Chủ Nhật, 24/11/2024 00:49:36 GMT+7
Lượt xem: 1704

Tin đăng lúc 12-08-2021

EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm 7 tháng đầu năm đạt trên 46,2 tỷ kWh

Trong tháng 7/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu về điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Đồng thời, đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19, cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương.
EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm 7 tháng đầu năm đạt trên 46,2 tỷ kWh
EVNNPC đã và đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh miền Bắc

Theo đó, điện thương phẩm tháng 7 của toàn Tổng công ty thực hiện đạt 7.821,06 Tr.kWh, tăng 7,48% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, thành phần Công nghiệp xây dựng chiếm 57,63% và tăng 6,8%, thành phần Quản lý tiêu dùng chiếm 34,26% và tăng 7,84% so với tháng 7/2020. Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 46.256,96 Tr.kWh, tăng trưởng 10,65% so với cùng kỳ. Độ tin cậy cung cấp điện sau miễn trừ lũy kế đến nay MAIFI là 0,47 lần; SAIDI là 305,33 phút; SAIFI là 2,96 lần. Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 7 là 4,76%, giảm 0,58% so với cùng kỳ năm 2020; Lũy kế 7 tháng là 4,54% và giảm 0,45% so với cùng kỳ 2020.

 

Từ đầu năm 2021 đến nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt theo quy định. Mặt khác, về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong tháng 7, toàn Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 206 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,33 ngày. Cũng trong tháng 7/2021, EVNNPC có 41.725 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 98,9%, trong đó có 31.380 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Lũy kế 7 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 248.929 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, có 175.113 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

 

Tính đến hết tháng 7/2021, toàn Tổng công ty đã thực chuyển đổi số được gần 7 triệu hợp đồng; Số công tơ điện tử (có thể đọc xa) là 5.504.965 chiếc, số công tơ đã đọc xa là 4.724.342 chiếc, đạt tỷ lệ 86%. Đối với hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, EVNNPC đã thực hiện truyền thông 1.448 lần trên đài phát thanh, 162 lần trên báo giấy và báo điện tử, 112 lần trên đài truyền hình; Tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 11.678 lần.

 

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNNPC đã nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh miền Bắc. Các đơn vị đều nỗ lực làm việc trong điều kiện vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ thi công. Trong đó, có 07 dự án được khởi công; 09 dự án được đóng điện như: Nâng công suất Thủy Nguyên 1 và Thủy Nguyên 2; Lắp đặt T2 Tây Thành phố - Thanh Hóa; TBA 110kV Mường Chà; ĐZ  Mường Lay - Điện Biên; Lắp T2 Yên Dũng; Lắp đặt T2 KCN Cái Lân; Lắp T2 Cẩm Điền; qua đó nâng cao năng lực lưới điện thêm 330 MVA và 50,621 km ĐZ 110 kV; Lũy kế 7 tháng đầu năm, Tổng công ty đã khởi công được 50 dự án và đóng điện được 40 dự án; Các dự án đóng điện đưa vào khai thác sử dụng góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho sự phát triển kinh tế của các địa phương, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng.

 

Thời tiết đầu tháng 8 được dự báo tiếp tục có những diễn biến bất thường, EVNNPC chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện. Đồng thời, tiếp tục khuyến cáo người dân, cơ sở sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường, do vậy, bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, cũng như thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, Tổng công ty khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ Điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Mặt khác, EVNNPC sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, miễn giảm tiền điện đợt 04 cho các đối tượng khách hàng theo chủ trương của Chính phủ.

 

Tuấn Anh

 


Tag:EVNNPC

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang