Qua quá trình trao đổi ý kiến, hai bên đã đề ra những mục tiêu chung cùng nhau phối hợp hành động trong thời gian tới như: Đẩy mạnh tuyên truyền chống hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường công tác xã hội hóa các hoạt động vì chất lượng ATTP, TPCN, chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; nâng cao nhận thức cho hội viên của 2 Hiệp hội trong lĩnh vực TPCN để có thể Hiểu đúng - Làm đúng - Dùng đúng TPCN chất lượng, an toàn, hiệu quả; ngăn ngừa việc sản xuất buôn bán, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực ATTP và TPCN.
Theo PGS.TS. Trần Đáng – Chủ tịch VAFF cho biết: “Nhà nước hiện nay đã ban hành các tiêu chí về hàng giả, hàng nhái. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa VAFF và VATAP, chúng ta có thể xây dựng những tiêu chuẩn, tiêu chí về hàng giả, hàng nhái TPCN. Từ đó xin ý kiến các chuyên gia trong và ngoài nước để đưa ra những quy chuẩn cho doanh nghiệp sản xuất cũng như giúp người tiêu dùng hiểu đúng, dùng đúng TPCN chất lượng, an toàn và hiệu quả”.
Về phía đại diện Hiệp hội VATAP, ông Lê Thế Bảo cũng đồng tình cho rằng: “Khái niệm về TPCN giả, kém chất lượng hiện nay vẫn còn chưa rõ ràng, nhiều doanh nghiệp cũng lúng túng không biết khi nào mình bị vi phạm bản quyền thương hiệu…”.
“Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam trong thời gian tới sẽ mở các lớp đào tạo và tập huấn cho các doanh nghiệp giúp nhận biết thế nào là hàng giả, hàng thật trong các mặt hàng TPCN, cũng như có thể tự bảo vệ doanh nghiệp của mình”, ông Bảo cho biết thêm.
Cuối cùng, hai bên đã đi đến thống nhất, chung tay phối hợp đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thông trong việc đấu tranh chống sản xuất, bán buôn hàng giả, hàng nhái TPCN, nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Nguyễn Long