Thứ Ba, 20/11/2018 18:27:33 GMT+7

Tin đăng lúc 06-02-2018

Vinamilk: Chủ động sáng tạo và đổi mới - Khẳng định vị thế dẫn đầu, dám nghĩ, dám làm – Dẫn đầu xu thế

Năm 2017, Vinamilk đánh dấu 41 năm thành lập và phát triển của Công ty sữa lớn nhất Việt Nam với những dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cùng với các thương vụ mua bán, sáp nhập được đánh giá cao về tầm chiến lược, các chương trình vì cộng đồng đã và đang đem lại những ly sữa ngọt ngào cho trẻ em trên khắp đất nước.
Vinamilk: Chủ động sáng tạo và đổi mới - Khẳng định vị thế dẫn đầu, dám nghĩ, dám làm – Dẫn đầu xu thế
Trụ sở chính Công ty Vinamilk tại TP.HCM

Sáng tạo để khẳng định vị thế thương hiệu

 

Được thành lập vào năm 1976 với 3 nhà máy được tiếp quản lại: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, đến nay Vinamilk đã có 13 nhà máy trên phạm vi cả nước và 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia; 02 văn phòng tại Ba Lan và Thái Lan; 10 trang trại bò sữa qui mô công nghiệp đạt tiêu chuẩn GLOBAL GAP, xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh tại Việt Nam và đặt những dấu ấn đầu tiên trên thị trường thế giới. Năm 2017 vừa qua, Vinamilk đạt kế hoạch doanh thu 51.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 4.200 tỷ đồng.

 

Hiện nay, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100%, đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (Nielsen 08/2017). Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột. Hệ thống bán hàng của Vinamilk tỏa rộng khắp cả nước trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Không chỉ vậy, sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan... với tổng kim ngạch xuất khẩu (từ năm 1997 đến nay) đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng).

 

 

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk – một trong những siêu nhà máy hiện đại nhất thế giới.

 

Với thành tích kinh doanh nổi trội của mình, trong năm 2017, Vinamilk đã vinh dự được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 2.000 công ty niêm yết xuất sắc nhất thế giới (GLOBAL 2000) và là công ty duy nhất trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của châu Á ghi tên vào TOP 10 của danh sách ASIA 300 của tạp chí tài chính Nikkei Nhật Bản. Giá trị thương hiệu của Vinamilk được Forbes Việt Nam định giá hơn 1,7 tỷ đô la Mỹ, đứng đầu danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2016, 2017.

 

Bên cạnh việc thể hiện xuất sắc với những con số tài chính, Vinamilk còn được biết đến như là “chiếc nôi” của những ý tưởng sáng tạo xuất sắc bằng việc hàng năm tung ra rất nhiều dòng sản phẩm mới phục vụ cho người tiêu dùng.

 

Mua bán, sáp nhập để hoàn thiện chuỗi cung ứng sản xuất

 

 

Trang trại organic tại Lâm Đồng, Đà Lạt – Trang trại Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam

 

Nếu những năm trước, Vinamilk đẩy mạnh đầu tư, tìm kiếm các cơ hội mở rộng tại nước ngoài như thương vụ mua lại nhà máy sữa Driftwood tại Mỹ; đầu tư vào nhà máy Miraka tại New Zealand; xây dựng nhà máy sữa Angkormilk tại Campuchia, thì năm 2017 ngành Sữa Việt Nam lại tiếp tục được chứng kiến những sự đầu tư quyết đoán của Vinamilk vào ngành đường và dừa trong nước.

 

“Vinamilk từ mấy chục năm nay đã muốn tham gia vào ngành đường. Giống như nguồn nguyên liệu sữa tươi của bà con chăn nuôi bò sữa, đường cũng là nguyên liệu đầu vào có số lượng lớn của Vinamilk”, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk lý giải cho việc quyết định mua lại 65% cổ phần của Công ty CP Đường Khánh Hòa và đổi tên thành Công ty CP Đường Việt Nam nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng của mình, chủ động được nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất.

 

Sự hợp tác này được đánh giá là mang lại hướng đi mới cho ngành mía đường Việt Nam, từng bước giúp cho người nông dân trồng mía nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập vào sân chơi khu vực và toàn cầu.

 

Ngoài ra, để mở rộng sản phẩm, giúp Công ty chủ động cả đầu vào lẫn đầu ra và liên tục cung cấp cho người tiêu dùng trong, ngoài nước các sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng quốc tế, Vinamilk đã đầu tư mua lại 25% Công ty CP Chế biến Dừa Á Châu vào tháng 12/2017.

 

Tiếp tục dẫn đầu xu hướng organic trong ngành sữa

 

 

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao sữa cho trẻ em tỉnh Hưng Yên

 

Sau khi ra mắt dòng sữa tươi Vinamilk organic cao cấp vào cuối năm 2016 và được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao, vào tháng 03/2017, Vinamilk đã khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ tại Đà Lạt, đây cũng là trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu do tổ chức Control Union (Hà Lan) khảo sát và chứng nhận. Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng, với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

 

Gần đây nhất, Vinamilk đã tung ra sản phẩm sữa chua Organic cao cấp ít đường được lên men tự nhiên từ chủng men Bulgaricus nổi tiếng và được sản xuất từ nguồn sữa tươi organic “3 không”: Không biến đổi gen; Không sử dụng hormone tăng trưởng; Không dư lượng kháng sinh. Tuy mới ra đời nhưng “em út” của gia đình sữa chua Vinamilk đã thu được tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng khi sản phẩm luôn bị “cháy hàng” tại các điểm bán.

 

Luôn luôn đột phá và nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, Vinamilk đã vượt qua các vòng kiểm tra chất lượng gắt gao, vinh dự là thương hiệu quốc gia được lựa chọn để cung cấp các sản phẩm sữa, sữa chua và đồ uống phục vụ cho Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam.

 

Bền bỉ với các hoạt động vì cộng đồng

 

Trong 42 năm phát triển của mình, bên cạnh việc tập trung sản xuất, kinh doanh, Vinamilk luôn đặt tâm huyết vào các hoạt động phát triển cộng đồng, đóng góp cho xã hội, trong đó, chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” được thành lập từ năm 2008, đồng hành bởi Vinamilk là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chương trình luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, đó là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Riêng năm 2017, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cả nước1,4 triệu ly sữa trị giá 9 tỷ đồng. Như vậy, sau gần 10 năm, đã có khoảng 31,5 triệu ly sữa, tương đương gần 130 tỷ đồng được trao cho 400.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc.

 

 

Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tổ chức trồng cây tại tỉnh Cao Bằng

 

Bên cạnh đó, Vinamilk còn là đơn vị tiên phong và thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh với tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là khoảng 500 ngàn học sinh, tương đương 100 tỷ đồng trong suốt 10 năm tính từ năm học 2006-2007 đến nay. Ngoài ra, còn có Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam; đặc biệt, hơn 10 năm nay, Vinamilk còn ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo gần 5 tỷ đồng để thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em…

 

Có thể nói, với những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được trong năm 2017, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội, với cộng đồng đang giúp Vinamilk bước đi từng bước vững chắc không chỉ giúp duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam, mà trong năm 2018, với sự sáng tạo và sức lao động bền bỉ, tin rằng Vinamilk sẽ tỏa sáng hơn nữa trên bản đồ ngành sữa thế giới.

 

PV


Tag:Vinamilk

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang