Thứ Năm, 16/05/2024 04:18:16 GMT+7
Thương mại giai đoạn 2021-2030: Điểm tựa cho sản xuất trong nước
Thương mại giai đoạn 2021-2030: Điểm tựa cho sản xuất trong nước
Tin đăng lúc : 15-07-2021
Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn 2021 đến năm 2030 dự kiến đóng góp khoảng 15-15,5% vào GDP cả nước.
Xuất khẩu gừng Việt Nam vào Úc 4 tháng đầu năm tăng 1.350%
Xuất khẩu gừng Việt Nam vào Úc 4 tháng đầu năm tăng 1.350%
Tin đăng lúc : 13-07-2021
Xuất khẩu gừng đông lạnh sang thị trường Úc đang nhận được nhiều tín hiệu khả quan với tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Nhằm đa dạng hoá các mặt hàng nông sản đưa vào thị trường đầy tiềm năng này, Thương vụ Việt Nam tại Úc đang có nhiều hoạt động xúc tiến, thúc đẩy tiêu thụ.
Xuất khẩu cà phê đạt 1,3 tỷ USD, giảm về lượng nhưng giá tăng
Xuất khẩu cà phê đạt 1,3 tỷ USD, giảm về lượng nhưng giá tăng
Tin đăng lúc : 12-07-2021
Xuất khẩu cà phê trong những tháng đầu năm 2021 giảm 12% về lượng, giảm 3% về kim ngạch nhưng tăng 7,6% về giá so với cùng kỳ năm 2020.
"Cửa sáng" cho xuất khẩu thủy sản bật tăng cuối năm
"Cửa sáng" cho xuất khẩu thủy sản bật tăng cuối năm
Tin đăng lúc : 11-07-2021
Dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong giai đoạn nửa cuối năm 2021 sẽ tăng mạnh khi các nền kinh tế lớn hồi phục.
Mỹ họp bàn về việc áp thuế với Việt Nam
Mỹ họp bàn về việc áp thuế với Việt Nam
Tin đăng lúc : 10-07-2021
Mỹ đang thảo luận việc áp thuế với Việt Nam về việc có nên tiếp tục áp thuế đối với các hành vi tiền tệ từng được chính quyền Trump xem là không hợp lý, bất lợi cho doanh nghiệp Mỹ.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được tổ chức trong 3 ngày
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được tổ chức trong 3 ngày
Tin đăng lúc : 09-07-2021
Ngày Mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) là sự kiện thương mại điện tử hàng năm trên toàn ASEAN liên quan đến các doanh nghiệp và nền tảng thương mại điện tử cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá trực tuyến. Năm nay, AOSD sẽ được tổ chức từ ngày 8/8 đến ngày 10/8 như một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập ASEAN.
Xuất khẩu tự tin tăng tốc
Xuất khẩu tự tin tăng tốc
Tin đăng lúc : 08-07-2021
Dịch bệnh ở các khu công nghiệp lớn khu vực miền bắc dần được kiểm soát; nhu cầu từ các thị trường nước ngoài tăng trở lại là cơ hội để doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu hàng hóa, bù đắp phần thiếu hụt thời gian qua.
Việt Nam – Israel: Nhiều tín hiệu tích cực trong trao đổi thương mại 6 tháng đầu năm
Việt Nam – Israel: Nhiều tín hiệu tích cực trong trao đổi thương mại 6 tháng đầu năm
Tin đăng lúc : 07-07-2021
Là thị trường nhập khẩu đứng thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông, Israel đã mở cửa trở lại sau một năm thách thức vì đại dịch và khôi phục lại thương mại quốc tế. Trong bối cảnh ấy, nhiều doanh nghiệp nước bạn đang có nhu cầu kết nối với hợp tác với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Nhà đầu tư châu Âu: Lạc quan về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam
Nhà đầu tư châu Âu: Lạc quan về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam
Tin đăng lúc : 06-07-2021
9/10 doanh nghiệp châu Âu đang kinh doanh tại ASEAN lạc quan vào tăng trưởng trong năm 2022, riêng Việt Nam, Malaysia và Thái Lan được đánh giá là những thị trường tăng trưởng hàng đầu. Đây là thông tin từ báo cáo của Standard Chartered (StanChart), công bố ngày 28/6/2021.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Tạo đột phá mới
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Tạo đột phá mới
Tin đăng lúc : 05-07-2021
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất nông nghiệp. Song, nhờ sự chủ động tháo gỡ khó khăn, tạo đột phá mới từ việc thay đổi tư duy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm…, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng. Thời gian tới, ngành Nông nghiệp tiếp tục chủ động từ sản xuất đến thị trường, có nhiều kịch bản sẵn sàng ứng phó với biến động của thị trường thế giới...

Quảng cáo

Về đầu trang