Quý I-2021, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 449 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày; giảm 2,81 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,81 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.
Các phòng giao dịch của Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 79.456 khách hàng mới. Lũy kế 3 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 65.948 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 60,90% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; có 96.556 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 94,5%.
Lũy kế đến hết tháng 3-2021, EVNNPC đã cải tạo và vận hành 214 trạm biến áp không người trực/tổng số 270 trạm biến áp đang vận hành. Trong quý đầu tiên của năm 2021, EVNNPC đã đóng điện 14 dự án, trong đó, 13/10 dự án theo kế hoạch EVN góp phần nâng cao năng lực lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện. Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số của EVNNPC giai đoạn 2021-2022 và đang quyết tâm triển khai thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, hướng đến là doanh nghiệp số năm 2022.
Trong 9 tháng cuối năm 2021, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, phấn đấu năm 2021, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt khoảng 80,5-80,7 tỷ kWh.
Sẵn sàng chuẩn bị bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong mùa nắng nóng, cấp điện an toàn cho lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 và các ngày lễ, Tết trong năm.
Theo Hanoimoi