Vì sao một thương hiệu mới 7 tuổi đời đã sở hữu một danh sách khách hàng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mơ ước? Vì sao những chiếc bánh nhỏ bé đã làm nên một thương hiệu lớn khiến nhiều người phải ngả mũ?...
Về những điều đằng sau hai chữ “vì sao” đó, ông Kao Siêu Lực- chủ nhân thương hiệu ABC Bakery- chia sẻ, ngoài những giá trị truyền thống như giữ chữ tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo..., cần có những suy nghĩ “khác người” một chút trong cạnh tranh.
Khi nhiều thương hiệu thực phẩm, đồ uống quốc tế vào thị trường Việt Nam, nhiều người lo ngại về sự thất bại của thương hiệu nội trong cạnh tranh với những chuỗi Paris Baguette, Tous les Jours, BreadTalk... Thế nhưng, tại sao không nghĩ đến việc biến đối thủ thành đối tác? Dĩ nhiên, chinh phục những “gã khổng lồ” chẳng hề dễ dàng, song không phải không làm được.
Khi Tous les Jours vào Việt Nam, ABC Bakery rất nhanh trở thành đối tác tin cậy, cung cấp nhiều loại bánh cho chuỗi Tous les Jours. Thế mạnh của ABC Bakery là sản xuất, lợi thế của Tous les Jours là thương mại, việc bắt tay hợp tác không chỉ là phép cộng đơn thuần mà mang đến nhiều lợi ích cho cả hai bên.
Nhìn rộng ra, trong cùng nhóm ngành hàng, thay vì cạnh tranh triệt tiêu lẫn nhau, các doanh nghiệp tạo cơ hội cùng phát triển, “tô điểm” thêm hình ảnh của nhau, cùng “thơm lây” tiếng tốt. Tại sao không?
Guy Kawasaki - Chủ tịch Garage.com (Mỹ) - từng nói: Hãy nghĩ khác nhằm thay đổi các nguyên tắc để là một nhà cải cách lớn. Đơn giản mà khó!
Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử