Theo ban tổ chức, triển lãm dự kiến thu hút gần 400 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh các gian hàng của doanh nghiệp trong nước, Triển lãm có 9 gian hàng quốc tế của các quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE. Triển lãm đóng vai trò tạo cầu nối hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô, đại lý, nhà phân phối, nhà xuất nhập khẩu, nhà sản xuất phụ tùng OEM, nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Triển lãm sẽ giới thiệu toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô từ công cụ vật liệu, thiết bị chính xác, máy móc kiểm tra, hoàn thiện sản phẩm, robot và tự động hóa… đến phụ tùng, linh kiện ô tô.
Triển lãm sẽ trưng bày 10 nhóm sản phẩm khác nhau cho phân khúc xe khách, xe thương mại và xe gắn máy. Các nhóm có thể kể đến như: Phụ tùng và tùy chỉnh; linh kiện và bộ phận, điện tử và kết nối, chẩn đoán và bảo trì, hệ thống lái thay thế và nhiên liệu…
Bên cạnh đó, triển lãm còn có các hội nghị, hội thảo nhằm như trao đổi và chia sẽ những kiến thức trong ngành ô tô. Các diễn giả sẽ chia sẻ quan điểm về cuộc cách mạng 4.0, tự động hóa, nhà máy thông minh, lắp ráp và sản xuất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Các bên tham gia sẽ có cơ hội học tập, tiếp cận những cái tiến triển mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô cùng các chính sách liên quan đến ngành ô tô.
Ngoài ra, các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài sẽ được sắp xếp trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.
Có thể nói, Triển lãm sẽ quy tụ toàn bộ cộng đồng chuỗi cung ứng tô tô từ phụ tùng OE đến aftermarket bằng việc giới thiệu phân khúc sản xuất ô tô và tự động hóa hoàn toàn mới, nhằm góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển.
Minh Vũ