Thứ Bẩy, 04/05/2024 02:04:46 GMT+7

Tin đăng lúc 20-08-2022

Lượt xem: 1428

PC Hòa Bình: Tăng cường cung cấp các dịch vụ điện lực nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của EVNNPC giao, mà còn tăng cường thực hiện nhiều loại hình dịch vụ điện để mang lại sự hài lòng đến với khách hàng. Chỉ riêng trong sáu tháng đầu năm, nhờ gia tăng các loại hình dịch vụ điện phục vụ khách hàng, doanh thu sản xuất khác của toàn Công ty đã đạt 45,3% kế hoạch giao. Từ đó, góp phần tăng năng suất lao động và nâng cao lợi nhuận chung cho PC Hòa Bình.
PC Hòa Bình: Tăng cường cung cấp các dịch vụ điện lực nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Công nhân Điện lực thành phố thí nghiệm MBA cho khách hàng sử dụng điện

Hiện nay, PC Hòa Bình đang triển khai các loại hình dịch vụ điện lực khác phục vụ khách hàng như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; Đấu nối công trình điện, xây lắp điện; Quản lý dây, cáp viễn thông; Bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện… Đây đều là những lĩnh vực quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, tăng cường cung cấp các dịch vụ điện sẽ góp phần tăng năng suất lao động, thu nhập cho Công ty và người lao động. Các hoạt động này đã và đang tạo ra sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác phối hợp sử dụng các dịch vụ điện do ngành Điện cung cấp.

 

Nhận thức rõ điều này, ngay từ những ngày đầu năm, Ban lãnh đạo PC Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo, cũng như ban hành các quy trình, quy định, văn bản tài liệu liên quan đến đảm bảo chất lượng dịch vụ điện đối với các công trình điện có tài sản thuộc khách hàng quản lý. Đồng thời, các phòng và Điện lực trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác tiếp xúc, giới thiệu cho khách hàng những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện do Công ty cung cấp như: Giúp ngăn ngừa sự cố; Phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn nhằm đảm bảo tài sản, vận hành thiết bị an toàn khi đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia;…

 

Mặt khác, PC Hòa Bình còn tăng cường công tác tuyên truyền, phân tích, cũng như kiến nghị, tư vấn cho khách hàng về các quy định của Nhà nước về việc phải tuân thủ Thông tư 05/2021/TT-BCT ngày 02/8/2021 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện. Theo đó, khách hàng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện nếu không phải thuê đơn vị ngoài. Trong trường hợp không đáp ứng được yêu cầu theo quy định, khách hàng sẽ phải tách đấu nối công trình khỏi lưới điện. Cùng với đó, Thông tư số 33/2015-BCT ngày 27/10/2015 của Bộ Công Thương cũng quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật thiết bị điện. Theo quy định này, nếu thiết bị đến chu kỳ kiểm định mà không thực hiện sẽ phải tách ra khỏi lưới điện và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 17/2022/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ; Đối với các công trình điện không có thỏa thuận đấu nối, ngành Điện sẽ phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực theo Luật Điện lực…

 

Để thực hiện tốt kế hoạch cả năm, Công ty đã và đang tập trung tối đa nhân lực để hoàn thành doanh thu sản xuất khác đã đăng ký với Tổng công ty. Đồng thời, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực mới chưa có doanh thu trong sáu tháng đầu năm; Tổ chức thí nghiệm các TBA đến hạn định kỳ năm 2022 và còn tồn từ năm 2021 chuyển sang nhằm đảm bảo không còn tồn tại các TBA quá hạn; Tiếp tục đào tạo CBCNV có chuyên môn, chứng chỉ về giám sát, thiết kế, thí nghiệm tại các đơn vị Điện lực thực hiện các dịch vụ tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và thí nghiệm TBA; Công khai, minh bạch đơn giá và các quy trình, quy định để hai bên cùng hợp tác, cùng có lợi; Tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương để  truyên truyền, quảng bá dịch vụ điện của PC Hòa Bình và những lợi ích của khách hàng được thụ hưởng khi tham gia; Tổ chức tri ân khách hàng, cũng như tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các Ban quản lý dự án các huyện, thành phố về các sản phẩm dịch vụ của ngành Điện.

 

Trên cơ sở nhận diện được các khó khăn thách thức, tin rằng, thông qua các giải pháp hữu hiệu mà Công ty đã đề ra, kết hợp với tinh thần làm việc tận tụy, hăng say, hết mình vì công việc của tập thể CBCNV-NLĐ, PC Hòa Bình sẽ không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được Tổng công ty giao, mà còn hoàn thành tốt công tác cung cấp các dịch vụ điện phục vụ khách hàng trong năm 2022, cũng như các năm tiếp theo.

 

Hồ Xuân Huy – PC Hòa Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang