Thứ Năm, 02/05/2024 08:23:13 GMT+7

Tin đăng lúc 27-12-2016

Lượt xem: 3723

Về Tây Nguyên - Có cái nắng, có cái gió và có ... Bia Sài Gòn

Công ty CP Thương mại (CPTM) Bia Sài Gòn - Tây Nguyên được thành lập vào năm 2006 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - thủ phủ của Tây Nguyên. Sau 10 năm hoạt động, với bao nỗ lực cố gắng của CBCNV trong Công ty, hình ảnh Bia Sài Gòn càng ngày càng gắn bó và thân thiết với miền đất đại ngàn này. Công ty đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Lắk, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính…
Về Tây Nguyên - Có cái nắng, có cái gió và có ... Bia Sài Gòn
Voi đưa Bia Sài Gòn vượt suối về với bản làng - một nét đẹp riêng của vùng đất Tây Nguyên

Người dân Tây Nguyên luôn xem Bia Sài Gòn (Sabeco) là đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng và giá “mềm” nhất tại vùng cao nguyên huyền thoại. Bia Sài Gòn được lựa chọn sử dụng tại các bữa tiệc liên hoan, đãi khách, hay mừng mùa màng bội thu… Có thể nói, đây là ”mối tình” sắt son, thủy chung giữa Bia Sài Gòn và Người tiêu dùng mà đồng bào Tây Nguyên hay nói “Mình ưng cái bụng rồi” để diễn tả sự vừa lòng về sản phẩm và dịch vụ của Bia Sabeco.

      

Các đặc thù về kinh tế, địa lý, văn hóa, khí hậu, giao thông… là những rào cản cho bất kỳ hãng bia nào muốn xây dựng và phát triển thị trường tại Tây Nguyên và Bia Sài Gòn cũng không ngoại lệ, nhưng có lẽ mọi sự gặp gỡ cũng là do cái duyên để rồi từng bước tạo dựng nên sự gắn bó. Cái duyên đó là sự dẫn dắt để sự ra đời các dòng sản phẩm của Bia Sài Gòn qua từng thời kỳ lại thích ứng với điều kiện nơi đây. Năm 1992, sản phẩm Bia Sài Gòn Lager 450ml ra đời với chất lượng và mức giá rất phù hợp với thu nhập của người dân Tây Nguyên mà đến bây giờ vẫn còn được ưa chuộng. Tiếp đến là sản phẩm Bia lon 333 thơm ngon, đậm đà mà nhiều “tín đồ men” cũng phải trung thành suốt đời. Bên cạnh đó, các sản phẩm khác cũng tạo nên dấu ấn tại Tây Nguyên, trong đó, sản phẩm Lager lon được bà con rất yêu thích và chiếm thị phần lên đến 50% trên tất cả các loại bia đang hiện diện trên Tây Nguyên.

 

Ông Đoàn Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn - Tây Nguyên chia sẻ “Khi từ ngày thành lập, nhân sự Công ty chỉ vỏn vẹn 34 người, với địa bàn trải rộng tại các tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng thuộc khu vực Tây Nguyên, người dân tộc quen với rượu cần, rượu thuốc hơn là uống bia. Làm sao để từng bước thay đổi thói quen đó là sự trăn trở và là mục tiêu phấn đấu của Công ty. Nhìn lại chặng đường 10 năm với bao khó khăn về cơ sở vật chất, sự cạnh tranh gay gắt, nhưng Công ty đã từng bước khắc phục vượt qua. Những thành quả đạt được hôm nay của Công ty là những dấu ấn đáng tự hào từ sự đóng góp của mỗi cán bộ, nhân viên”. Đúng vậy, từ số vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng, đến nay, vốn điều lệ đã tăng 4 lần, sản lượng tiêu thụ cũng tăng gấp 3 lần so với năm 2006, đạt 170 triệu lít. Hiện nay, thị phần của Bia Sài Gòn tại khu vực Tây Nguyên là trên 80%, độ bao phủ đạt 98%, số lượng điểm bán C2, C3 đạt con số 16.000 điểm… Từ đội ngũ nhân viên ban đầu chỉ toàn người Kinh, nay đã có thêm nhiều nhân viên người dân tộc. Hình ảnh các anh em hăng say thuyết phục đồng bào mình quen dần và yêu quý Bia Sài Gòn  cũng là một minh chứng cho sự lan tỏa của Bia Sài Gòn tại khu vực.

         

Chìa khóa cho sự thành công trên chính là sự năng động, sáng tạo và vận dụng linh hoạt các định hướng, chiến lược của Tổng công ty vào đặc thù khu vực. Bên cạnh đó là sự đoàn kết nội bộ, sự tận tụy chăm sóc khách hàng của đội ngũ CBCNV, sự quan tâm công tác trách nhiệm với cộng đồng… Tất cả những điều đó đã góp phần tạo nên tầm cao của thương hiệu Bia Sài Gòn hiện nay và trên hết, đó cũng chính là giá trị gia tăng mà Công ty luôn tạo ra cho khách hàng khi kinh doanh cũng như khi sử dụng sản phẩm của Sabeco…

         

Sau những buổi làm việc mệt mỏi, anh em lại hội tụ, cùng ngồi nhâm nhi ly bia, nghe cô bé nhân viên tiếp thị Bia Sài Gòn người dân tộc Ê Đê ôm cây đàn guitar cất giọng hát vang sảng:Cháy lên đi lửa thiêng cao nguyên, còn mãi trong ta tình yêu cao nguyên...”, thì những mệt mỏi dường như tan biến hết. Về với Tây Nguyên, về với miền đất đại ngàn hùng vĩ, để cảm nhận và yêu cái nắng, cái gió và cả men say nồng nàn của Bia Sài Gòn...

 

 Nguyễn Văn Lý


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang