Thứ Sáu, 16/11/2018 06:06:49 GMT+7

Tin đăng lúc 29-05-2018

TP.HCM: Đã có 5 bệnh viện áp dụng dịch vụ xếp hàng khám bệnh thông minh

“Trước kia, chỉ nghĩ đến việc xếp hàng chờ đến lượt khám bệnh là tôi đã thấy nản. Còn bây giờ mọi việc đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn nhiều. Tôi mong nhiều bệnh viện sử dụng hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh hơn để người bệnh như tôi đỡ vất vả.”
TP.HCM: Đã có 5 bệnh viện áp dụng dịch vụ xếp hàng khám bệnh thông minh

Những chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hòa cũng là đánh giá chung của nhiều người dùng khác về hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh của công ty Lucky Telecom. Đây là một trong các dự án đã nhận được hỗ trợ từ chương trình SpeedUp của Sở KH&CN TP.HCM và đang được triển khai hiệu quả tại nhiều bệnh viện ở TP.HCM và một số địa phương khác.

 

Dù ngành y tế đã có nhiều nỗ lực nhưng tình trạng quá tải của các bệnh viện vẫn rất phổ biến, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nôi, TP.HCM, Đà Nẵng… Việc chờ đợi, xếp hàng cả tiếng đồng hồ là ám ảnh thường trực của những người đến khám bệnh. Bệnh tật lại cộng thêm thời gian chờ quá lâu khiến cho không ít người bệnh cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

 

Từ thực trạng đó, doanh nghiệp khởi nghiệp Lucky Telecom đã xây dựng và phát triển hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh. Hệ thống cung cấp khả năng tương tác hai chiều thời gian thực giữa bệnh viện và bệnh nhân, nhằm giải quyết tình trạng đông đúc chen lấn hiện nay tại các khu vực cấp số thứ tự và khu chờ khám ở các bệnh viện.

 

Thay vì mất công đến tận nơi để lấy số đăng ký khám, người dùng có thể nhắn tin đến tổng đài theo cú pháp gồm tên bệnh viện, giờ muốn hẹn khám, tên phòng khám và họ tên của mình để lấy số thứ tự. Người dùng cũng có thể đăng ký khám bệnh qua ứng dụng, website.

 

Mã khám bệnh người dùng nhận được sẽ được dùng trong toàn bộ quá trình khám bệnh từ khám lâm sàng cho tới khi nhận thuốc. Việc này sẽ giúp người bệnh không cần phải lấy lại số thứ tự mới ở từng khâu.

 

Một điểm quan trọng của hệ thống là người dùng được cung cấp thông tin về số lượt khám phải chờ để thời gian đến khám. Từng khâu khám bệnh cũng sẽ được hệ thống thông báo thời gian trung bình mỗi lần khám. Nhờ đó, người bệnh chủ động lựa chọn khám tại bộ phận nào trước để thuận tiện nhất.

 

 

 Mẫu thứ tự  khám bệnh đăng ký qua hệ thống 

 

Ngoài ra, hệ thống cũng cung cấp chức năng cho phép người dùng đánh giá về mức độ hài lòng với bác sĩ, dịch vụ khám bệnh. Điều này không chỉ đem lại lợi ích cho người bệnh mà còn giúp bệnh viện theo dõi được chất lượng dịch vụ và chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động khám bệnh.

 

Về phía bệnh viên, việc nắm được sớm số lượng đăng ký khám bệnh sẽ tạo điều kiện để các bệnh viện có sự quản lý, phân công công việc để làm chủ tình hình khám bệnh tại đơn vị mình. Đồng thời, hệ thống cũng giảm tải được số lượng người bệnh tại các khu vực chờ.

 

Bên cạnh sự nỗ lực của nhóm phát triển, kết quả mà Công ty Lucky Telecom và hệ thống đạt được có phần hỗ trợ không nhỏ từ cơ sở ươm tạo, hỗ trợ startup và đặc biệt là Sở KH&CN TP.HCM.

 

Anh Nguyễn Khoa Tuấn Anh - người sáng lập giải pháp "Xếp hàng khám bệnh thông minh" chia sẻ ngoài hỗ trợ về tài chính qua chương trình SpeedUp, Sở KH&CN TP.HCM còn giúp giới thiệu hệ thống đến các bệnh viện công trên địa bàn. Nhờ đó, hệ thống đã được một số bệnh viện sử dụng và đem lại hiệu quả.

 

“Hiện nay hệ thống được triển khai tại một số bệnh viện tại TP.HCM như BV Hòa Hảo, BV Ung bướu, BV quận Gò Vấp, BV Phú Nhuận, BV Nhi Đồng 2. Ngoài ra, BV đa khoa Cam Ranh và BV Trung ương Huế cũng đang sử dụng hệ thống”, anh Tuấn Anh cho biết.

 

Theo Khám phá


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang