Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Điện lực Ba Bể (PC Bắc Kạn) đã khẩn trương huy động cán bộ công nhân viên tổ chức kiểm tra hiện trường, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, thiết bị điện và lưới điện trong khu vực bị ảnh hưởng.
Qua thống kê ban đầu, lưới điện trung áp 35kV có 16 cột điện trung thế bị gãy đổ; lưới điện hạ áp 0,4kV có 05 vị trí cột bị gãy đổ, nghiêng. Sự cố khiến hơn 1.680 khách hàng tại 17 trạm biến áp thuộc hai xã Yến Dương và Địa Linh bị mất điện hoàn toàn. Bên cạnh đó, đơn vị vẫn đang tiếp tục kiểm tra, thống kê để xác định đầy đủ các thiệt hại.
Cán bộ nhân viên PC Bắc Kạn khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố do mưa lũ
PC Bắc Kạn đã khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục tạm thời để nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân. Đối với lưới điện hạ áp 0,4kV, đơn vị đã sử dụng cột tạm, đấu lèo san tải tại các trạm và tháo lèo đường dây trung áp để cấp điện cho 510 khách hàng thuộc 6 trạm biến áp. Hiện vẫn còn trên 1.170 khách hàng thuộc 11 trạm biến áp đang trong tình trạng mất điện.
Đội ngũ cán bộ công nhân viên PC Bắc Kạn, Điện lực Ba Bể cùng các nhà thầu tại địa phương đã nhanh chóng phối hợp lập phương án, đồng thời tiến hành thi công, xử lý các điểm bị hư hỏng do thiên tai một cách khẩn trương, đảm bảo sớm đưa lưới điện trở lại hoạt động ổn định.
Công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn do nhiều tuyến đường bị sạt lở, chia cắt
Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, địa hình tại khu vực xảy ra sự cố chủ yếu là đồi núi hiểm trở, nhiều tuyến đường bị sạt lở, chia cắt khiến việc tiếp cận hiện trường, vận chuyển vật tư và thi công gặp không ít khó khăn. PC Bắc Kạn đang nỗ lực tối đa để đảm bảo cấp điện trở lại an toàn, ổn định, sớm nhất cho nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai, đồng thời tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết để kịp thời ứng phó với các tình huống bất thường khác có thể xảy ra.
Thanh Hương