Chủ Nhật, 05/05/2024 01:47:33 GMT+7

Tin đăng lúc 02-11-2019

Lượt xem: 24951

Vietnam Foodexpo 2019: Cơ hội để doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu ngay tại 'sân nhà'

Ngày 1/11, tại buổi họp báo Triển lãm Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019), ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, triển lãm quy mô lớn ngành công nghiệp thực phẩm là cơ hội để doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu ngay tại Việt Nam.
Vietnam Foodexpo 2019: Cơ hội để doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu ngay tại 'sân nhà'
Đại diện Ban tổ chức Triển lãm Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) chia sẻ thông tin tới báo chí

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, trong khuôn khổ cuộc triển lãm từ ngày ngày 13 đến 16/11, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2019).

 

Đây là hội nghị đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các DN ngành thực phẩm Việt Nam, các tập đoàn kinh tế toàn cầu và các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm Việt Nam và thế giới. Mục tiêu chính của hội nghị là chia sẻ thông tin về các rào cản trong thương mại quốc tế đối với ngành hàng nông sản, thực phẩm; Các chương trình hỗ trợ nhằm giúp DN Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và DN trong và ngoài nước.

 

Hội nghị có khoảng 300 đại biểu là các chuyên gia cao cấp của các chương trình, tổ chức trong nước và quốc tế trao đổi về các nội dung thương mại quốc tế, tiêu chuẩn bền vững quốc tế, thương mại điện tử, quy tắc xuất xứ...; Cùng với đó là sự tham gia của các địa phương, hiệp hội DN, hiệp hội ngành nghề, các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, đến các lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn, tổ chức kinh tế lớn nhỏ...

 

Bên cạnh đó, tại tuần lễ triển lãm, các DN, nhà cung cấp nông sản, thực phẩm Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và giao dịch với 20 nhà nhập khẩu nước ngoài, tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như AMAZON, CJ, LOTTE, AEON, Central Group, MM Mega Market, Vinmart, Saigon Co.op, HAPRO, SATRA...

 

Dự kiến, có khoảng 500 lượt DN trong nước sẽ được kết nối giao thương tại chỗ, mở ra các cơ hội cung cấp hàng hóa cho các nhà phân phối thực phẩm lớn trong và ngoài nước, mở rộng các chuỗi cung ứng về lương thực, thực phẩm.

 

Ngoài ra, DN cũng có cơ hội làm việc với các nhà tư vấn trong các lĩnh vực thiết kế, tài chính, thương mại điện tử. Tiêu biểu trong số đó, Tập đoàn PAN - tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm, sở hữu những công ty đầu ngành như Bibica, Vinaseed, FimexVN, Aquatex Bến Tre..., đem tới Hội nghị giải pháp về chuỗi giá trị hoàn chỉnh Farm - Food - Family. Đại diện Tập đoàn PAN cũng chia sẻ các giải pháp nhăm ứng phó và vượt qua các rào cản thương mại quốc tế để xuất khâu thành công vào các thị trường khó tính trên thế giới.

 

“Vietnam Food Forum 2019 - Cơ hộị để các DN tiếp cận, cập nhật thông tin, kiến thức thị trường và kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, các giải pháp giúp DN chủ động ứng phó với các rào cản trong thương mại quốc tế trong thời kỳ hội nhập, đồng thời kết nối, hợp tác, giao dịch kinh doanh thương mại và đầu tư đối với các đối tác, các công ty nhập khẩu, các tập đoàn thu mua và các đại siêu thị trong và ngoài nước”, bà Thủy thông tin.

 

Theo Thời Báo Ngân Hàng

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang