Thứ Ba, 07/05/2024 13:41:22 GMT+7

Tin đăng lúc 09-08-2023

Lượt xem: 438

PC Hòa Bình: Quá trình chuyển đổi số đã đem lại nhiều tiện ích phục vụ khách hàng sử dụng điện

Thực hiện chủ trương của ngành Điện, từ năm 2021 đến nay là khoảng thời gian trọng tâm mà Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tập trung triển khai kế hoạch chuyển đổi số vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, vận hành lưới điện. Giờ đây, 100% các dịch vụ điện đã được Công ty số hóa. Khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà, sử dụng Internet là có thể yêu cầu dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và được PC Hòa Bình giải quyết nhanh chóng, theo đúng phương châm “một cửa”.
PC Hòa Bình: Quá trình chuyển đổi số đã đem lại nhiều tiện ích phục vụ khách hàng sử dụng điện
Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

 

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, những năm qua, PC Hòa Bình đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, trong đó nổi bật phải kể tới lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện nay, khách hàng sử dụng điện đã dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại các điểm thu hay phòng giao dịch khách hàng. Đặc biệt, để tạo thuận lợi cho khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Hòa Bình đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu tiền điện qua 06 ngân hàng có chi nhánh đóng trên địa bàn tỉnh gồm: Vietinbank, BIDV, Agribank… Đồng thời, Công ty cũng đã ký kết với 08 tổ chức trung gian để thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện. Nhờ đó, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 212.368 KH đạt tỷ lệ 80,43.% khách hàng thanh toán tiền điện thông qua hình thức này, vượt 13,78.% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao quý 2 là 66,65% và giao KH năm là 74, 06% .Bên cạnh đó, PC Hòa Bình cũng đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy thông thường, tạo thuận lợi cho việc đối chiếu dữ liệu, kê khai, cũng như rút ngắn được thời gian thanh toán cho khách hàng.

 

Bà Bùi Thị Hà (xóm Dảnh, xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi) đánh giá: “Trước đây, để có thể thanh toán tiền điện, tôi phải ra tận bưu điện xã hoặc lên trực tiếp trụ sở Điện lực Kim Bôi. Việc này mất rất nhiều thời gian và công sức vì vừa phải đi lại. Từ ngày ngành Điện Hòa Bình đổi mới, tôi và bà con trong thôn chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh, cài đặt ứng dụng Mobile Banking là có thể thanh toán tiền điện bất cứ khi nào. Hình thức thanh toán tiền điện này đã đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Tôi đánh giá rất cao việc đổi mới này của ngành Điện Hòa Bình”.

 

Đẩy mạnh chuyển đổi số các dịch vụ…

 

Nếu như trước đây, PC Hòa Bình cung cấp nền tảng số đầu tiên trong việc chăm sóc khách hàng thông qua website cskh.npc.com.vn, thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNNPC.CSKH; Trang Tổng công ty Điện lực miền Bắc – EVNNPC trên ứng dụng Zalo; Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)... Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di dộng thông minh là khách hàng có thể tra cứu, nắm biết mọi thông tin về điện (từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngưng cung cấp điện, hóa đơn tiền điện, dịch vụ cấp điện mới…).  Hay cũng vẫn chỉ với “1 chạm”, khách hàng sẽ thực hiện được toàn bộ các dịch vụ điện năng do ngành Điện cung cấp như: Đăng ký cấp điện mới; Thanh toán tiền điện; Thay đổi chủ thể, hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện; Thay đổi công suất sử dụng điện; Thay đổi mục đích sử dụng điện… Mặt khác, đối với các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được PC Hòa Bình áp dụng 100% thông qua hình thức điện tử; Nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ khách hàng tại hiện trường được thực hiện 100% bằng thiết bị thông minh kết nối với cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng đã cho số liệu chính xác và nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần xác thực bằng mã OTP gửi về số điện thoại của khách hàng để hoàn thiện biên bản, hợp đồng.

 

 

Công nhân kiểm tra tình trạng làm việc của công tơ điện tử

 

Ông Bùi Văn Quân (địa chỉ tại xóm Trang, xã Hợp Phong, huyện Cao Phong) cho biết: “Tôi ghi nhận và đánh giá rất cao các dịch vụ của PC Hòa Bình vì đã có nhiều đổi mới, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Trước đây, khi địa phương bị mất điện hay bị cắt điện, người dân hầu như không nắm được thông tin đầy đủ. Nhưng giờ đã khác rồi, mọi người dân đều nhận được thông báo sớm, chi tiết về ngày, giờ cắt và ngày, giờ cấp lại thông qua tin nhắn Zalo. Điều này đã giúp chúng tôi chủ động trong sinh hoạt. Tiếp theo phải kể đến những tiện ích từ dịch vụ điện trực tuyến. Khác so với trước đây, giờ tôi chỉ cần ở nhà, sử dụng  Smart Phone và thông qua ứng dụng EVNNPC.CSKH là đã có thể dễ dàng thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện. Phải khẳng định, dịch vụ trực tuyến đã giúp gia đình tôi rút ngắn thời gian và rất thuận lợi khi giải quyết các thủ tục hành chính”.

 

Tiếp tục hướng đến phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn

 

Ông Nguyễn Phúc Thịnh –  Giám đốc PC Hòa Bình cho biết, mặc dù công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty đã có nhiều cải tiến đáng kể trong thời gian vừa qua, nhưng trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ngành Điện Hòa Bình sẽ tiếp tục ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

 

Để cải tiến, hoàn thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện đúng các quy trình, quy định của toàn Tập đoàn, PC Hòa Bình sẽ thực thi và triển khai văn hoá doanh nghiệp EVNNPC một cách xuyên suốt. Đồng thời, Công ty cũng sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến khách hàng.

 

 

Công nhân PC Hòa Bình kiểm tra TBA cho khách hàng

 

“Lộ trình từ nay đến năm 2025, PC Hòa Bình vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Bên cạnh quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Đơn vị cũng sẽ tiếp tục nâng cấp các phần mềm, phát triển thêm một số phần mềm mới, thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển của lưới điện thông minh. Trong đó, trọng tâm là nâng cao năng lực quản lý và khai thác vận hành hiệu quả thiết bị đối với lưới điện 110kV và phân phối; Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện năng; Nâng cao năng lực quản lý dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng...”, ông Nguyễn Phúc Thịnh-  Giám đốc PC Hòa Bình cho biết thêm.

 

Có thể khẳng định, với từng bước, kết hợp với sự quyết liệt chỉ đạo từ Ban Lãnh đạo, sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi CBCNV trong toàn Công ty, chắc chắn rằng, quá trình chuyển đổi số tại PC Hòa Bình đã, đang và sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ, hiệu quả và toàn diện trong mọi mặt hoạt động. Qua đó, góp phần hoàn thành thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ được Tổng công ty giao, phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo, cũng như quảng bá và xây dựng hình ảnh người thợ điện thân thiện, chuyên nghiệp, vì khách hàng.

 

Mai Thu Thảo- PC Hòa Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang