Tới dự chương trình có bà Nguyễn Thị Lâm Giang, Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công; ông Ngô Quang Long, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, chính quyền địa phương và đông đảo doanh nghiệp, cơ sở CNNT của nhiều tỉnh, thành phố.
Chương trình quy tụ 50 gian hàng tiêu chuẩn của các cơ sở CNNT tiêu biểu, trưng bày phong phú các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông - lâm - thủy sản chế biến, hàng tiêu dùng thiết yếu và đặc sản vùng miền. Không gian trưng bày được thiết kế khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Thủ đô trải nghiệm, mua sắm, đồng thời là nơi giao lưu, kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà đầu tư.
.jpg)
Các đại biểu thăm quan gian hàng
Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công, nhấn mạnh: Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm tạo cơ hội cho các cơ sở CNNT quảng bá sản phẩm, mở rộng hợp tác và thúc đẩy kết nối giữa nhà sản xuất, nhà đầu tư và nhà phân phối. Đặc biệt, việc tổ chức sự kiện tại Thủ đô Hà Nội - trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước đã mang ý nghĩa đặc biệt, trở thành điểm hội tụ và lan tỏa tinh hoa sản phẩm Việt từ khắp mọi miền.
“Hoạt động này góp phần đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, khuyến khích đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững trong hoạt động CNNT. Đây là định hướng phát triển CNNT hiện đại, thân thiện với môi trường mà ngành Công Thương đang hướng tới”, bà Nguyễn Thị Lâm Giang nhấn mạnh thêm.
Ngay sau phần lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan khu trưng bày, tìm hiểu quy trình sản xuất và đổi mới công nghệ của các cơ sở CNNT, lắng nghe giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng vùng miền như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, hàng tiêu dùng thân thiện môi trường… Nhiều gian hàng đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ sản phẩm độc đáo, bao bì mẫu mã hiện đại.
Với quy mô và ý nghĩa thiết thực, chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối hiệu quả giữa sản xuất và thị trường, tăng cường kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt. Sự kiện cũng góp phần lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo và chuyển đổi xanh, phù hợp với định hướng phát triển bền vững của ngành Công Thương trong giai đoạn mới.
Hồng Sâm