Thứ Bẩy, 04/05/2024 00:03:04 GMT+7

Tin đăng lúc 15-07-2021

Lượt xem: 2208

PC Hải Phòng: Sẵn sàng ứng phó với thiên tai và sự cố bất ngờ trong mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo an toàn lưới điện, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng” trong việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư nhằm sẵn sàng ứng phó với thiên tai và sự cố bất ngờ xảy ra trong mùa mưa bão.
PC Hải Phòng: Sẵn sàng ứng phó với thiên tai và sự cố bất ngờ trong mùa mưa bão
Tuyên truyền lưu động ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Năm 2021 và những năm tới, dự báo thời tiết tiếp tục có những diễn biến bất thường do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu. Vào mùa mưa bão rất dễ xảy ra những sự cố về điện, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp.

 

Để hạn chế tối đa các sự cố về điện, chủ động đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng, ngay từ các tháng đầu năm 2021, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, cần phải giải quyết triệt để những công việc như: Khắc phục tồn tại trên lưới điện; táp lèo; luân chuyển máy biến áp; bắn đo nhiệt độ tại các điểm xung yếu; sửa chữa lưới điện trung, hạ thế; đầu tư lắp đặt các TBA chống quá tải trên lưới điện; Các phương án xử lý sự cố nhanh, giảm thiểu ngăn ngừa sự cố đều được phổ biến cho cán bộ, công nhân viên nắm vững quy trình, quy phạm xử lý sự cố các tình huống trước khi bước vào mùa mưa bão; Lập kế hoạch phát quang hành lang, vệ sinh công nghiệp tất cả các lộ đường dây, kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng, thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, an toàn lao động, sẵn sàng phòng chống thiên tai.

 

 

Vị trí cột số 38 nhánh Núi Đối lộ 473TCAT vừa được xử lý gia cố móng léo

 

Theo đó Tiểu ban PCTT&TKCN các Điện lực lập kế hoạch cung ứng vật tư, thiết bị cụ thể, thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện những khiếm khuyết trên thiết bị điện và đưa ra những phương án khắc phục sớm, tránh sự cố xảy ra, xử lý triệt để những hạn chế sau những đợt kiểm tra định kỳ thiết bị, lập kế hoạch thay thế những thiết bị cũ vận hành lâu năm, duy trì bảo dưỡng định kỳ thiết bị; Lập kế hoạch, tiến độ cụ thể nâng cấp công suất các TBA phân phối, đại tu sửa chữa các thiết bị điện để đảm bảo cho việc cấp điện được liên tục, ổn định và an toàn nhất là với hệ thống cung cấp điện cho các trạm bơm nước, trạm đóng mở cống thoát nước tiêu úng  trước mùa mưa bão. Tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn vận hành lưới điện, nhất là các đường dây có suất sự cố cao, phát quang hành lang, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện mới phát sinh.

 

Thực hiện tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn hành lang lưới điện đến các cơ quan, doanh nghiệp, khách hàng mua điện trên địa bàn. Trong điều kiện thời tiết mưa to, gió lớn, ngập úng khách hàng cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra gây mất an toàn. Nếu phát hiện sự cố do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (Tổng đài 1900.6769 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

 

 

TBA Cổ Tiểu 630kVA-22/0,4kV cấp điện phục vụ đóng mở cống Cổ Tiểu để xả nước tiêu úng

 

Ông Trần Nam Lương - Phó Giám đốc Kỹ thuật Điện lực An Dương cho biết: Ngay từ đầu năm, Điện lực đã chủ động xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo các cấp độ rủi ro thiên tai. Duy trì công tác kiểm tra định kỳ ngày đêm. Tiến hành tổng kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện và các trạm biến áp, kịp thời khắc phục các tồn tại trên lưới điện, thực hiện gia cố và thay thế các vị trí cột có nguy cơ gây ra sự cố, kiểm tra và nâng cao độ võng đảm bảo tiêu chuẩn về khoảng cách an toàn đối với các đường dây; thực hiện phát quang hành lang; cải tạo, nâng cấp hệ thống chống sét của lưới điện…với tổng số lượt làm việc tương đối lớn khoảng hơn 360 lượt; Phối hợp với chính quyền địa phương, đài phát thanh của Huyện, Xã tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão. Hướng dẫn khách hàng thực hiện các biện pháp an toàn trong sử dụng điện, yêu cầu tháo dỡ bảng hiệu, biển quảng cáo, anten gần đường dây điện… Bên cạnh đó, Điện lực đã tổ chức diễn tập an toàn, sự cố phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và khả năng phối hợp, tăng cường kỹ năng thực tế đối với toàn thể cán bộ công nhân viên, đặc biệt là công nhân quản lý vận hành, nhằm sẵn sàng ứng phó với những sự cố thiên tai trong mùa mưa bão, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sinh hoạt của người dân cũng như sản xuất của các doanh nghiệp góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

 

Với “phương châm bốn tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng”  phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, Công ty TNHH MTVĐiện lực Hải Phòng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực về cả phương án, vật chất kỹ thuật và con người trong mùa mưa bão năm nay. Người dân cũng cần tích cực hưởng ứng, tuân thủ các khuyến cáo, các nguyên tắc sử dụng điện để việc cung cấp điện được an toàn, hiệu quả.

 

Để tuyên truyền đến khách hàng, nhân dân về việc sử dụng điện an toàn và phòng ngừa tai nạn điện trong mùa mưa bão, ngành Điện khuyến cáo người dân không nên trú mưa ở các khu vực cột điện, trạm biến áp, hạn chế lên sân thượng, mái nhà hay các khu vực có đường dây điện đi qua. Ngoài ra, người dân không nên sử dụng dây điện, thiết bị điện, đồ dùng điện trong nhà có chất liệu kém vì dễ bị chạm mạch, rò điện, không chạm vào nơi đang có điện trong nhà (ổ điện, cầu dao, cầu chì không có nắp đậy, chỗ tróc vỏ bọc cách điện của dây dẫn điện); không câu dây điện lên các cành cây, mái nhà...

 

Truyền thông Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang