Tối ngày 5/7, trong không khí dịu mát tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024. Sự kiện đã thu hút hàng vạn người đến thăm quan, mua sắm và thưởng thức những sản vật của vùng Đồng bằng sông Hồng và hàng chục món ăn độc đáo từ mít.
Nếu tất cả dự án đều lấy chi phí ban đầu làm hệ quy chiếu thì chẳng nơi nào trên đất nước này có nổi một công trình thế kỷ. Sân bay Quảng Trị cũng sẽ hướng tới tương lai tính bằng thập kỷ.
Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đảm bảo tính kế thừa, phát huy tiềm năng, lợi thế nổi trội và định vị được tầm nhìn, khát vọng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Trong thời gian qua, Hải Dương triển khai nhiều giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả chương trình khuyến công, góp phần tạo động lực mới cho công nghiệp nông thôn (CNNT) tại địa phương.
Theo Kế hoạch số 16/KH-UBND, huyện Thạch Thất phấn đấu có thêm từ 20 - 30 sản phẩm đăng ký mới được công nhận OCOP đạt hạng 3 sao trở lên và hoàn thành 100% số xã, thị trấn có ít nhất 01 sản phẩm trở lên được công nhận OCOP trong năm 2024.
Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch khuyến công trên địa bàn tỉnh năm 2024 với tổng kinh phí hỗ trợ là 7,1 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí khuyến công địa phương chiếm hơn 78,3% và phần còn lại là nguồn kinh phí thu hút từ các doanh nghiệp công nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn.
Thông tin từ Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) cho biết, dự kiến từ ngày 10 – 16/10, chuỗi sự kiện ngành Công Thương khu vực phía Nam năm 2024 sẽ được diễn ra tại tỉnh Kiên Giang.
Phát triển làng nghề và sản xuất tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi giúp thay đổi bộ mặt nông thôn, đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của nhiều địa phương. Tỉnh Vĩnh Phúc là một trong các địa phương đi đầu trong việc thúc đẩy các làng nghề và sản xuất TTCN phát triển bằng việc ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ.
Trong thời gian qua, các chương trình khuyến công (KC) của Ninh Bình đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Nguồn vốn hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến các địa bàn nông thôn.