Thứ Năm, 27/02/2025 07:39:03 GMT+7
Lượt xem: 2043

Tin đăng lúc 14-02-2025

PC Hà Giang tuyên truyền cảnh báo hoá đơn tiền điện có thể tăng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, người dân được nghỉ dài ngày, kết hợp thêm việc thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài đã khiến cho nhu cầu sử dụng các thiết bị điện thiết yếu tăng cao đột biến. Đây được coi là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng lượng điện tiêu thụ của nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Hà Giang tăng cao hơn so với tháng liền kề trước đó. Sớm lường trước được điều này, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã chủ động khuyến cáo tới người dân sử dụng điện an toàn, khoa học và tiết kiệm nhằm tránh hoá đơn tiền điện tăng cao.
PC Hà Giang tuyên truyền cảnh báo hoá đơn tiền điện có thể tăng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ
PC Hà Giang tuyên truyền, hướng dẫn bà con vùng cao sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Cụ thể, qua khảo sát của PC Hà Giang cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng hoá đơn tiền điện của khách hàng tăng cao là do trong những ngày Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện phục vụ gia đình, như: Máy sưởi, điều hoà nhiệt độ 2 chiều, bình nước nóng, bếp từ, tủ lạnh, đèn trang trí… tăng cao hơn so với bình thường. Đặc biệt, các thiết bị này đều mang công suất lớn, kết hợp thêm việc sử dụng thường xuyên và trong thời gian dài ngày nên dẫn tới tình trạng lượng điện năng tiêu thụ mạnh.

 

Để đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn, ổn định, tin cậy, đồng thời tránh tình trạng hoá đơn tiền điện của khách hàng tăng cao, ngay từ đầu tháng 12/2024 và trước thềm Tết Nguyên đán Ất Tỵ, PC Hà Giang đã đẩy mạnh việc tuyên truyền tới người dân cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ngoài ra, Công ty còn chủ động khuyến nghị đến khách hàng áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm như: Nên tắt các thiết bị điện khi công cần thiết; Không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn cùng lúc như: Điều hòa nhiệt độ 2 chiều, máy sưởi, máy bơm nước, bếp điện, bàn là, tủ lạnh, bình siêu tốc….; Nên trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng từ bốn sao trở lên.

 

Cùng với đó, khách hàng cần chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, cũng như các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; Thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ…

 

Mặt khác, nhằm tăng cường thông tin, cũng như hướng dẫn để khách hàng biết, chủ động tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ hàng tháng hoặc lượng điện năng tiêu thụ trong ngày, PC Hà Giang cũng đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, đồng thời khuyến nghị khách hàng tải App “EVNNPC.CSKH” về thiết bị di động. Thông qua App CSKH, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày để nắm bắt tình hình sử dụng điện, từ đó sẽ tự điều chỉnh thói quen sử dụng điện tiết kiệm hơn.

 

Ngoài ra, PC Hà Giang cũng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác triển khai thay thế dần công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa nhằm hiện đại hoá hệ thống đo đếm điện năng, giảm nguy cơ soi sót trong quá trình ghi chỉ số. Từ đó, công tác tính toán hoá đơn tiền điện được thực hiện kịp thời, đầy đủ và đem đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

 

“Để đảm bảo tính minh bạch, PC Hà Giang đã tăng cường thực hiện kiểm tra quy trình ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Theo đó, Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề. Đồng thời, tiếp nhận và giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện trong vòng 24h để khách hàng nhận biết nguyên nhân, từ đó có sự điều tiết hợp lý, khoa học, nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo...”, đại diện lãnh đạo PC Hà Giang nhấn mạnh.

 

Sau Tết Nguyên đán, diễn biến thời tiết được dự báo là vẫn còn một số đợt rét sâu và kế tiếp đó là những đợt mưa phùn, nồm ẩm, nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn được dự báo sẽ còn có thể tiếp tục gia tăng. Do vậy, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật vận hành, PC Hà Giang cũng sẽ tăng cường tuyên truyền tới khách hàng nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn cùng lúc, đặc biệt là trong khung giờ cao điểm nhằm tránh tình trạng hoá đơn tiền điện tăng cao, cũng như làm giảm thiểu tình trạng quá tải cho hệ thống lưới điện.

 

Có thể thấy rằng, chính từ việc triển khai đồng bộ những giải pháp hữu hiệu trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Hà Giang đã và đang góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, khoa học, tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời tạo dựng thêm được niềm tin đối với khách hàng trên địa bàn tỉnh.

 

Anh Tuấn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang