Thứ Sáu, 26/04/2024 17:54:10 GMT+7

Tin đăng lúc 06-07-2015

Lượt xem: 5715

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO): Vươn lên trong khó khăn thách thức

Bước sang năm 2015, môi trường sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và HAPRO nói riêng vẫn chưa có nhiều thay đổi theo hướng tích cực. Thậm chí có những mặt còn gay gắt hơn, nhất là đối với một đơn vị vừa hoạt động thị trường nội địa, vừa làm công tác xuất nhập khẩu và tham gia nhiều lĩnh vực sản xuất, dịch vụ khác. Trước thực trạng đó, lãnh đạo Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã chủ động đề ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm nỗ lực tháo gỡ những khó khăn, thách thức.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO): Vươn lên trong khó khăn thách thức

Năm tháng đầu năm nay, doanh thu toàn Tổng công ty khoảng 3.203 tỷ đồng (đạt 50,4% kế hoạch năm), bằng 103,7% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, doanh thu xuất khẩu ước đạt 2.082 tỷ đồng, chiếm 65% tổng doanh thu; doanh thu nội địa ước đạt 1.121 tỷ đồng, chiếm 35% tổng doanh thu. Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 52 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 18 tỷ đồng, đạt 35% kế hoạch năm, bằng 118% so với thực hiện cùng kỳ năm 2014.

 

Về thương mại nội địa, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã tiếp tục tập trung vào công tác tái cơ cấu, đổi mới phương thức quản lý và hoạt động kinh doanh theo hướng tinh giản đội ngũ gián tiếp, tăng cường lao động trực tiếp; đồng thời gắn quyền lợi với hiệu quả công việc, qua đó đã có có những chuyển biến tích cực, hệ thống kinh doanh thương mại bán lẻ đã có sự ổn định và nâng cao hiệu quả.

 

 

Các đại biểu thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm gốm Chu Đậu

 

Lĩnh vực xuất nhập khẩu: tiếp tục có những dấu hiệu khả quan, thể hiện qua kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 101 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu 97 triệu USD, đạt 52,4% kế hoạch năm, bằng 117% so với cùng kỳ năm 2014. Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, ngoài việc tiếp tục mở rộng sự hợp tác, tạo lập và phát triển mối liên kết giữa các đơn vị trong Tổng công ty, hình thành các chân hàng và bạn hàng vệ tinh, tập trung vào một số mặt hàng chủ lực như hạt điều, gạo, thủ công mỹ nghệ… Tổng công ty còn tập trung nguồn lực đẩy mạnh phát triển các khu vực thị trường ngách có tiềm năng bằng nhiều biện pháp đặc thù, trong đó đặc biệt chú trọng thị trường châu Phi; đồng thời thông qua công tác đẩy mạnh xuất khẩu để tạo tiền đề cho việc phát triển thị trường nội địa của Tổng công ty.

 

Về công tác cổ phần hóa và đổi mới doanh nghiệp, Tổng công ty đang tập trung quyết liệt chỉ đạo công tác sắp xếp đổi mới cổ phần hóa doanh nghiệp và thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp khác theo kế hoạch được UBND Thành phố phê duyệt.

                                                                                     

Hà Lê


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang