Thứ Hai, 06/05/2024 01:46:30 GMT+7

Tin đăng lúc 20-07-2022

Lượt xem: 1272

PC Hòa Bình: Chuyển đổi số đã tạo ra sức bật cho hoạt động SXKD phát triển

Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đang thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện năng cho 09 huyện và 01 thành phố với gần 265.000 khách hàng sử dụng điện. Thực hiện chỉ đạo chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, PC Hòa Bình đã và đang không ngừng tích cực áp dụng công nghệ số, số hóa mọi mặt hoạt động SXKD nhằm nâng cao chất lượng quản lý, cũng như đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy.
PC Hòa Bình: Chuyển đổi số đã tạo ra sức bật cho hoạt động SXKD phát triển
PC Hòa Bình ứng dụng Trung tâm Điều khiển xa

Theo đó, giai đoạn từ năm 2021 đến nay là khoảng thời gian trọng tâm PC Hòa Bình thực hiện kế hoạch chuyển đối số. Đến nay, PC Hòa Bình đã hoàn thiện cơ sở dữ liệu lưới điện 110 kV, cũng như lưới điện trung và hạ thế với 100% thiết bị trên lưới được số hóa qua phần mềm hệ thống quản lý kỹ thuật PMIS. Hiện, Công ty đang quản lý 7/7 trạm biến áp (TBA) 110kV vận hành theo phương thức không người trực. Việc nâng cấp hệ thống điều khiển và đưa các trạm vào vận hành không người trực đã mang lại hiệu quả cao, tăng năng suất lao động. Đặc biệt, TBA không người trực có khả năng tự động hóa hoàn toàn công tác quản lý, giám sát quy trình vận hành của máy biến áp. Trung tâm Điều khiển xa có nhiệm vụ theo dõi, giám sát tình hình cung cấp điện, điều khiển toàn bộ lưới điện ở các TBA 110kV, cũng như các thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung thế … Từ đó, đã làm giảm tối đa nhân lực vận hành, giảm khối lượng công việc mà nhân viên vận hành phải thường xuyên theo dõi, ghi chép và báo cáo; đảm bảo yếu tố an toàn sức khỏe cho người lao động.

 

Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Hòa Bình đã triển khai 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4; 100% hồ sơ công việc đều được xử lý trên môi trường không gian mạng theo phương thức điện tử. Đồng thời, Công ty cũng đã số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng mua bán điện đối với khách hàng; Thực hiện chuẩn hóa và thống nhất các kênh cung cấp dịch vụ đến khách hàng theo hướng thống nhất từ cấp độ Tập đoàn xuống Tổng công ty và tới cấp Công ty. Thông qua ứng dụng EVNNPC.CSKH, giờ đây khách hàng đã có thể tự quản lý tình hình sử dụng điện trực tuyến; ước tính sản lượng điện năng sử dụng và cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, PC Hòa Bình còn cung cấp thông tin điện lực dựa trên nền tảng interner thông qua ứng dụng Zalo và thay thế lắp đặt công tơ cơ khí sang công tơ điện tử đo xa. Với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và chỉ cần vài cú click chuột hoặc thao tác trên điện thoại di động kết nối internet.

 

 

CBCNV PC Hòa Bình ứng dụng phần mềm D-Office trong xử lý công việc

 

Trong lĩnh vực đầu tư và đấu thầu, PC Hòa Bình cũng đã tích cực chuyển đổi số theo hướng áp dụng nhật ký thi công điện tử, biên bản nghiệm thu điện tử và áp dụng chữ ký số trong công tác quản lý dự án trên phần mềm quản lý đầu tư xây dựng IMIS. Hiện nay, 100% số lượng các gói thầu đều được Công ty thực hiện theo hình thức đấu thầu qua mạng thông qua hệ thống điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; 100% dữ liệu thực hiện của nhà thầu được đánh giá, chấm điểm và chia sẻ trong toàn ngành Điện. Mặt khác, PC Hòa Bình cũng đã và đang tích cực tham gia vào quá trình vận hành các hệ thống phần mềm khác như: Phần mềm quản trị hệ thống nhân sự HRMS; Vận hành phân hệ chi trả tiền lương của người lao động Paypoll thuộc phần mềm ERP; Phần mềm chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ KPIs. Đặc biệt, PC Hòa Bình còn tập trung triển khai dự án quản lý lưới điện trên bản đồ hành chính GIS; Quản lý nguồn và lưới điện (PMIS); Áp dụng chức năng giám sát dữ liệu mất điện thu thập từ hệ thống công tơ đo xa và trên phần mềm OMS; Triển khai phần mềm quản lý máy biến áp; Quản lý thông tin khách hàng (CMIS3.0); Đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt…

 

Riêng trong lĩnh vực quản trị nội bộ, mà trọng tâm là lĩnh vực quản trị văn phòng, PC Hòa Bình đang áp dụng triệt để hệ thống văn phòng điện tử Digital-Office (D-Office) với tất cả CBCNV. Theo đó, D-Office được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới, đảm bảo tính mở rộng và phù hợp định hướng công nghệ của Tập đoàn. Hệ thống gồm đầy đủ các phân hệ trên E-Office 3.0 như: Phân hệ văn thư; Phân hệ văn bản đến, công việc; Phân hệ văn bản đi/Phân hệ văn bản đi nội bộ; Hồ sơ tài liệu, đánh giá, chấm điểm, tích hợp hệ thống gửi nhận văn bản giữa EVN và các đơn vị,... Bên cạnh đó, hệ thống cũng được bổ sung một số tính năng nghiệp vụ mới đáp ứng đầy đủ các quy định mới về công tác văn phòng và sẵn sàng cho việc mở rộng theo cải cách hành chính của EVN.

 

Ông Nguyễn Ngọc Bình – Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Lộ trình từ nay đến năm 2025, Công ty vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số. PC Hòa Bình đã xác định lấy con người làm trung tâm và tập trung xây dựng nguồn nhân lực chuyển đổi số thông qua công tác đào tạo, huấn luyện về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho người lao động, cũng như kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin cho cán bộ công nghệ thông tin. Đồng thời, Đơn vị cũng sẽ tiếp tục nâng cấp các phần mềm, phát triển thêm một số phần mềm mới, thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển của lưới điện thông minh, cũng như phục vụ khách hàng. Trong đó, trọng tâm là nâng cao năng lực quản lý và khai thác vận hành hiệu quả thiết bị đối với lưới điện 110kV và phân phối; Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện năng; Nâng cao năng lực quản lý dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng... 

 

 

100% các TBA 110 kV do PC Hòa Bình quản lý đều đã được chuyển sang cơ chế vận hành không người trực

 

Với bước đi bài bản, kết hợp với sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban Lãnh đạo, sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty, tin tưởng rằng, quá trình chuyển đổi số tại PC Hòa Bình sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ, hiệu quả và toàn diện trong mọi mặt hoạt động. Qua đó, góp phần hoàn thành thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ được Tổng công ty giao, cũng như quảng bá và xây dựng hình ảnh người thợ điện thân thiện, chuyên nghiệp, vì khách hàng.

 

Nhờ đẩy mạnh công tác chuyển đổi số nên PC Hòa Bình đã hoàn thành toàn toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao. Theo đó, lũy kế 06 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt trên 560 triệu kWh, tăng 6,2% so với cùng kỳ; Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt so với kế hoạch; Tỷ lệ thu nộp tiền đạt kế hoạch giao; Chỉ số độ tin cây cung cấp điện không ngừng được cải thiện; Công tác đầu tư xây dựng luôn đảm bảo tiến độ; Mức độ hài lòng của khách hàng tăng lên đáng kể…

 
 

Trần Thị Thúy Nga – PC Hòa Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang