Thứ Năm, 02/05/2024 19:41:11 GMT+7

Tin đăng lúc 20-10-2022

Lượt xem: 630

PC Hà Giang đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin khách hàng

Nhằm mục tiêu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh, hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã chuẩn hóa thông tin khách hàng. Đây được coi là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, bước đầu tiên để triển khai số hóa, đồng bộ công tác quản lý vận hành giữa hồ sơ quản lý với thực tế hiện hiện trạng lưới điện.
PC Hà Giang đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin khách hàng
Cán bộ Phòng Kinh doanh Công ty kiểm tra việc chuẩn hóa thông tin ngoài hiện trường tại những khu vực trung tâm

Chuẩn hóa thông tin khách hàng của ngành Điện là thực hiện rà soát thông tin khách hàng, hiệu chỉnh thông tin, đánh lại biển tên cột, lộ đường dây, hòm công tơ, tem nhận diện khách hàng… theo quy chuẩn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các thông tin ngoài hiện trường được đồng bộ hóa với hồ sơ quản lý vận hành và các phần mềm dùng chung.

 

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về việc chuẩn hóa thông tin khách hàng, tăng cường ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong các hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng lộ trình chuyển đổi số của ngành, PC Hà Giang đã triển khai thực hiện chuẩn hóa thông tin tại hiện trường, cũng như trên phần mềm một cách đồng bộ theo kế hoạch EVNNPC giao.

 

 

Kiểm tra hiện trạng lưới điện tại vùng nông thôn 

 

Theo đó, ngay từ đầu năm, PC Hà Giang đã ra các văn bản chỉ đạo, đôn đốc các Điện lực huyện, thành phố về thực hiện kế hoạch chuẩn hóa thông tin khách hàng của năm 2022 và các năm tiếp theo. Đồng thời, rà soát tổng thể hiện trạng lưới điện hạ thế, tổng hợp số lượng các trạm biến áp, lộ đường dây, vị trí cột… để cấp phát vật tư phục vụ cho việc chuẩn hóa thông tin, quy ước đánh lại số lộ đường dây, số cột, treo thẻ lộ, thẻ pha…; Cập nhật số liệu lên ứng dụng Tool để chuẩn hóa khách hàng phát triển mới, chương trình quản lý khách hàng (CMIS) đảm bảo thực hiện chuẩn hóa theo đúng hướng dẫn của EVNNPC..

 

Bước đầu triển khai thực hiện, công nhân các Đội quản lý đường dây và trạm biến áp tại các Điện lực còn thấy gặp nhiều bỡ ngỡ và các khó khăn nhất định. Tuy nhiên, sau thời gian được sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật từ các phòng nghiệp vụ Công ty, cùng với việc rút kinh nghiệm trong công việc thực tế, các đơn vị đã tìm ra nhiều giải pháp tối ưu để thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng.

 

 

Một số vị trí TBA và cột sau khi đã được dán tem nhận diện, đánh số, treo thẻ

 

Việc chuẩn hóa thông tin sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng xác định được rõ vị trí cột, hòm công tơ, công tơ của gia đình để giám sát và phản ánh về tình hình sử dụng điện. Đồng thời, tạo thuận lợi cho Điện lực trong công tác thông báo cắt điện, sửa chữa, khắc phục các sự cố kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành, thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình số hóa tại đơn vị.

 

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Công ty, cùng sự phối hợp chặt chẽ từ các phòng chuyên môn đến các đơn vị Điện lực và nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ CNV, đến nay, PC Hà Giang đã hoàn thành được gần 70 % kế hoạch chuẩn hóa thông tin khách hàng ngoài hiện trường. Hiện tại, Công ty đang quyết liệt triển khai giai đoạn 2 để để hoàn thành việc đánh số, dán tem, treo thẻ nhận diện khách hàng nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch được EVNNPC giao và góp phần quan trọng trong việc hiện đại hóa lưới điện, đảm bảo thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số của ngành Điện.

 

Chí Kiên - PC Hà Giang


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang