Một trong nhiều hoạt động thiết thực nằm trong “Tháng tri ân khách hàng” năm 2023 được Công ty triển khai là ra quân vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp chuyên dùng cho các khách hàng lớn như: Khu công nghiệp Bình Vàng (huyện Vị Xuyên), mỏ khai thác đá tại xã Thanh Vân (huyện Quản Bạ)... Đồng thời, kiểm tra khắc phục những khiếm khuyết của hệ thống thiết bị bảo vệ, đo đạc các thông số vận hành của trạm biến áp nhằm đảm bảo cho hệ thống vận hành ổn định; Hướng dẫn đơn vị sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng điện.
Bên cạnh đó, trong những năm qua, PC Hà Giang được Tỉnh ủy, UBND tỉnh phân công theo dõi, giúp đỡ các xã vùng sâu vùng xa khó khăn như: xã Cốc Rế (huyện Xín Mần), xã Tụ Nhân (huyện Hoàng Su Phí), xã Tân Lập (huyện Bắc Quang) và xã Minh Sơn (huyện Bắc Mê). Thông qua những hoạt động hỗ trợ thiết thực, Công ty đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả cả về vật chất, lẫn tinh thần đối với địa phương được giúp đỡ. Đặc biệt, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của PC Hà Giang, các xã khó khăn đã và đang được tiếp thêm nguồn lực mới, giúp bộ mặt của xã ngày càng thay đổi, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân.
Tặng áo mưa cho bà con vùng cao
Tại Điện lực Hoàng Su Phì, đơn vị được sự ủy quyền của Giám đốc Công ty các CBCNV của Điện lực đã đến tận nơi để trao tặng 50 áo ấm cùng 250 cuốn vở viết cho học sinh các trường học trên địa bàn xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty cũng đã trực tiếp phối hợp với các Điện lực thực hiện chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương” trao tặng 04 trường học tại 04 xã khó khăn với 50 áo ấm và 250 cuốn vở viết mỗi trường. Ngoài ra, PC Hà Giang còn tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nhiều chăn, áo ấm, áo mưa, bóng đèn led để thực hiện chương trình "thắp sáng đường quê" ...
Tại thành phố Hà Giang, Điện lực thành phố đã thực hiện tri ân, tặng quà các khách hàng sản xuất công nghiệp lớn, các khách hàng tích cực tham gia, phối hợp với Điện lực thực hiện chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR) và dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm trong năm 2023. Đồng thời, hướng dẫn tuyên truyền an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất cho khách hàng là các hộ gia đình nhằm giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện trong nhân dân.
Trao tặng áo ấm và sách vở cho học sinh tại trường THCS xã Tân Lập, huyện Bắc Quang
Không chỉ ra quân vệ sinh công nghiệp miễn phí TBA cho khách hàng, trước đó, nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa khác cũng đã được PC Hà Giang chú trọng thực hiện trong “Tháng tri ân khách hàng” và hoàn thành trong tháng 12/2023. Cụ thể, toàn Công ty tích cực triển khai đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng; Giảm tối thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố và giải đáp thắc mắc khiếu nại của khách hàng nhanh chóng, chính xác, đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ và văn hóa ứng xử khi giao tiếp với khách hàng. Ngoài ra, PC Hà Giang còn tích cực kiểm tra miễn phí hệ thống điện, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng kinh doanh dịch vụ; Hỗ trợ cấp điện mới, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ; Hướng dẫn tuyên truyền về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất.
Tặng áo ấm, sách vở cho học sinh nghèo tại xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì (một xã khó khăn do ông Hoàng Văn Thiện - Giám đốc PC Hà Giang trực tiếp phụ trách giúp đỡ theo sự phân công của Tỉnh ủy Hà Giang)
Mùa xuân đang đến rất gần trên mọi miền Tổ quốc. Thông qua việc triển khai thành công chuỗi các hoạt động trong chương trình “Tháng tri ân khách hàng” dịp cuối năm này của PC Hà Giang đã và đang mang lại nhiều hiệu quả to lớn, có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Đây thực sự là những hành động cao đẹp, thể hiện “Văn hóa trong kinh doanh” của ngành Điện tỉnh Hà Giang.
Mong rằng, chương trình sẽ mãi duy trì và ngày càng mở rộng, để các hộ nghèo, những gia đình khó khăn, chính sách… có thêm nhiều niềm vui khi Tết đến, Xuân về. Đồng thời, qua đó mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng sử dụng điện, cộng đồng xã hội đối với ngành Điện nói chung và PC Hà Giang nói riêng, từ đó tạo động lực để ngành Điện phục vụ khách hàng, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, chất lượng hơn.
Chí Kiên