Thứ Ba, 30/04/2024 09:02:59 GMT+7

Tin đăng lúc 17-04-2024

Lượt xem: 354

Nắng nóng gay gắt, thị trường máy lạnh tăng trưởng 30 - 40%

Nhu cầu mua máy lạnh của người dân tăng đột biến trong những tháng gần đây, khi nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều khu vực trên cả nước như Nam Bộ, Tây Bắc Bộ…
Nắng nóng gay gắt, thị trường máy lạnh tăng trưởng 30 - 40%
Nhu cầu mua máy lạnh của người dân tại nhiều địa phương đã tăng vọt từ đầu năm 2024

Sức nóng từ thị trường hàng chục nghìn tỉ đồng

 

“Thị trường điện máy ở Việt Nam đang có giá trị ước tính khoảng 100.000 tỉ đồng mỗi năm. Trong đó, máy lạnh chiếm 31%, tivi 29%, tủ lạnh 22% và máy giặt là khoảng 18%”, ông Phạm Quốc Bảo Duy, Giám đốc Ngành hàng Điện máy hệ thống FPT Shop chia sẻ với Lao Động hôm 14.4.

 

Với thị trường nhiều dư địa, hội tụ đầy đủ yếu tố tiềm năng để khai thác và phát triển trong thời gian tới, FPT Shop đã mở rộng kinh doanh ngành điện máy từ 9 tháng qua, bên cạnh việc bán điện thoại, máy tính, đồ gia dụng... Với riêng mảng kinh doanh máy lạnh, hệ thống này đã có 3 tháng thử nghiệm và thu được những kết quả khả quan, đáp ứng những kì vọng đã đề ra.

 

“Máy lạnh là mặt hàng đang được quan tâm và là nhu cầu cần thiết trong đợt cao điểm nắng nóng lần này. Khách hàng có xu hướng chọn mua những sản phẩm với mức giá tầm trung, có đầy đủ các tính năng và đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của gia đình.

 

Hiện tại, có nhiều thương hiệu tham gia vào thị trường máy lạnh, vì vậy, mức giá thành của các sản phẩm khá phải chăng, đa dạng và dễ tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn”, ông Bảo Duy nói thêm.

 

“Mùa nóng năm nay đến sớm nên máy lạnh bắt đầu được tìm mua nhiều hơn ở các tỉnh phía Nam. Lượng khách mua sắm hiện nay tại Điện máy Xanh được đánh giá tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái”, đại diện Điện máy Xanh chia sẻ với Lao Động.

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Trương Thành, Phó Tổng Giám đốc Casper Việt Nam cho biết, với tình hình nắng nóng tại nhiều khu vực từ đầu năm 2024, doanh số bán hàng trong quý 1 năm 2024 của đơn vị đã tăng 30-40% so với cùng kỳ năm 2023. “So với tháng 3.2024, sản lượng máy lạnh bán ra trong tháng 4.2024 đã tăng 40-50%”, ông Thành chia sẻ.

 

Xu hướng mua máy lạnh của người tiêu dùng

 

Theo dự báo của đại diện FPT Shop, nhu cầu mua sắm các mặt hàng điện máy, điện lạnh có thể tăng từ 4-6 lần tại khu vực miền Nam từ tháng 4 đến tháng 6, bởi đây là mùa cao điểm của nắng nóng. Tuy nhiên sức mua sẽ có sự khác biệt ở từng khu vực, địa phương.

 

Hiện tại, thị trường máy lạnh rất sôi động khi có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu lớn từ Casper, Samsung, Xiaomi, Daikin, Aqua, Toshiba, Nagakawa, Panasonic… Điều đó giúp khách hàng có nhiều lựa chọn với danh mục các sản phẩm đa dạng, nhiều mẫu mã.

 

Số liệu từ FPT Shop cho thấy, các dòng máy lạnh có giá dưới 10 triệu của Casper, Daikin đang được bán rất chạy tại hệ thống, đặc biệt là các dòng Casper Inverter 1 HP 9000 BTU và 9300 BTU...

 

Theo chia sẻ từ đại diện hệ thống Điện máy Xanh, một số thương hiệu máy lạnh năm nay có giá thấp hơn những năm trước như Gree, Midea, TCL, Nagakawa...

 

Các dòng máy lạnh 1HP và 1.5 HP dần tham gia nhiều ở phân khúc giá rẻ để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, do đó giá bán các dòng máy lạnh inverter ngày càng dễ tiếp cận, dễ mua với đa số người tiêu dùng.

 

Bên cạnh mức giá phải chăng, nhiều mẫu mã, các hệ thống lớn còn tiến hành nhiều chính sách ưu đãi như trả góp lãi suất 0%, số tiền trả góp chỉ có 31.000 đồng/ngày, miễn phí ống đồng và dịch vụ lắp đặt nhà tận nhà… để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

 

Theo Laodong.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang