Thứ Bẩy, 27/04/2024 11:31:52 GMT+7

Tin đăng lúc 30-06-2018

Lượt xem: 8808

Sức hút bia hơi Hà Nội tại Nhà hàng Vườn Xoài

Theo giới thiệu của anh Nguyễn Hoài Nam - Trưởng phòng Thị trường Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội (HABECO TRADING), chúng tôi đến Nhà hàng Vườn Xoài ở 125, phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu giấy, Hà Nội vào một buổi trưa hè nắng nóng đầu tháng 6/2018.
Sức hút bia hơi Hà Nội tại Nhà hàng Vườn Xoài
Bộ ba 8X - khách hàng thường xuyên uống bia hơi Hà Nội tại Nhà hàng Vườn Xoài.

Tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng gần 1.400 m2, qui mô Nhà hàng khá khang trang, có thể phục vụ cùng lúc tới 720 người. Những dịp có bóng đá, Nhà hàng phải kê thêm bàn để phục vụ nhu cầu tăng lên của khách hàng.

 

Nhà hàng Vườn Xoài là một trong những điểm bán bia hơi Hà Nội trong hệ thống Địa chỉ Vàng của HABECO TRADING, thu hút được rất nhiều thực khách. Khách hàng đến đây không chỉ thích món đặc trưng bò thui Cầu Mống, xuất xứ từ Quảng Nam hay đặc sản theo ngày như thứ Hai các món nghé; thứ Ba các món lợn mán; thứ Tư các món dê; thứ Năm các món trâu; Chủ nhật các món ngỗng - lợn sữa quay... mà khách hàng đến đây chính là để thưởng thức bia hơi Hà Nội - một loại đồ uống không thể thiếu với đa số người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

 

Anh Tuấn Anh - một trong ba người bạn cùng đầu tư và quản lý Nhà hàng cho biết: “Khách hàng đến đây rải rác cả ngày. Ca sáng từ 10 giờ đến 3 giờ chiều; Ca chiều từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối, có khi tới 11giờ đêm mới hết khách. Họ là những người lao động, đôi khi chỉ là mấy anh bạn công nhân xây dựng ghé qua cửa hàng làm vài cốc bia, đĩa đậu phụ luộc, đĩa lạc húng lìu để thư giãn mà chỉ hết 30 nghìn đồng rồi đi làm việc tiếp. Hoặc mấy bác công nhân ghé lại lúc tan tầm làm mấy vại bia cho đỡ khát rồi mới về nhà ăn cơm. Cũng có những cuộc sinh nhật của các bạn trẻ, họ hội tụ về đây cùng nhau uống bia và thưởng thức ẩm thực dân tộc. Nhà hàng cũng có một phòng VIP dành để phục vụ khách, tổ chức tiệc, gặp gỡ bạn bè cùng sở thích bia Hà Nội với sức chứa 240 người...”.

 

 

Khách hàng thưởng thức bia hơi Hà Nội.

 

Được biết, Nhà hàng này, tuy mới đi vào hoạt động được hơn một năm nhưng đã thu hút được khá đông khách hàng. Đặc biệt, những ngày nắng nóng vừa qua, lượng khách tăng lên hơn ngày bình thường từ 50 - 60% và lượng bia tiêu thụ cũng tăng cao lên tới 750 lít/ngày. Những hôm có đá bóng, lượng khách còn tăng đột biến, bia hơi Hà Nội phục vụ không kịp vì quá đông, Nhà hàng phải kê thêm ghế, huy động thêm bia hơi Hà Nội keg 2lít, bia chai, bia lon Hà Nội mới đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng. Mặc dù lượng khách đến đây khá đông, nhu cầu giải khát lớn, nhưng chưa bao giờ nhà hàng để thiếu bia cho khách hay khách hàng phần nàn gì về chất lượng bia.

 

Tôi hỏi anh Tuấn Anh, các anh có bí quyết gì mà lúc nào cũng đáp ứng được yêu cầu về số lượng và chất lượng bia hơi Hà Nội, phục vụ thực khách?

 

- “Thật ra chúng tôi cũng chẳng có bí quyết gì ghê gớm. Để không phải đứt bia của khách, chúng tôi thường đăng ký nhập lượng bia dự phòng tăng hơn 50% so với nhu cầu, để tránh tình trạng xe chuyển bia về chưa kịp hay lý do bất khả kháng nào đó tại Nhà máy thì chúng tôi vẫn có bia phục vụ. Về chất lượng, ngoài sự hướng dẫn cách bảo quản bia của Công ty, chúng tôi còn học hỏi những kinh nghiệm qua bạn bè và luôn sáng tạo để bảo quản tốt nhất chất lượng bia hơi Hà Nội, luôn làm hài lòng thực khách. Chẳng hạn ủ đá bao lâu và để nhiệt độ thế nào để khi khách thưởng thức cảm nhận mát, không quá lạnh nhưng vẫn giữ được hương thơm đặc trưng và vị ngon của bia hơi Hà Nội...” - anh Tuấn Anh giải thích.

 

Để chứng minh những điều Tuấn Anh vừa tâm sự, tôi và một đồng nghiệp lại ngồi bàn cuối dãy. Cô nhân viên nhanh nhẹn mang cuốn thực đơn đến. Lướt qua cuốn thực đơn, tôi gọi 2 cốc bia hơi Hà Nội loại 0,5 lít, một đĩa bê xào lăn, một đĩa đậu phụ lướt ván, đĩa salad cà chua dưa chuột và thêm 3 gói lạc rang húng lìu (tổng số tiền là 254.000 đồng). Một phút sau, cô nhân viên mang ngay 2 cốc bia mát lạnh vừa rót, có màu vàng óng, phía trên được phủ một lớp bọt trắng trông rất hấp dẫn. Vốn là người không hay uống bia nhưng tôi đã bị cuốn hút bởi mùi thơm đặc trưng của các nguyên liệu tạo ra nó và vị đăng đắng, ngòn ngọt thật thú vị. Một bữa trưa đơn giản cùng cốc bia hơi Hà Nội, tôi cảm thấy mát lòng giữa buổi trưa hè nắng nóng oi ả của tháng 6.

 

Vừa nhâm nhi chút bia hơi Hà Nội, chúng tôi vừa quan sát từng tốp thực khách đến Nhà hàng. Càng về trưa, khách hàng đến càng đông. Chúng tôi lại làm quen với tốp 3 đầu 8X. Họ là những người lao động tranh thủ giờ nghỉ trưa đến đây để làm dịu đi cơn khát của ngày nóng nực này. Khi mới tiếp xúc, các bạn còn e dè, nhưng càng ngày các bạn càng phấn khích và cùng trò chuyện với chúng tôi. Trung Kiên, Quốc Tuấn và Quang Huy, không cùng làm việc một chỗ, nhưng bộ ba này lại cùng chung sở thích uống bia hơi Hà Nội. Vì thế, lúc nào rảnh rỗi họ lại rủ nhau đến đây uống bia để ôn lại những hoài niệm xưa hay chia sẻ với nhau những niềm vui mới.

 

Như hiểu được ý định của chúng tôi muốn biết khách hàng có hài lòng với loại đồ uống đã trở thành nét đẹp văn hóa của Thủ đô, các bạn trẻ tranh nhau nói về những cảm nhận của mình. Đó là: “Bia hơi Hà Nội tuyệt vời”; “trên tuyệt vời”; “Không loại đồ uống nào sánh được”... nhưng rất mong bia hơi Hà Nội ở nhà hàng nào, điểm bán nào cũng luôn giữ được chất lượng ngon như Nhà hàng Vườn Xoài này.

 

Chúng tôi cảm ơn các bạn trẻ đã dành tình cảm tốt đẹp cho bia Hà Nội - một thương hiệu Quốc gia cùng cuộc trò chuyện rất thú vị và chân thành hôm nay./.

 

Nguyễn Hoàng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang