Thứ Sáu, 22/11/2024 00:22:20 GMT+7
Lượt xem: 4932

Tin đăng lúc 05-08-2015

EVNNPC: Nỗ lực khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng vùng thiên tai

Tính đến 8 giờ sáng nay, 5/8/2015, các Công ty Điện lực thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) gồm Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang,… đã nỗ lực khắc phục các sự cố do mưa lụt, lũ trên địa bàn để cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng.
EVNNPC: Nỗ lực khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng vùng thiên tai
Khắc phục sự cố, Công nhân PC Bắc Giang thay MBA .

Hiện nay, chỉ còn hơn 1.300 khách hàng ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa ngập, điều kiện khó khăn để xử lý sự cố nên chưa được cấp điện trở lại được. Lưới điện 110kV thuộc EVNNPC quản lý vận hành ổn định.

 

Theo đó, tại Lạng Sơn, gần như các sự cố và khu vực ngập úng đã được cấp điện trở lại. PC Lạng Sơn cho biết, hiện chỉ còn 30 khách hàng thuộc xã Thường Cường, sau TBA Chợ Hoàng thuộc Điện lực Chi Lăng (do đường dây điện bị ngập) bị mất điện. Dự kiến, trong ngày hôm nay, khi nước rút PC Lạng Sơn sẽ khắc phục ngay sự cố. Như vậy, tính từ sáng hôm qua, ngày 3/8 đến nay, sau 24 giờ nỗ lực khắc phục sự cố, PC Lạng Sơn đã cấp điện trở lại cho gần 500 khách hàng trên địa bàn.

 

Công ty Điện lực Sơn La cũng đã cấp điện trở lại cho 265 khách hàng, hiện trên địa bàn đang mất điện nhánh rẽ 35kV đi xã Nậm Giôn, 4 TBA (03 TBA thuộc huyện Mường La và 01 TBA Mường Lèo thuộc huyện Sốp Cộp), 117 khách hàng bị ảnh hưởng. PC Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cấp điện cho số khách hàng này khi nước rút.

 

So với chiều ngày 3/8 - thời điểm trên địa bàn Bắc Giang bị ngập lụt lớn nhất làm 8317 khách hàng mất điện, đến nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện cho 2312 khách hàng, hiện còn khoảng 1005  khách hàng ở khu vực các xã Phong Minh, Xa Lý, Đèo Gia huyện Lục Ngạn, xã Đông Sơn huyện Yên Thế bị mất điện do chưa thể đóng điện nhánh rẽ 35kV Phong Minh-Xa Lý thuộc lộ 371 E78 (TBA 110kV Lục Ngạn) và 14 TBA. 

 

Trên địa bàn Quảng Ninh, đến nay, PC Quảng Ninh đã cấp điện trở lại toàn bộ phụ tải quan trọng (bệnh viện, trạm bơm chống úng…), đặc biệt là các mỏ khai thác than. Còn lại 7 TBA (trong đó có 05 khách hàng của 05 TBA chuyên dùng) gây mất điện 204 khách hàng, cụ thể: Đoạn đường dây sau lèo 58 nhánh Minh Châu (huyện Vân Đồn) (do đổ cột 66) gây mất 1 trạm biến áp, ảnh hưởng đến 4 khách hàng; Lộ 2 trạm biến áp Bản Sen 4 (huyện Vân Đồn) mất điện 22 khách hàng, dự kiến sẽ cấp điện trở lại trong ngày 05/8/2015 sau khi khắc phục các hư hỏng trên đường dây và thay công tơ; Đoạn đường dây từ cột số 5-1 đến cột 5-12 lộ trạm điện trạm Mông Dương 9 phải cắt điện do có nguy cơ vỡ đập 790 mất điện 116 khách hàng, dự kiến sẽ cấp điện trở lại cho 70 khách hàng trong ngày 05/8/2015 sau khi khắc phục các hư hỏng trên đường dây và thay công tơ; Điện lực TP Hạ Long hiện đang cắt lộ 1 trạm biến áp Bạch Đằng 1 bị ngập lụt phải để đảm bảo an toàn; Cắt lộ 4 khu Bệnh Viện trạm Bạch Đằng 15 theo yêu cầu của chính quyền địa phương (do sạt lở); Một số hộ thuộc cột số 5, 6, 7, 8, 9 lộ 3 trạm Bạch Đằng 17 mất điện 14 hộ do ngập lụt phải cắt để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, có một số trạm biến áp khách hàng bị sự cố, khách hàng chưa khắc phục xong (trạm biến áp Kim Hưng Phát- Móng Cái, Khách sạn Vạn Xuân- Móng Cái, trạm Khu Tái định cư Hà Tu- TP Hạ Long, trạm Công ty Hoàng Dương- Đông Triều, trạm Chi cục thuế Hải Hà). 

 

Các đơn vị thành viên EVNNPC đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị vật tư, thực hiện ứng trực 24/24 giờ để có thể nhanh chóng khắc phục các sự cố trong thời gian nhanh nhất, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng khi đủ điều kiện an toàn

 

Nguồn: Icon.com.vn

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang