Thứ Sáu, 03/05/2024 16:36:06 GMT+7

Tin đăng lúc 23-11-2021

Lượt xem: 1371

PC Vĩnh Phúc: Chuyển đổi số từ văn phòng ra lưới điện

Xác định rõ chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh phúc) đã không ngừng đổi mới, ứng dụng các công nghệ hiện đại trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời, quyết tâm chuyển đổi số từ văn phòng ra lưới điện.
PC Vĩnh Phúc: Chuyển đổi số từ văn phòng ra lưới điện
CBCNV PC Vĩnh Phúc kiểm tra tại các TBA 110kV không người trực

Cụ thể, trong công tác quản lý vận hành lưới điện, Công ty đã đẩy mạnh việc triển khai chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện cũng như từng bước xây dựng lưới điện thông minh (Smart Grid). Hiện nay, 100% các Trạm biến áp 110 kV của PC Vĩnh Phúc được vận hành theo chế độ trạm không người trực và 206 thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung áp của PC Vĩnh Phúc đã được kết nối SCADA, cũng như giám sát điều khiển từ xa tại Trung tâm điều khiển xa Điện lực Vĩnh Phúc.

 

Trong kế hoạch chuyển đổi số nhằm hướng tới mục tiêu hiện đại hóa ngành Điện giai đoạn 2021-2025, cũng như phát triển lưới điện thông minh trên địa bàn tỉnh, ngoài các giải pháp xây dựng Trung tâm Điều khiển xa và chuyển đổi toàn bộ các trạm biến áp 110kV thành trạm không người trực được giám sát và điều khiển từ xa, PC Vĩnh Phúc còn triển khai kết nối toàn bộ các thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung áp và phát triển hệ thống SCADA/DMS giám sát, điều khiển lưới điện trung áp của Công ty. Đến nay, Đơn vị đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 2 theo lộ trình kế hoạch phát triển Smart Grid của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với các công ty phân phối. 

 

 

Trung tâm điều khiển xa PC Vĩnh Phúc

 

Đối với lưới điện, PC Vĩnh Phúc đã áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline). Đây là công nghệ mới cho phép thực hiện sửa chữa trên lưới điện mà không làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng. Việc áp dụng công nghệ hotline trong sửa chữa, đấu nối đường dây đã góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đáp ứng nhu cầu kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng, thay thế, đấu nối thiết bị mà không cần cắt điện; bảo đảm chỉ số độ tin cậy cung cấp điện và tiết kiệm chi phí. Đây là một bước tiến trong việc tiếp cận công nghệ mới, nâng cao độ ổn định cung cấp điện, hiệu quả công tác trên lưới.

 

Ngoài ra, trong công tác dịch vụ khách hàng, Công ty đã đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến và truyền thông tới khách hàng qua nhiều kênh như: Website, Báo đài Trung ương và địa phương,… Cụ thể, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thông qua Website TTCSKH; Cổng dịch vụ công Quốc gia; Website của PC Vĩnh Phúc,… Đây là những dịch vụ trực tuyến giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện, qua đó đã góp phần cải cách theo hướng công khai, minh bạch, đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng.

 

Cùng với đó, khách hàng sử dụng điện cũng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại các điểm thu hay phòng giao dịch khách hàng. Đây là một trong những bước đột phá trong giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.

 

Song song với việc cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng theo phương thức điện tử, PC Vĩnh Phúc đã triển khai số hóa Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đối với những khách hàng đã ký hợp đồng giấy. Hiện tại, Công ty đang quản lý bán điện cho 228.947 khách hàng, trong đó có 26.237 khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt và 202.710 khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt. Tính đến hết tháng 9 năm 2021, PC Vĩnh Phúc đã số hóa được 192.756 bộ Hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt, hoàn thành 100% công tác số hóa Hợp đồng mua bán điện với khách hàng.

 

 Những nội dung nêu trên mới chỉ là một trong số rất nhiều công nghệ mới tiên tiến, hiện đại được PC Vĩnh Phúc áp dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng suất lao động và xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục cải thiện, áp dụng mạnh mẽ các công nghệ mới trong mọi hoạt động với mục tiêu không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

 

Quang Đạt  


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang