Chủ Nhật, 03/08/2025 17:14:21 GMT+7
Lượt xem: 135

Tin đăng lúc 03-08-2025

Công ty Điện lực Sơn La vượt lũ, nỗ lực khắc phục sự cố cấp trở lại điện cho khách hàng

Liên tiếp trong đêm ngày 31/7/2025, rạng sáng ngày 01/8/2025, mưa to và lũ quét đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và hệ thống lưới điện trên địa bàn 16 xã của tỉnh Sơn La, trước tình hình đó, Công ty Điện lực Sơn La đã nhanh chóng thành lập Đội xung kích chia làm 5 nhóm với 22 CBCNV đến từ các đơn vị trực thuộc di chuyển đến hỗ trợ, phối hợp cùng Đội Quản lý điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp triển khai công tác kiểm đếm, rà soát và đề xuất các phương án khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra.
Công ty Điện lực Sơn La vượt lũ, nỗ lực khắc phục sự cố cấp trở lại điện cho khách hàng
Công nhân Công ty Điện lực Sơn La triển khai các phương án khắc phục sự cố, cấp lại điện cho khách hàng

Trao đổi nhanh tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường bị chia cắt, địa hình hiểm trở, nước sông dâng cao, bùn lầy và sạt lở nghiêm trọng đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác tiếp cận hiện trường.

 

 

CBCNV Công ty Điện lực Sơn La vượt lũ, tiếp cận các vị trí bị ảnh hưởng

 

 

Tuy vậy, với phương trâm nước rút đến đâu kiểm tra an toàn hệ thống cấp điện lại đến đó, CBCNV Công ty Điện lực Sơn La vẫn đang nỗ lực hết sức, làm việc liên tục để kiểm tra, có thể xuyên đêm để thống kê thiệt hại và khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty đã quán triệt phải đặt ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình di chuyển và triển khai các phương án khắc phục sự cố. Đồng thời, song song với công tác chuyên môn, các Nhóm công tác cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức an toàn sử dụng điện, đặc biệt trong điều kiện mưa bão, ngập lụt phức tạp.

 

 

 

Trước đó, từ ngày 26 đến rạng sáng 27/7/2025, mưa lũ lớn cũng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống công trình lưới điện do Công ty Điện lực Sơn La quản lý, vận hành. Tính đến 15h00, ngày 02/8/2025, tại khu vực Sông Mã - Sốp Cộp vẫn còn 11 trạm biến áp chưa thể khôi phục cấp điện, với 1.046 khách hàng vẫn đang bị ảnh hưởng. Đơn vị đang nỗ lực cao độ, tranh thủ từng thời tiết thuận lợi để khẩn trương khắc phục thiệt hại, khôi phục cấp điện sớm nhất có thể cho bà con nhân dân vùng bị ảnh hưởng.

 

Ngọc Diệp


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang