Thứ Sáu, 26/04/2024 14:42:39 GMT+7

Tin đăng lúc 23-09-2017

Lượt xem: 6924

VAFF tìm “lối đi” chung với VATAP hướng tới chống hàng giả, hàng nhái

Vừa qua, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) cùng với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã có buổi thảo luận xây dựng kế hoạch đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, thực phẩm chức năng (TPCN) kém chất lượng đang trôi nổi trên thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường cả nước nói chung.
VAFF tìm “lối đi” chung với VATAP hướng tới chống hàng giả, hàng nhái
Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo giữa VAFF với VATAP về phương hướng, quan điểm chống hàng giả, hàng nhái, TPCN kém chức năng trong thời gian tới..

Qua quá trình trao đổi ý kiến, hai bên đã đề ra những mục tiêu chung cùng nhau phối hợp hành động trong thời gian tới như: Đẩy mạnh tuyên truyền chống hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường công tác xã hội hóa các hoạt động vì chất lượng ATTP, TPCN, chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; nâng cao nhận thức cho hội viên của 2 Hiệp hội trong lĩnh vực TPCN để có thể Hiểu đúng - Làm đúng - Dùng đúng TPCN chất lượng, an toàn, hiệu quả; ngăn ngừa việc sản xuất buôn bán, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực ATTP và TPCN.

 

Theo PGS.TS. Trần Đáng – Chủ tịch VAFF cho biết: “Nhà nước hiện nay đã ban hành các tiêu chí về hàng giả, hàng nhái. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa VAFF và VATAP, chúng ta có thể xây dựng những tiêu chuẩn, tiêu chí về hàng giả, hàng nhái TPCN. Từ đó xin ý kiến các chuyên gia trong và ngoài nước để đưa ra những quy chuẩn cho doanh nghiệp sản xuất cũng như giúp người tiêu dùng hiểu đúng, dùng đúng TPCN chất lượng, an toàn và hiệu quả”.

 

Về phía đại diện Hiệp hội VATAP, ông Lê Thế Bảo cũng đồng tình cho rằng: “Khái niệm về TPCN giả, kém chất lượng hiện nay vẫn còn chưa rõ ràng, nhiều doanh nghiệp cũng lúng túng không biết khi nào mình bị vi phạm bản quyền thương hiệu…”.

 

 “Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam trong thời gian tới sẽ mở các lớp đào tạo và tập huấn cho các doanh nghiệp giúp nhận biết thế nào là hàng giả, hàng thật trong các mặt hàng TPCN, cũng như có thể tự bảo vệ doanh nghiệp của mình”, ông Bảo cho biết thêm.

 

Cuối cùng, hai bên đã đi đến thống nhất, chung tay phối hợp đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thông trong việc đấu tranh chống sản xuất, bán buôn hàng giả, hàng nhái TPCN, nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

 

Nguyễn Long


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang