Thứ Năm, 21/11/2024 19:45:37 GMT+7
Lượt xem: 144

Tin đăng lúc 01-11-2024

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương tại Vĩnh Phúc

Việc bình chọn sản phẩm CNNTTB là một trong 9 nội dung hoạt động khuyến công, thông qua hoạt động bình chọn sản phẩm CNNTTB, các sản phẩm đạt chất lượng, có tiềm năng và giá trị sử dụng được tôn vinh, tạo động lực mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước, tỉnh Vĩnh Phúc là một điển hình.
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương tại Vĩnh Phúc
Bộ sản phẩm nước uống ion kiềm được công nhận sản phẩm CNNTTB

Trong những năm qua, Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động khuyến công nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các cơ sở sản xuất CNNT đổi mới, mở rộng phát triển sản xuất. Từ các hoạt động này, nhiều sản phẩm, bộ sản phẩm đã khẳng định uy tín, chất lượng được Bộ Công Thương công nhận sản phẩm CNNTTB, góp phần tích cực khẳng định thương hiệu, thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ. 

 

Ông Đỗ Văn Định - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Công Thương (Sở Công Thương) Vĩnh Phúc cho biết: Để phát hiện, tôn vinh những sản phẩm có giá trị, tiềm năng phát triển sản xuất tại địa phương, tỉnh triển khai chương trình bình chọn sản phẩm CNNTTB được các ngành, địa phương, doanh nghiệp hưởng ứng. Các sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNTTB đã được tỉnh hỗ trợ tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối đưa sản phẩm CNNTTB vào các hệ thống phân phối hàng hóa trên toàn quốc tại các Hội chợ, Triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử...

 

Bà Lê Thị Nga - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên), đơn vị được công nhận sản phẩm CNNTTB khu vực phía Bắc năm 2024 chia sẻ: Công ty Ong Tam Đảo với sản lượng sản xuất mỗi năm cho thị trường khoảng 500 tấn mật ong các loại; 2 - 3 tấn sữa ong chúa và các loại sản phẩm từ ong khác như: Phấn hoa, sáp ong, ấu trùng ong… Riêng dòng mật ong thô, Công ty xuất khẩu 60 tấn/ năm vào thị trường Hàn Quốc, Đức; Xuất khẩu 80 tấn/năm vào thị trường Mỹ, Thụy Sỹ, Dubai, Nhật Bản... Chính vì vậy, bộ sản phẩm Đông trùng hạ thảo sữa ong chúa; Ngọc thanh xuân collagen; Mật ong gừng; Mật ong chanh leo; Bánh tổ ong honeycomb Tam Đảo được cấp giấy chứng nhận sản phẩm CNNTTB khu vực phía Bắc năm 2024 lần này tiếp tục khẳng định thương hiệu, tạo chỗ đứng trên thị trường.

 

Tương tự, sản phẩm nước uống mang thương hiệu ION ONE của Công ty Cổ phần nước ION ONE Việt Nam, vinh dự được cấp giấy nhận là sản phẩm CNNTTB khu vực phía Bắc năm 2024. Theo ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty luôn đặt quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, trong đó, xây dựng Dự án “sản xuất nước uống ion kiềm vì sức khỏe cộng đồng” bằng dây chuyền trang thiết bị tự động hiện đại, công nghệ điện giải của Nhật Bản gồm: Hệ thống lọc nước, máy ion kiềm và cho ra thị trường sản phẩm nước uống mang thương hiệu ION ONE. Sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNTTB coi là “đòn bẩy” giúp doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, nghiên cứu, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, đưa thương hiệu ION ONE Việt Nam vươn xa.

 

Có thể nói, việc bình chọn và cấp giấy chứng nhận sản phẩm CNNTTB năm 2024 đã mở ra cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, giá trị thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường cho các cơ sở sản xuất… Tuy nhiên, để tiếp tục khuyến khích, thúc đẩy các sản phẩm CNNT phát triển, thời gian tới, Sở Công Thương tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ, khuyến khích các cơ sở CNNT tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu nhằm khai thác hiệu quả thế mạnh và nguồn lực của địa phương, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế chung của đất nước.

 

Công Du


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang