Chủ Nhật, 24/11/2024 23:12:57 GMT+7
Lượt xem: 1248

Tin đăng lúc 16-09-2021

EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm tháng 8 tăng trưởng 10,82%

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng trong tháng 8/2021, sản lượng điện tiêu thụ của toàn miền vẫn duy trì ở mức cao, đạt 7,95 tỷ kWh và tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020.
EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm tháng 8 tăng trưởng 10,82%
EVNNPC là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm cao nhất trong khối các Tổng công ty phân phối thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong tháng 8

Tháng 8/2021, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt của nhân dân cho 27 tỉnh, thành phía Bắc. Ngoài cấp điện cho sản xuất, sinh hoạt, toàn Đơn vị đã cấp điện an toàn, ổn định cho các khu cách ly, khu điều trị người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19.

 

Theo đó, tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2021 của EVNNPC đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020 và là đơn vị có tổng sản lượng điện thương phẩm cao nhất trong khối các Tổng công ty phân phối thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Mặc dù trong giai đoạn ảnh hưởng Covid-19 nhưng thành phần công nghiệp xây dựng vẫn tăng trưởng ổn định với tỷ lệ 60,79%, tăng 11,82%; quản lý tiêu dùng chiếm 32,94%, tăng 11,22%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,34%. Lũy kế 8 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của toàn Tổng công ty đạt 54,211 tỷ kWh, tăng 10,67% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 8 thực hiện đạt 4,82%, giảm 0,22% so với cùng kỳ 2020 và tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 8 tháng là 4,58%, giảm 0,42% so với cùng kỳ 2020.

 

 

Lũy kế 8 tháng đầu năm, tỷ lệ tổn thất điện năng của toàn Tổng công ty là 4,58%, giảm 0,42% so với cùng kỳ

 

Ngoài ra, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt theo quy định. Tháng 8 vừa qua, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 195 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,19 ngày. Trong 8 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 1.517 khách hàng trung áp và thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,17 ngày.

 

Cũng trong tháng 8/2021, toàn EVNNPC có 39.541 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 99%. Trong đó, có 26.265 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Lũy kế 8 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 288.581 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 96,94%. Trong đó, có 193.947 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

 

Đến hết tháng 8/2021, EVNNPC đã thực chuyển đổi số được gần 7,94 triệu hợp đồng mua bán điện, đạt 85,8% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Dự kiến đến tháng 11/2021, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện theo kế hoạch.

 

Đặc biệt, khi đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, EVNNPC đã huy động trên 11,8 tỷ đồng từ các nguồn, quỹ và đóng góp từ CBCNV để ủng hộ các địa phương phòng chống dịch, cũng như đóng góp vào quỹ vắc xin phòng dịch. Mặt khác, để có nguồn lực trực tiếp ủng hộ CBCNV-NLĐ của EVN tại khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn EVNNPC đã có Chỉ thị kêu gọi, vận động CBCNV trong Tổng công ty quyên góp, ủng hộ 0,5 ngày lương để mua sắm trang thiết bị y tế hỗ trợ. (Chưa kể 50 tỷ mà Tổng Công ty đã đóng góp chung cùng EVN vào quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 Việt Nam trước đó).

 

 

EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

 

Tình hình dịch bệnh tại khu vực các tỉnh miền Bắc mặc dù vẫn diễn biến khá phức tạp, một số tỉnh, thành phố hiện vẫn xuất hiện các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng nhưng công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty vẫn đã và đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án. 8 tháng đầu năm 2021, EVNNPC đã khởi công được 56 dự án và đóng điện 44 dự án.

 

Trong tháng 9 và các tháng cuối năm 2021, toàn Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

 

Trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diện ra phức tạp và mùa mưa bão đã đến, EVNNPC kêu gọi khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ Điện lực trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, quý khách hàng có thể vào trang thông tin điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Bắc https://npc.com.vn, fanpage của Tổng công ty https://www.facebook.com/evnnpc.viniemtincuaban và gọi điện điện thoại đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 của EVNNPC để được hỗ trợ.

 

Anh Tuấn


Tag:EVNNPC

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang