Dịch bệnh dường như không cản đường thương hiệu bán lẻ nước ngoài mở rộng hệ thống phân phối của mình tại thị trường Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa doanh nghiệp bán lẻ Việt phải nhanh chân hơn nữa trong cuộc đua này.
Những ngày qua, giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long liên tục biến động theo hướng tăng cao. Trên thị trường thế giới, giá lúa gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đạt mức cao.
Giá lợn hơi tại miền Bắc và miền Nam giảm thêm 1.000-2.000 đồng/kg kéo giá thịt lợn giảm đến 10.000 đồng/kg. Nguồn cung tăng nhưng sức mua không biến đổi.
Thị trường hàng không nội địa rơi vào tình trạng thừa tải nghiêm trọng. Tốc độ tăng trưởng khách thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng của cung ứng. Điều này khiến giá vé máy bay giảm mạnh, rẻ bèo.
Bảy tháng năm 2020, xuất khẩu rau quả giảm 12,3%. Đây là mức giảm chưa từng có khi những năm gần đây giá trị xuất khẩu ngành hàng này liên tục tăng mạnh. Giá nhiều loại trái cây tại vườn lao dốc vì gặp khó trong xuất khẩu.
Loại chanh leo vỏ vàng, “mật chanh” có vị ngọt, ăn trực tiếp không cần bỏ thêm đường đang gây sốt trên thị trường, có giá đắt gấp 2-3 lần chanh leo chua vẫn được chị em rủ nhau mua chung cả tạ về ăn vì hương vị mới lạ.