Thứ Tư, 08/05/2024 01:23:47 GMT+7

Tin đăng lúc 25-08-2023

Lượt xem: 333

PC Hoà Bình: Văn hoá doanh nghiệp là nhân tố hàng đầu quyết định tới mọi thành công

Văn hoá doanh nghiệp (VHDN) được xác định có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự phát triển toàn diện của mỗi đơn vị. Chính vì vậy, ngày 02/7/2021, Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 12-NQ/ĐU về việc đẩy mạnh thực thi VHDN trong toàn EVN giai đoạn 2021 – 2025.
PC Hoà Bình: Văn hoá doanh nghiệp là nhân tố hàng đầu quyết định tới mọi thành công
PC Hòa Bình nỗ lực lan tỏa hình ảnh người thợ điện thân thiện, chuyên nghiệp và luôn hướng tới cộng đồng

Bám sát định hướng chung của Tập đoàn và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), thời gian qua, Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã tập trung thực thi VHDN theo hướng đổi mới, hướng đến kiến tạo giá trị cho doanh nghiệp, cho khách hàng và cộng đồng xã hội.

 

Trong tiến trình phát triển không ngừng nghỉ của kinh tế đất nước, VHDN được xem là giá trị cốt lõi và là nền tảng của sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Theo đó, VHDN được hiểu là các giá trị văn hóa được xây dựng trong quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp, thẩm thấu trong từng hoạt động, tác động đến tư tưởng, tình cảm của mọi thành viên trong quá trình theo đuổi và thực hiện các mục đích của doanh nghiệp.

 

Tại PC Hoà Bình, môi trường làm việc của CBCNV luôn thân thiện, đảm bảo tính công bằng và minh bạch. Đặc biệt, dựa trên nhiệm vụ chính là thực hiện kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua, thông qua đội ngũ các cán bộ yêu nghề, giàu trình độ chuyên môn, năng động và bản lĩnh, Công ty đã thực hiện tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn, đảm bảo đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời có đóng góp tích cực trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh nhà theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Mặt khác, trải qua 33 năm xây dựng, lớn mạnh và trưởng thành, các thế hệ CBCNV-NLĐ PC Hòa Bình đã luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện năng, cùng các dịch vụ tiện ích khác cho mọi đối tượng khách hàng với chất lượng phục vụ ngày một hoàn hảo nhất. Dựa trên nền tảng văn hóa mạnh, kết hợp với nguồn nhân lực chất lượng cao và được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giờ đây, PC Hòa Bình đã trở thành một doanh nghiệp mẫu mực, có sức lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh, uy tín, cũng như thương hiệu trong lòng khách hàng sử dụng điện.

 

 

PC Hòa Bình tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện trong doanh nghiệp   

 

Ông Nguyễn Phúc Thịnh – Giám đốc PC Hoà Bình khẳng định: “Những năm qua, để thực hiện các tiêu chí về hệ giá trị cốt lõi của chuẩn mực đạo đức trong văn hoá và thực thi VHDN, Ban lãnh đạo Công ty luôn xác định: Mọi hoạt động của PC Hòa Bình đều hướng đến con người, vì con người; Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc và lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động; Cam kết tuân thủ pháp luật, hành động khách quan, trung thực, công tâm và minh bạch; Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người thợ điện Hòa Bình trong lòng cộng đồng để xứng đáng với niềm tin của khách hàng…”.

 

Những năm gần đây, đứng trước những yêu cầu của chuyển đổi số, PC Hoà Bình đã tập trung tranh thủ nắm bắt thời cơ, không ngừng ra sức học tập nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực để hội nhập tốt hơn vào xu thế chung của toàn xã hội. Trong đó, Công ty đặc biệt quan tâm đến việc phát triển toàn diện con người để nâng cao chất lượng văn hoá phục vụ khách hàng thông qua những quy trình số hoá và công nghệ ngày càng hiện đại. Đồng thời, PC Hoà Bình còn ra sức nỗ lực phát triển con người theo hướng toàn diện, có năng lực chuyên nghiệp, hiệu quả dựa trên nền tảng phẩm chất tốt đẹp, mang bản sắc văn hoá EVN giàu truyền thống, sáng tạo và liên tục nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng chất lượng văn hoá phục vụ và bằng quy trình số, kết hợp với công nghệ hiện đại.

 

Để thúc đẩy xây dựng văn hoá, Công ty đã nghiêm túc thực hiện đánh giá chấm điểm VHDN từng tháng đối với các cá nhân. Đồng thời, 100% trưởng các phòng/ban/đơn vị đã tham gia ký cam kết với lãnh đạo Công ty thực thi VHDN năm 2023. Điều này đã thể hiện sự quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng VHDN đơn vị ngày càng phát triển bền vững nhằm hướng tới mục tiêu không ngừng chăm lo xây dựng ngôi nhà chung PC Hoà Bình đoàn kết, nghĩa tình, phát huy sức mạnh trí tuệ và sự đồng thuận của tập thể, trở thành kiểu mẫu đi đầu trong thực thi VHDN tại đơn vị. Ngoài ra, 100% CBCNV các phòng/ban/đơn vị đã thực hiện ký cam kết với trưởng đơn vị thực thi VHDN năm 2023 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi CBCNV đối với tập thể, cùng nhau xây dựng văn hóa của đơn vị ngày càng chuyên nghiệp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2023 của cá nhân và đơn vị mình.

 

 

PC Hòa Bình luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ điện năng nhằm hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất

 

Cùng với đó, PC Hoà Bình còn đẩy mạnh triển khai công tác đào tạo E-Learning theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Bắc với số lượng lớn CBCNV tham gia. Mặt khác, Công ty còn tập trung duy trì thực hiện công tác 5S từ văn phòng ra lưới điện; Thực hiện công tác truyền thông lan tỏa với các loạt tin/bài về những hoạt động có giá trị văn hóa nổi bật như: Chương trình thiện nguyện; Quan tâm chăm lo đến người lao động; Tấm gương người tốt, việc tốt; Các hoạt động mang tính gắn kết CBCNV-NLĐ…

 

PC Hoà Bình xác định xây dựng VHDN chính là con đường hướng tới phát triển bền vững. Do vậy, để VHDN tại Công ty ngày một phát triển, cũng như có sức lan toả mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, Đơn vị đã ban hành và đang tập trung triển khai 10 nhóm nội dung gồm:  Tuân thủ, cũng như triển khai hiệu quả “Hành trình văn hóa EVNNPC giai đoạn 2022 – 2025”; Thực thi văn hóa lãnh đạo EVNNPC làm mũi nhọn để đổi mới toàn diện, tạo đột phá về công tác VHDN; Tiếp tục phát huy và củng cổ các giá trị văn hóa truyền thống quý báu của EVNNPC làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững; Phát triển mạnh mẽ văn hóa học tập, văn hóa số, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo; Chủ động, tích cực tham gia thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng nhằm góp phần cho sự phát triển bền vững; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở và thân thiện; Nâng tầm văn hóa kinh doanh và thương hiệu dịch vụ khách hàng với triết lý khách hàng là trung tâm; Chuyên nghiệp hóa và số hóa công tác quản trị, đồng thời thực thi VHDN trong toàn Tập đoàn; Đổi mới công tác đào tạo về VHDN; Đẩy mạnh công tác truyền thông về VHDN để khơi dậy niềm tự hào, lan tỏa tinh thần đổi mới và các giá trị văn hóa đến mọi CBCNV-NLĐ. Qua đó, nhằm góp phần đưa văn hóa PC Hòa Bình đến với mọi khách hàng trên địa bàn và cộng đồng xã hội.

 

Trần Thị Thuý Nga – PC Hoà Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang