Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP HN, trong quý I/2017, Ban Chỉ đạo đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức người tiêu dùng trong lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm. Tỷ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở, cơ quan tăng so với năm trước, đã tạo điều kiện cho sản xuất phát triển. Các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số DN chưa quan tâm việc bảo vệ thương hiệu, nhãn mác sản phẩm. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn khó kiểm soát...
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Chỉ đạo Vũ Hồng Khanh đề nghị, trong 9 tháng cuối năm, các cấp, các ngành cần tập trung quyết liệt hơn nữa trong việc tôn vinh, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao và hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng ưa thích. MTTQ cũng sẽ có kế hoạch chi tiết để giới thiệu các tiêu chí về sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, tích cực quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đến tay người tiêu dùng.
Thời gian tới, TP Hà Nội yêu cầu các DN sản xuất tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, chất lượng sản phẩm đến với người dân Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung; gắn hoạt động của Cuộc vận động với các hoạt động hỗ trợ DN của thành phố, cùng thành phố và các sở, ngành tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN.
Nguyễn Hoa