Đây là hoạt động nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước; hỗ trợ giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài thông qua hệ thống Thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài, nhằm tăng khả năng tiếp cận và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp.
Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nâng cao hơn nữa uy tín cũng như hình ảnh của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Năm nay, Hapro tiếp tục vinh dự đạt được danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm: Hạt điều đứng thứ 5/19 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước; hạt tiêu đứng thứ 11/14 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước; gạo đứng thứ 18/24 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước.
Gạo là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro
Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, nhưng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hapro đạt 89,33 triệu USD. Riêng xuất khẩu đạt 87,38 triệu USD, chiếm tới 96% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (gạo, hạt điều, xuất khẩu tăng từ 17 - 25% so với 2016).
Được biết, sau khi cổ phần hóa, Hapro sẽ tập trung phát triển nâng cao kim ngạch xuất khẩu, phấn đấu đến 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất chiếm 80% tổng doanh thu của Tổng công ty, đưa thương hiệu xuất khẩu của Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực. Đồng thời, xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê và hàng thủ công mỹ nghệ.
Là một trong những doanh nghiệp lớn, uy tín trong cả nước, với bề dày kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, chắc chắn rằng việc hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra là không khó với đối với Hapro./.
Như Quỳnh