Thứ Sáu, 26/04/2024 09:38:34 GMT+7

Tin đăng lúc 07-04-2022

Lượt xem: 852

Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Trong 3 ngày (từ ngày 5 - 7/4/2022), tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Phiên họp lần thứ hai Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) - gọi tắt là Dự thảo Luật. Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó trưởng Ban thường trực Ban soạn thảo Dự án Luật chủ trì phiên họp.
Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Toàn cảnh phiên họp lần thứ hai của Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, thời gian qua, Dự thảo Luật đã được Bộ Công Thương triển khai lấy ý kiến rộng rãi, đa dạng và phong phú đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Dự thảo Luật và tài liệu liên quan không chỉ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến, mà còn phối hợp với các sàn thương mại điện tử và nền tảng kinh doanh trực tuyến lấy ý kiến rộng rãi với người tiêu dùng.

 

Theo thống kê sơ bộ, tính đến tháng 4/2022, Bộ Công Thương đã nhận ý kiến đóng góp của 21/29 Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; và ý kiến đóng góp của 54/63 UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; đáng chú ý, hàng trăm ý kiến đóng góp của các công ty luật, doanh nghiệp, các Hội Bảo vệ người tiêu dùng, tổ chức trong nước và quốc tế cùng nhiều cá nhân có liên quan.

 

Theo đó, 100% các ý kiến đóng góp nhất trí cao với sự cần thiết của dự án Luật, trong đó, đa số các ý kiến thống nhất với các nội dung như: Cần tiếp tục tăng cường hiệu quả của hệ thống cơ quan quản lý nhà nước, cũng như phát huy hơn nữa vai trò, sự tham gia của tổ chức xã hội, của xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cần nâng cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trong một số lĩnh vực giao dịch đặc thù hoặc đối với việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng yếu thế.

 

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng nhất trí với việc cần đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi và hoàn thiện cơ chế riêng để thúc đẩy hiệu quả của công tác giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng, bao gồm cả việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch xuyên biên giới.

 

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, các ý kiến đóng góp trong thời gian qua đã được cơ quan soạn thảo tổng hợp đầy đủ, đồng thời, tổ chức nhiều buổi làm việc để nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện hồ sơ dự án Luật.

 

Để Dự thảo Luật đảm bảo chất lượng và tiến độ trình các cơ quan có thẩm quyền, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp tục tiếp thu ý kiến của Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập tại phiên họp nhằm hoàn thiện Dự thảo Luật và bổ sung các tài liệu liên quan Hồ sơ dự án Luật để chuẩn bị trình Bộ Tư pháp thẩm định theo quy định

 

Dự kiến, trong tháng 4 năm 2022, Hồ sơ dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ được gửi để thực hiện thủ tục thẩm định tại Bộ Tư pháp.

 

PV


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang