Theo đại diện Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, đây là những lô bánh Trung Thu được sản xuất sớm và được vận chuyển qua container đường biển để kịp thời điểm bắt đầu mùa Trung Thu tại Mỹ.
Được biết, những chiếc bánh trung thu sản xuất hướng tới đối tượng là cộng đồng người châu Á sống tại Mỹ, là những cộng đồng có truyền thống lâu đời với Tết Trung Thu, một lễ hội quy mô chỉ đứng sau Tết Nguyên Đán.
Đây là lần đầu tiên Mondelez Kinh Đô Việt Nam xuất khẩu sản phẩm bánh Trung Thu qua thị trường Mỹ thông qua hệ thống phân phối của Mondelēz International, một tập đoàn của Mỹ. Các sản phẩm được xuất khẩu đợt này gồm: bánh trung thu thập cẩm, bánh trung thu hạt sen, bánh trung thu nhân sầu riêng và bánh trung thu đậu xanh lá dứa.
Ông Vũ Quốc Tuấn – Phó Tổng Giám Đốc Đối Ngoại & Truyền Thông Nội Bộ, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết: “Tết Trung Thu và bánh Trung Thu là một nét đẹp văn hóa lâu đời của Việt Nam và các nước Châu Á. Vì thế, Mondelez Kinh Đô Việt Nam mong muốn chia sẻ những nét đẹp nguồn cội này với các cộng đồng xa quê hương thông qua những sản phẩm bánh trung Thu ngọt ngào hương vị truyền thống".
"Việc xuất khẩu này không hề dễ dàng vì thị trường Mỹ có những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm được thiết lập bởi FDA (Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ)", theo ông Tuấn.
Đại diện Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng cho biết sau những đợt hàng xuất khẩu thì doanh nghiệp này sẽ tiếp tục sản xuất những sản phẩm bánh trung thu cho thị trường Việt Nam để đưa hương vị trung thu đến với người tiêu dùng ở mọi miền đất nước.
Nguồn Doanhnghiepvn.vn