Thứ Hai, 29/04/2024 06:27:52 GMT+7

Tin đăng lúc 05-01-2024

Lượt xem: 1017

PC Yên Bái: Tri ân khách hàng thông qua các hoạt động thiết thực

Năm 2023, chương trình tri ân khách hàng được Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Hầu hết các hoạt động do Công ty tổ chức đều gắn với công tác an sinh xã hội, qua đó giúp nhiều khách hàng, nhất là bà con vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống khi Tết Nguyên đán đang cận kề.
PC Yên Bái: Tri ân khách hàng thông qua các hoạt động thiết thực
Cô giáo Hà Thị Huê - Phó Hiệu trưởng Trường TH&THCS xã Suối Giàng tiếp nhận hỗ trợ được PC Yên Bái trao tặng

Là hộ cận nghèo và đang đứng trước nguy cơ tái nghèo cao, gia đình ông Sổng A Sáy (thôn Giàng B, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn) là một trong 50 hộ nghèo của xã Suối Giàng được PC Yên Bái đến tận nhà sửa sang lại hệ thống điện chiếu sáng và thay miễn phí bóng đèn LED tiết kiệm điện. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, đồng thời đây cũng là nguồn động lực để gia đình ông… tiếp tục vượt khó, nỗ lực giảm nghèo. “Do sức khoẻ đau ốm thường xuyên nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Nay được các cán bộ ngành Điện Yên Bái đến tận nhà động viên, còn thay cho cái bóng đèn rất sáng mà lại tiết kiệm được điện, gia đình tôi vui lắm. Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn các cán bộ điện lực nhiều” - ông Sổng A Sáy bày tỏ thêm.

 

Tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Suối Giàng (huyện Văn Chấn), PC Yên Bái còn trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, với mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; Tài trợ 10 triệu đồng Quỹ xã hội hóa giáo dục của nhà trường. Những phần quà thiết thực, ý nghĩa này là nguồn động viên to lớn đối với các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Suối Giàng, giúp các em tiếp tục nỗ lực, vượt lên khó khăn, vươn lên trong học tập và rèn luyện.

 

Cô giáo Hà Thị Huê - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những món quà mà ngành Điện Yên Bái dành tặng cho Trường thật sự rất có ý nghĩa. Đây chính là sự động viên tích cực, giúp các em cả về vật chất lẫn tinh thần, đồng thời có thêm động lực cố gắng trong học tập. Đại diện Nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn tới ngành Điện Yên Bái, đồng thời cũng luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của quý Công ty đối với các em học sinh trong thời gian tới”.

 

 

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc PC Yên Bái (thứ 2 từ phải qua) trò chuyện, thăm hỏi ông Sổng A Sáy (thôn Giàng B, xã Suối Giàng)

 

Cũng tại xã Suối Giàng, PC Yên Bái tổ chức trao tặng 100 xuất quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; Thực hiện lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho 3 tuyến đường liên thôn trong xã với tổng giá trị lên tới 120 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về chuyển đổi số, tiết kiệm điện… Các hoạt động này rất có ý nghĩa, nhất là đối với xã vùng cao Suối Giàng – địa phương đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch.

 

Ông Lường Văn Tâm – Chủ tịch UBND xã Suối Giàng chia sẻ: “Là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn nên tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn chiếm phần lớn, do vậy trong quá trình sử dụng điện của các hộ dân đều chưa thực sự được đảm bảo. Thông qua hoạt động tri ân do PC Yên Bái tổ chức đã giúp đỡ kịp thời cho các hộ trong việc sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện của gia đình đảm bảo an toàn hơn. Thêm nữa là thông qua việc ngành Điện Yên Bái hỗ trợ 40 suất quà đối với những hộ nghèo trên địa bàn đã góp phần giúp những hộ này giảm bớt khó khăn. Mặt khác, nhờ có hệ thống điện đường thắp sáng đã và đang giúp đường quê xã Suối Giàng đảm bảo an toàn trong quá trình người dân đi lại vào ban đêm. Qua đó, góp phần hoàn thiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã”.

 

Thực hiện Chương trình tri ân khách hàng, những ngày qua, PC Yên Bái còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh; Triển khai tri ân các khách hàng lớn là khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia; Phối hợp với đơn vị Điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải, ký cam kết dịch chuyển giờ sản xuất cao điểm sang giờ thấp điểm trong năm 2023. Bên cạnh đó, Công ty tổ chức triển khai chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện từ sau công tơ về phía phụ tải của khách hàng, đảm bảo sử dụng điện an toàn kết hợp với hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh; Miễn phí lắp đặt công tơ cho 30 khách hàng đăng ký nhu cầu dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, vệ sinh công nghiệp 35 trạm biến áp cho các doanh nghiệp; Hỗ trợ cài đặt App CSKH, hướng dẫn khách hàng tra cứu các thông tin sử dụng điện trên ứng dụng Website CSKH, khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán trực tuyến.

 

 

 

Ông Lường Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Suối Giàng cùng tham gia tặng quà tri ân của PC Yên Bái cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã  

 

Đặc biệt, bên cạnh các hoạt động tri ân khách hàng của Công ty, các Điện lực trực thuộc cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với công tác an sinh xã hội ngay tại địa bàn quản lý. Ông Bùi Quang Tùng - Phó Giám đốc Điện lực Nghĩa Lộ cho biết: Trong đợt lũ quét đầu tháng 8/2023 tại Mù Cang Chải, chúng tôi đã phối hợp cùng với chính quyền, nhân dân địa phương thăm hỏi và động viên người dân bị thiệt hại, đồng thời nhanh chóng khắc phục thiệt hại lưới điện do bão lũ gây ra để kịp thời cấp điện trở lại cho nhân dân. Trong tháng tri ân khách hàng năm nay, Điện lực Nghĩa Lộ thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội như: Sửa chữa điện, vệ sinh công nghiệp trạm biến áp, ủng hộ các hộ dân thuộc diện gia đình nghèo và gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; Triển khai lắp đèn chiếu sáng trên đường quê để giúp người dân đi lại an toàn hơn.

 

Chia sẻ về những hoạt động ý nghĩa đang được PC Yên Bái triển khai, ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Yên Bái sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân, đồng thời chia sẻ và lan tỏa những giá trị thiết thực để người dân cũng như khách hàng sử dụng điện có kiến thức để sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Đặc biệt, phát huy những thành tựu đã đạt được, PC Yên Bái đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tri ân tới các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Qua đó, sẽ góp phần quảng bá hình ảnh người thợ điện Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện; Văn hóa ngành Điện giàu truyền thống, nhân văn, nhân ái./.

 

Mai Ngọc Lương - PC Yên Bái


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang