trường Nga và Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU), nhưng các ưu đãi thuế quan từ FTA giữa Việt Nam - EAEU còn hơn cả GSP, doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần chủ động tiếp cận và khai thác cơ hội xuất khẩu vào thị trường Nga.

Quảng cáo

Về đầu trang