Thứ Tư, 08/05/2024 04:43:09 GMT+7

Tin đăng lúc 30-05-2017

Lượt xem: 3366

PC Thanh Hóa: Tăng cường giải pháp kỹ thuật và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng để phát triển sản xuất kinh doanh

Những năm gần đây, đặc biệt là năm 2016, tình hình thời tiết quý II, quý III diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, làm quá tải cục bộ nhiều tuyến đường dây và trạm, cùng với những đợt mưa bão bất thường, gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện tại nhiều địa phương trong tỉnh, nhưng bằng sự nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNVC-LĐ và sự chỉ đạo, điều hành quyết đoán, sáng tạo của Ban Giám đốc, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch SXKD đề ra.
PC Thanh Hóa: Tăng cường giải pháp kỹ thuật và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng để phát triển sản xuất kinh doanh
PC Thanh Hóa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

 

Qua tìm hiểu được biết, để đáp ứng nhu cầu điện của nhân dân, trong đó khu vực phụ tải công nghiệp - xây dựng tăng mạnh: 115,25% so với cùng kỳ năm 2015; tiêu dùng dịch vụ: 130,13%; quản lý tiêu dùng: 110,71%, nông lâm ngư nghiệp: 87,97%, Lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tập trung nhiều giải pháp về chỉ đạo, điều hành, quan tâm công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, phát triển nguồn nhân lực; đầu tư xây dựng cơ bản; điện nông thôn; thúc đẩy các phong trào thi đua; làm tốt công tác an toàn, bảo hộ lao động, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; xây dựng đời sống văn hóa doanh nghiệp;… thì công tác quản lý kỹ thuật, vận hành; công nghệ thông tin; chăm sóc khách hàng được PC Thanh Hóa hết sức chú trọng.

 

Nét nổi bật ở Thanh Hóa chính là công tác dịch vụ khách hàng, cải cách thủ tục hành chính của các bộ phận ngành Điện. Với phương châm đổi mới mạnh mẽ tinh thần phục vụ, tạo sự thông thoáng trong cung ứng các dịch vụ điện, lấy “Khách hàng là đối tượng trung tâm”, PC Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các Phòng giao dịch khách hàng nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp ứng xử, đổi mới cung cách phục vụ. Trong đó, tập trung khâu cải tiến mẫu biểu, rút ngắn thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, nhất là đối với khách hàng có nhu cầu cấp điện mới và phối hợp tốt với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để tiếp nhận, xử lý, kịp thời phản hồi thông tin đầy đủ và chính xác nhất, đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

 

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin dịch vụ trên trang Website, số điện thoại, Email của Công ty, các thông báo thủ tục đăng ký cấp điện, thu tiền điện…, để khách hàng nắm bắt quyền lợi, nghĩa vụ, đồng thời tránh phát sinh những khiếu nại, thắc mắc trong việc tính toán tiền điện và sử dụng các dịch vụ của ngành Điện, giúp người dân bớt phải đi lại, không gây phiền hà và tạo được lòng tin của khách hàng đối với Công ty, PC Thanh Hóa đã ứng dụng các công nghệ thiết bị hiện đại như máy tính bảng trong khảo sát, lập dự toán, in phiếu thu, chụp ảnh hồ sơ lắp đặt công tơ công khai ngay tại gia đình khách hàng. Đồng thời, tổ chức “Hội nghị tri ân khách hàng lớn trong toàn tỉnh; tổ chức chương trình “Tặng đèn pin – Trao niềm tin”; thực hiện vệ sinh miễn phí các trạm biến áp của khách hàng lớn tại 27 huyện, thành phố, thị xã…, được chính quyền và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao. Điểm bình quân đánh giá sự hài lòng khách hàng sử dụng điện tăng 0,13 điểm so với năm 2015, đạt 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng. Nhận xét về thái độ phục vụ và những đổi mới của ngành Điện Thanh Hóa, bà Nguyễn Thị Lan, trú tại phường Lê Lai, thành phố Thanh Hóa cho biết: “Những năm gần đây, ngành Điện Thanh Hóa đã rất quan tâm tới công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong dịp nắng nóng năm 2016, gia đình tôi phải mua sắm thêm thiết bị dùng điện, bị nhảy aptomat gây chập cháy, gọi điện phản ánh, được nhân viên điện lực đến tư vấn, giúp đỡ thay dây, không đòi hỏi tiền bồi dưỡng, quả thật, tôi thấy CBCNV điện lực Thành phố thật tận tình, chu đáo”. 

 

Cùng với việc nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty còn chú trọng đầu tư khoa học công nghệ và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, quản lý điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD. Trong đó, đã triển khai lắp đặt phần mềm cho sản xuất như: PMIS, FMIS/MMIS, QLĐTXD, HRMS… Khắc phục tốt các sự cố liên quan đến thiết bị công nghệ thông tin, đường truyền số liệu; triển khai hệ thống máy chủ thu thập dữ liệu công tơ điện tử và đưa hệ thống đường truyền tốc độ cao vào khai thác tại địa bàn các huyện, thành phố: Sầm Sơn; Cẩm Thủy; Lang Chánh; Bá Thước; Ngọc Lạc… Đồng thời, quan tâm chăm sóc khách hàng trên các máy điện thoại Smartphone, giúp người dân có thể tra cứu lịch cắt điện, thông báo tiền điện, chỉ số điện năng hàng tháng. Đặc biệt, vào dịp mùa hè nắng nóng kéo dài, hệ thống lưới điện trung áp nhiều khu vực thường xuyên đầy tải, Công ty đã kịp thời đầu tư lắp đặt các trạm biến áp 110 kV theo đúng quy hoạch phát triển lưới điện để giảm bán kính cấp điện, nâng cấp điện áp vận hành, tăng thêm xuất tuyến giảm tải cho các đường dây trung áp, giảm tổn thất và dự phòng công suất. Mặt khác, tăng cường kiểm soát chất lượng thiết bị đầu vào các chương trình đầu tư xây dựng, sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn một cách chặt chẽ, nhất là kiểm tra, thí nghiệm đo lường thiết bị khi đưa vào vận hành, hoàn thành tốt các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện, không để xảy ra tai nạn lao động.

 

Với kết quả đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ năm 2016, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc khen thưởng hoàn thành toàn diện công tác SXKD, được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen về công tác quốc phòng an ninh và cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 

Nhiệm vụ năm 2017 của PC Thanh Hóa cũng rất nặng nề, trong đó CBCNV Công ty sẽ phải hoàn thành tốt các chỉ tiêu điện thương phẩm: ≥3.750 triệu kWh; tỷ lệ tổn thất điện ở mức ≤7,8%; Giá bán bình quân ≥1.561,60đ/kWh… Để hoàn thành kế hoạch trên, PC Thanh Hóa tiếp tục thực hiện đồng bộ 6 giải pháp quan trọng, trong đó, trọng tâm vào giải pháp quản lý kỹ thuật, vận hành, quản trị doanh nghiệp, công tác điều độ và đảm bảo an toàn lao động…

 

Biết vượt qua khó khăn, xây dựng một tập thể đoàn kết, đồng thuận, phát huy sức lao động sáng tạo của CBCNV, đặc biệt là việc chỉ đạo điều hành khoa học, sâu sát, hiệu quả của Ban Lãnh đạo Công ty trong mọi hoạt động để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD…, PC Thanh Hóa thực sự là một trong những điểm sáng, đi đầu của ngành Điện khu vực các tỉnh miền Bắc.

 

Minh Phương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang