Thứ Hai, 20/05/2024 04:14:03 GMT+7

Tin đăng lúc 08-05-2024

Lượt xem: 828

PC Yên Bái tích cực vận động khách hàng thực hiện điều chỉnh phụ tải

Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) hiện đang quản lý và bán điện cho hơn 250.000 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Năm 2023 vừa qua, do tình hình nguồn cung cấp điện đã gặp phải nhiều khó khăn, vì vậy việc tích cực triển khai công tác tiết kiệm điện trong toàn bộ khách hàng đang chính là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu nhằm nguồn điện không bị sử dụng lãng phí.
PC Yên Bái tích cực vận động khách hàng thực hiện điều chỉnh phụ tải
Công nhân Điện lực Yên Bình kiểm tra tủ điều khiển tại Nhà máy sản xuất nguyên vật liệu xây dựng trên địa bàn

Bên cạnh đó, để góp phần vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn đảm bảo an toàn, ổn định, PC Yên Bái còn tích cực vận động các đơn vị nhà máy sản xuất thực hiện điều chỉnh phụ tải (DR).

 

Chương trình DR được triển khai là nhằm khuyến khích khách hàng chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia khi có yêu cầu. Khách hàng sẽ chủ động điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện như: Tiết giảm việc sử dụng các thiết bị điện không cần thiết, không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể theo đề nghị của ngành Điện.

 

Theo PC Yên Bái, tính đến hết tháng 4/2024, toàn tỉnh đã có 93 thỏa thuận DR với các khách hàng có TBA chuyên dùng, cụ thể: 14 khách hàng có sản lượng điện dưới 01 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 100%; 49/54 khách hàng có sản lượng điện từ 1 - 3 triệu kWh đã ký thỏa thuận DR, chiếm tỷ lệ 90,74%; 30 khách hàng có sản lượng điện lớn trên 3 triệu kWh, chiếm 93,75%.

 

Hiện nay vẫn còn 07 khách hàng chưa thực hiện ký thỏa thuận DR. Cụ thể, khách hàng có sản lượng từ 1 - 3 triệu kWh gồm các khách hàng như: Sư đoàn 371 sân bay Yên Bái, Công ty TNHH Gỗ Mộc Việt, Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Yên, Trại giam Hồng Ka, Trại Lợn JAPPA COMFEED (huyện Văn Chấn); khách hàng có sản lượng từ 03 triệu kWh trở lên có 02 khách hàng như: Công ty CP Nhựa Châu Âu Yên Bái, Nhà máy Sắn Văn Yên.

 

 

Công nhân ngành Điện Yên Bái thường xuyên kiểm tra toàn bộ hệ thống điện của các Nhà máy sản xuất

 

Trong tháng 4 vừa qua, tại Hội nghị khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Yên Bái có 03 khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp được Tổng công ty Điện lực miền Bắc khen thưởng, gồm Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Công ty Cổ phần Xi măng Yên Bình và Sở Công Thương tỉnh Yên Bái. Đây là những khách hàng tiêu biểu trong công tác sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, đặc biệt thông qua qua việc tuyên truyền đến cán bộ công nhân trong cơ quan, các doanh nghiệp này đã thực hiện điều chỉnh DR trong quá trình sản xuất của nhà máy.

 

Khách hàng điển hình trong đó phải kể đến là Công ty Cổ phần Xi măng Yên Bình, bởi qua quá trình thống kê theo dõi cho thấy, sản lượng điện hàng năm giai đoạn 2020 đến năm 2023 của Công ty đã tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể với tỷ lệ từ 2,5% đến gần 3% mỗi năm, đây là kết quả của sự điều chỉnh phụ tải DR trong quá trình sản xuất của Nhà máy.

 

Điều chỉnh DR đang là một trong những giải pháp hữu hiệu góp phần nâng cao chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện để phục vụ khách hàng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả vận hành của hệ thống điện. PC Yên Bái mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự chung tay tiết kiệm điện từ phía khách hàng, cũng như sẽ tiếp tục làm việc với các khách hàng còn lại nhằm giải thích để tạo thêm sự đồng thuận, tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện theo kế hoạch đã đề ra.

 

Ngọc Hà

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang