Thứ Hai, 20/05/2024 09:37:56 GMT+7

Tin đăng lúc 04-08-2022

Lượt xem: 1197

PC Cao Bằng: Gia tăng các loại hình dịch vụ điện lực để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, trong đó, nổi bật là gia tăng các loại hình dịch vụ điện lực để phục vụ khách hàng. Nhờ không ngừng nỗ lực và đổi mới trong các loại hình dịch vụ mới nên kết quả doanh thu đã tăng dần từ 2,8 tỷ đồng/năm lên mức 4,8 tỷ đồng/năm trong giai đoạn từ 2020 - 2021.
PC Cao Bằng: Gia tăng các loại hình dịch vụ điện lực để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
PC Cao Bằng thí nghiệm định kỳ trạm biến áp chuyên dùng cho khách hàng là Công ty TNHH Quang Minh

Riêng năm 2022, Công ty phấn đấu đạt mức doanh thu 7,9 tỷ đồng thông qua 06 loại hình dịch vụ điện lực gồm: Tư vấn giám sát; Tư vấn thiết kế; Lắp đặt dây sau công tơ; Công tác thí nghiệm điện; Thuê quản lý vận hành; Nghiệm thu công trình điện.

 

Để triển khai nhiệm vụ trên, ngay từ đầu năm, Giám đốc PC Cao Bằng đã chỉ đạo, cũng như ban hành các quy trình, quy định, văn bản tài liệu liên quan đến đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất đối với các công trình điện có tài sản thuộc khách hàng quản lý. Đồng thời, các phòng, Điện lực trực thuộc Công ty tiếp tục tăng cường tiếp xúc, giới thiệu cho khách hàng những điểm ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện lực do PC Cao Bằng cung cấp như: Giúp ngăn ngừa sự cố; Phát hiện và xử lý kịp thời các mối nguy tiềm ẩn đảm bảo tài sản, thiết bị vận hành an toàn khi đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia; Lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật, tư vấn giám sát, thiết kế hoặc thực hiện trọn gói công trình điện theo quy định của Nhà nước; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa điện…. Mặt khác, Đơn vị còn phân tích, khuyến nghị, giải thích, tư vấn cho khách hàng các quy định của Nhà nước phải tuân thủ như: Thông tư 05/2021/TT-BCT ngày 02/8/2021 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện. Từ đó, khách hàng phải đáp ứng điều kiện quản lý vận hành công trình điện nếu không phải thuê đơn vị ngoài, trường hợp không đáp ứng sẽ phải tách công trình khỏi lưới điện; Thông tư số 33/2015-BCT ngày 27/10/2015 của Bộ Công Thương quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật thiết bị điện. Theo quy định này, nếu thiết bị đến chu kỳ kiểm định mà không thực hiện sẽ phải tách ra khỏi lưới điện và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 17/2022/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ; Đối với các công trình điện không có thỏa thuận đấu nối, ngành Điện sẽ phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực theo Luật Điện lực…

 

Mặc dù toàn Công ty đã có nhiều cố gắng trong khâu tổ chức thực hiện, tuy nhiên Đơn vị vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc vì một số khách hàng ngừng vận hành sản xuất kinh doanh do khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu; Nhiều cơ sở, doanh nghiệp phải đóng cửa bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19; Một số khách hàng sử dụng ngân sách Nhà nước đóng trên địa bàn như: Các cơ quan lực lượng vũ trang, các công ty bảo hiểm, Đài tiếng nói Việt Nam, Cục Thống kê, Kho bạc, Trường học, Y tế... vẫn chưa thuê quản lý vận hành; Một số loại hình dịch vụ như: Tư vấn thiết kế, dịch vụ lắp đặt dây sau công tơ phụ thuộc vào sự tăng trưởng của khách hàng. Do đó, kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu từ các dịch vụ điện lực của Công ty mới chỉ đạt 2,25 tỷ/7,9 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 28,3% so với kế hoạch giao.

 

 

PC Cao Bằng họp sơ kết công tác dịch vụ điện lực 6 tháng đầu năm 2022 

 

Để hoàn thành kế hoạch cả năm, mới đây, PC Cao Bằng đã tổ chức họp bàn rút kinh nghiệm, điều chỉnh và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ điện lực nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Công khai, minh bạch đơn giá và các quy trình, quy định để hai bên cùng hợp tác, cùng có lợi; Tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương truyên truyền, quảng bá dịch vụ điện lực của Công ty và những lợi ích của khách hàng được thụ hưởng khi tham gia dịch vụ do PC Cao Bằng thực hiện để khách hàng biết và hưởng ứng tham gia; Tổ chức tri ân khách hàng, tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các Ban quản lý dự án các huyện, thành phố về các sản phẩm dịch vụ của ngành Điện.

 

Với kết quả đã đạt được và trên cơ sở nhận diện các khó khăn thách thức, tin tưởng rằng, thông qua các giải pháp hữu hiệu mà Công ty đã đề ra, kết hợp với tinh thần làm việc hăng say, hết mình vì công việc của tập thể CBCNV-NLĐ, PC Cao Bằng sẽ không chỉ hoàn thành xuất sắc và toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật Tổng công ty giao phó, mà còn hoàn thành tốt công tác gia tăng nguồn thu từ các loại hình dịch vụ điện lực trong năm 2022, cũng như các năm tiếp theo.

 

Nông Văn Hùng – PC Cao Bằng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang