Chủ Nhật, 05/05/2024 18:28:51 GMT+7

Tin đăng lúc 05-09-2022

Lượt xem: 606

Tháo gỡ khó khăn cho cơ sở công nghiệp nông thôn tại Đà Nẵng

Phục hồi hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp (DN), cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT)sau đại dịch Covid-19 được coi là nhiệm vụ quan trọng của ngành Công Thương thành phố Đà Nẵng.
Tháo gỡ khó khăn cho cơ sở công nghiệp nông thôn tại Đà Nẵng
Hỗ trợ máy móc theo chương trình khuyến công địa phương cho doanh nghiệp tại Đà Nẵng

Ngày 4/8, Hội thảo: “Giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ dịch bệnh SAR-Covid-19” khai mạc dành cho các DN, cơ sở CNNT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tại Hội thảo lần này, bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết: Trong hai năm qua, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế cả nước và trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN, cơ sở công nghiệp, thương mại tại các địa phương trên cả nước.

 

Nói riêng về hoạt động của các cơ sở CNNT, việc triển khai thực hiện lại các hoạt động xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa đang là điều vô cùng cấp bách để ổn định lại thị trường sau những năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đà Nẵng), các hoạt động khuyến mại, quảng cáo, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, hội chợ, triển lãm thương mại, tiêu thụ sản phẩm… cần phải được nối lại, mở rộng và phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

 

Các DN, cơ sở CNNT đang rất cần tháo gỡ khó khăn ở khâu xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa có thể tìm được hướng đi mới, nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh để đi vào ổn định và duy trì phát triển vững mạnh. Để làm được điều đó, rõ ràng, các cơ sở CNNT cần quan tâm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua kênh bán hàng trực tiếp và trực tuyến, xây dựng các phương án phù hợp với từng DN, cơ sở CNNT. Đồng thời, các cơ sở cũng cần phải quan tâm tới chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, mẫu mã sản phẩm, hình ảnh DN trung thực, uy tín, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

 

Cơ sở CNNT cũng cần chú trọng phát triển toàn diện, đồng bộ kinh tế nông thôn với cơ cấu nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ hợp lý, dựa trên khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo. Cùng với đó, cần chú trọng thu hút, liên kết đầu tư cùng các cơ sở CNNT trong chuỗi giá trị, hình thành tổ hợp sản xuất, hỗ trợ phát triển phù hợp với quy mô sản xuất kinh doanh. Các DN, cơ sở phải tập trung nguồn lực đầu tư, tư nâng cấp hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, hình thành mạng lưới lưu thông, bảo quản, chế biến, logistics…

 

Bên cạnh đó,việc đưa sản phẩm công nghiệp lên sàn thương mại điện tử, đẩy mạnh quảng bá trên các kênh trực tuyến trong thời đại công nghệ thông tin phát triển cũng vô cùng phát triển. Để tham gia hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến có hiệu quả, DN cần phải có sản phẩm đủ khả năng, tiềm năng xuất khẩu với giá thành cạnh tranh; có nhân sự chuyên trách và gian hàng quảng bá chuyên nghiệp; tích cực cải thiện chất lượng, thứ hạng gian hàng trên các trang, tăng khả năng quảng bá sản phẩm.

 

Năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng vẫn triển khai thành công 14 đề án khuyến công địa phương với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.Năm 2022, kinh phí để thực hiện các đề án khuyến công địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là 3,5 tỷ đồng, chia làm 2 đợt. Trong đó, đợt 1 gồm 10 đề án cho 11 doanh nghiệp với mức kinh phí hỗ trợ dự kiến hơn 2,8 tỷ đồng.

 

Phương Minh


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang