Thứ Hai, 29/04/2024 12:58:40 GMT+7

Tin đăng lúc 25-10-2022

Lượt xem: 597

PC Lạng Sơn: Ứng dụng công nghệ số để khách hàng gia tăng trải nghiệm các tiện ích

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới mục tiêu chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn. Thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện năng.
PC Lạng Sơn: Ứng dụng công nghệ số để khách hàng gia tăng trải nghiệm các tiện ích
PC Lạng Sơn hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ứng dụng ngân hàng

Tăng cường chuyển đổi số các dịch vụ…

 

Nếu như trước đây, PC Lạng Sơn cung cấp nền tảng số đầu tiên trong chăm sóc khách hàng qua website cskh.npc.com.vn, thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNNPC.CSKH; Trang Tổng công ty Điện lực miền Bắc – EVNNPC trên ứng dụng Zalo; Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn); Liên kết với các ngân hàng và tổ chức trung gian để ứng dụng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt…

 

Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di dộng thông minh là khách hàng có thể tra cứu, nắm biết mọi thông tin về điện (từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngưng cung cấp điện, hóa đơn tiền điện, dịch vụ cấp điện mới…).  Hay cũng vẫn chỉ với “1 chạm” khách hàng sẽ thực hiện được toàn bộ các dịch vụ điện năng do ngành Điện cung cấp như: Đăng ký cấp điện mới; Thanh toán tiền điện; Thay đổi chủ thể, hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện; Thay đổi công suất sử dụng điện; Thay đổi mục đích sử dụng điện…

 

Để tạo nên dấu ấn phục vụ khách hàng

 

Sau nhiều năm dành dụm, gia đình ông Bùi Văn Vinh đã xây được ngôi nhà 5 tầng khang trang, rộng rãi. Gia đình muốn lắp cầu thang máy để thuận tiện cho việc sinh hoạt, nhưng muốn thế thì phải chuyển sang sử dụng nguồn điện 03 pha và trong suy nghĩ của ông, đây là một việc làm khá phức tạp. Liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (19006769), ông đã được nhân viên tổng đài tận tình hỗ trợ hướng dẫn sử dụng dịch vụ trực tuyến. “Hóa ra việc chuyển đổi sử dụng nguồn điện từ 01 pha sang 03 pha đơn giản hơn tôi nghĩ. Cài đặt ứng dụng EVNNPC.CSKH trên điện thoại di động và thông qua “1 chạm” làm theo hướng dẫn trên App là tôi đã có thể hoàn tất được mọi thủ tục. Phải khẳng định một điều đó là dịch vụ điện trực tuyến đã giúp gia đình tôi rút ngắn về thời gian, cũng như khoảng cách địa lý” – ông Vinh cho biết.

 

Khi con trai mới lập gia đình và quyết định tách ra ở riêng, Chu Thúy Bình - Số nhà 84a Lê Lợi, phường Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn muốn tách công tơ điện tử để tiện cho mục đích sử dụng điện sinh hoạt. Tuy nhiên, nghĩ đến thủ tục hành chính chuyển đổi, bà Bình rất ái ngại và chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Rồi bà quyết định gọi điện thoại tới đường dây nóng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (19006769) và thật ngỡ ngàng khi bà đã được nhân viên Tổng đài hướng dẫn chi tiết các bước tiến hành làm tủ tục thông qua hình thức trực tuyến.

 

 

PC Lạng Sơn hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện lực trực tuyến thông qua nền tảng số

 

“Dịch vụ trực tuyến đã giúp gia đình tôi rút ngắn thời gian và rất thuận lợi khi giải quyết các thủ tục hành chính. Chỉ cần đăng ký trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (www.cskh.npc.com.vn) hoặc sử dụng trên ứng dụng EVNNPC.CSKH là tôi đã có thể tách công tơ điện tử cho con trai mình. Đặc biệt, chỉ trong thời gian ngắn, gia đình tôi đã ký được hợp đồng mới về sử dụng điện sinh hoạt” – bà Bình phấn khởi cho biết.

 

Còn đối với gia đình chị Chu Thúy Hà, sống tại khu Thác Mạ 5, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: “Tôi ghi nhận và đánh giá rất cao các dịch vụ của PC Lạng Sơn vì đã có nhiều đổi mới, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Trước đây, khi khu phố bị mất điện hay bị cắt điện, người dân hầu như không được thông báo trước. Giờ đã khác rồi, mọi người dân đều nhận được thông báo sớm, đầy đủ về ngày, giờ cắt và ngày, giờ cấp lại qua tin nhắn Zalo. Điều này đã giúp chúng tôi chủ động trong sinh hoạt. Tiếp theo phải nói đến dịch vụ thanh toán tiền điện. Ngày trước, khi đi thanh toán iền điện tôi phải xếp hàng dài chờ nộp tiền tại quầy thu của khu vực, nếu nộp không đúng quầy cũng không nộp được tiền điện. Bây giờ, chỉ với một vài thao tác đơn giản trên máy tính hay trên điện thoại Smartphone, tôi dễ dàng thanh toán tiền điện. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng thường xuyên nhắn tin về chỉ số công tơ hay những thay đổi về chỉ số công tơ trong khi sử dụng cũng là điểm được khách hàng đánh giá cao”. 

 

Tiếp tục hướng đến phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn

 

Ông Vũ Khánh Toàn - Phó Giám đốc PC Lạng Sơn nhận định, mặc dù công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty đã có nhiều cải tiến đáng kể trong thời gian vừa qua, nhưng trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Lạng Sơn sẽ liên tục ứng dụng chuyển đổi số trong công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

 

Để cải tiến hoàn thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện đúng các quy trình, quy định của toàn Tập đoàn, PC Lạng Sơn sẽ thực thi và triển khai văn hoá doanh nghiệp EVNNPC một cách xuyên suốt. Mặt khác, Công ty cũng sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến khách hàng.

 

Tâm Phúc – PC Lạng Sơn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang