Thứ Năm, 14/11/2024 04:42:17 GMT+7
Lượt xem: 1221

Tin đăng lúc 10-04-2020

Làm thương hiệu thời Covid

Theo các chuyên gia, việc sản xuất các sản phẩm thời trang, khẩu trang và in logo thương hiệu cũng như slogan mang thông điệp chống dịch chính là cách làm thương hiệu rất hiệu quả cho các nhãn hàng, chiếm niềm tin của người tiêu dùng. Cách tiếp thị này nhanh chóng tạo được sự quan tâm của cộng đồng.
Làm thương hiệu thời Covid
Công ty M2 sản xuất và phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng

Thiệt hại khó tránh khỏi

 

Hầu hết các DN đang phải chịu nhiều tác động và thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, trong khó khăn vẫn có rất nhiều DN “biến nguy thành cơ” để xây dựng và củng cố thương hiệu, tạo lòng tin cho người tiêu dùng thông qua nhiều hình thức. Theo các chuyên gia, những thông điệp phòng chống dịch Covid-19 của các DN thông qua những hành động, sản phẩm trong thời khó khăn hiện nay chính là cách làm thương hiệu hiệu quả giúp nhiều người biết đến. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, các tập đoàn, DN của Việt Nam cũng đã đóng góp hàng nghìn tỷ đồng, cùng những hành động cấp thiết nhằm góp phần ngăn chặn Covid-19, đồng thời nâng cao thương hiệu của chính các DN.

 

Hiện nay, trong khi không ít DN phải tạm dừng sản xuất kinh doanh hoặc kinh doanh cầm chừng thì cũng có rất nhiều DN nhanh nhạy đã chuyển đổi mô hình kinh doanh để phục vụ nhu cầu phát sinh mùa dịch. Bên cạnh đó, một số DN lại tận dụng cơ hội này để xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu. Một trong những ngành nghề chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ dịch phải kể đến ngành dệt may.

 

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, 100% DN sản xuất hàng may mặc đều bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, trong đó khoảng 70% DN đã cắt giảm nhân sự trong tháng 3 và dự kiến 80% DN sẽ cắt giảm nhân sự trong tháng 4 và tháng 5. Hiệp hội cũng đưa ra giả thiết nếu dịch kết thúc vào khoảng tháng 6 thì ngành dệt may sẽ thiệt hại khoảng gần 12.000 tỷ đồng, đồng thời sức cầu giảm có thể kéo theo giá giảm tới trên 20%. Tuy nhiên, trong khó khăn, các DN trong ngành cũng rất nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tham gia tích cực vào phong trào chống dịch của cả nước, đặc biệt là đẩy mạnh sản xuất khẩu trang thương hiệu Việt.

 

Theo ông Cao Hữu Hiếu, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), trong hơn một tháng qua, 16 đơn vị thành viên của Vinatex đã tham gia sản xuất khẩu trang sử dụng vải kháng khuẩn đưa ra thị trường, phục vụ người dân, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến nay, các đơn vị thành viên Vinatex đã cung ứng khoảng hơn 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường, có thể kể đến như May 10, May Hưng Yên, May Nam Định, Dệt may Huế, Nha Trang, Nhà Bè…

 

Ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết, trong giai đoạn khó khăn này, DN cũng chuyển trạng thái, thích ứng nhanh, thay đổi kế hoạch sản xuất kinh doanh. May 10 là một trong nhiều DN dệt may đã chung tay vì cộng đồng sản xuất khẩu trang trong chiến dịch chống Covid-19. Đến thời điểm này, công ty đã sản xuất 3 triệu khẩu trang và sắp tới sẽ nhận 1 đơn hàng nữa là 10 triệu khẩu trang. Ngay khi xuất hiện dịch bệnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Tổng công ty May 10 đã triển khai rất nhiều chương trình hành động thiết thực như: may khẩu trang vải kháng khuẩn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bán khẩu trang phi lợi nhuận, phát 50 nghìn khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn…

 

Trụ vững và phát triển

 

Hiện nay, nhiều DN đã nắm bắt cơ hội, cho ra đời các sản phẩm phong cách thời trang mùa dịch, lấy khẩu trang làm điểm nhấn. Theo các chuyên gia, việc sản xuất các sản phẩm thời trang, khẩu trang và in logo thương hiệu cũng như slogan mang thông điệp chống dịch chính là cách làm thương hiệu rất hiệu quả cho các nhãn hàng, chiếm niềm tin của người tiêu dùng. Cách tiếp thị này nhanh chóng tạo được sự quan tâm của cộng đồng. Là một DN thời trang được nhiều khách hàng ưa chuộng, Công ty cổ phần M2 Việt Nam cũng nhanh chóng vào cuộc sản xuất khẩu trang chống dịch.

 

Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng giám đốc M2 Việt Nam cho biết, đây là giai đoạn khó khăn chung của tất cả các DN nói chung và DN thời trang nói riêng. Với nhu cầu cao về khẩu trang chống dịch, M2 đã tăng cường sản xuất khẩu trang và phân bổ đến chuỗi hệ thống 21 cửa hàng của M2 để phát tặng cho khách hàng, gửi tặng các đơn vị, tổ chức khác. Chiến dịch hoàn toàn phi lợi nhuận và phát tặng đến khi hết số lượng và công ty còn tiếp tục sản xuất để phục vụ cộng đồng. Việc sản xuất khẩu trang cũng như in logo, slogan tuyên truyền nêu cao tinh thần chiến đấu với dịch bệnh nguy hiểm, chung tay cùng cả nước chống dịch cũng chính là cách công ty muốn truyền tải những thông điệp tốt đẹp đến người dân. Đồng thời, đây cũng là cách tiếp cận với người tiêu dùng gần gũi hơn, ông Nguyễn Hải Đường cho biết thêm.

 

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ trong việc yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết, nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, các nhà hàng, quán cafe đã chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà. Đây cũng chính là dịp để các DN dịch vụ vận chuyển như Now, Grab… nâng cao thương hiệu với những giải pháp chống dịch. Trong những ngày này, các hoạt động của Grab đang phát huy rất tốt vai trò của mình trong việc thực hiện các biện pháp an toàn phòng tránh Covid-19 trong quá trình giao hàng, giao thức ăn đến khách hàng. Grab cũng đã công bố phê duyệt một khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

 

Theo đó, Grab sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19 và sẽ chuyển số tiền trên cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Phần còn lại sẽ được Grab sử dụng với các mục tiêu như hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế; hỗ trợ tài chính cho đối tác nhà hàng và hỗ trợ cộng đồng… Theo đại diện Grab tại Việt Nam, từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, Grab đã tiên phong giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và người giao hàng, cũng như triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabMart, GrabAssistant nhằm khuyến khích mua sắm trực tuyến. Grab cũng đang tích cực triển khai nhiều biện pháp bảo đảm sức khỏe và an toàn cho các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và khách hàng khắp cả nước.

 

Theo Thời Báo Ngân Hàng

 

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang